Tối ưu website là hoạt động quan trọng không thể thiếu trong quy trình phát triển web mà bất cứ một doanh nghiệp nào cũng cần phải thực hiện để phục vụ cho hoạt động bán hàng và marketing của mình. Vậy tối ưu website là như thế nào, phải làm gì? Tất cả câu trả lời cho các câu hỏi này sẽ được chúng tôi giải đáp trong nội dung được tổng hợp và chia sẻ dưới đây.
Nội dung
Vì sao doanh nghiệp phải tối ưu website?
Trước khi đi vào tìm hiểu vì sao doanh nghiệp phải tối ưu website thì chúng ta cần phải hiểu tối ưu website là gì? Tối ưu website là hoạt động phát hiện, sửa chữa và nâng cấp những phần còn thiếu sót mà website đang gặp phải để nó trở nên thân thiện hơn với người dùng và công cụ tìm kiếm.
Việc tối ưu website sẽ giúp doanh nghiệp đạt được những giá trị như sau:
- Website trở nên thân thiện hơn với người truy cập giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên web từ đó tạo ra cơ hội bán hàng tối ưu cho doanh nghiệp.
- Hỗ trợ triển khai các chiến dịch marketing trên website như SEO web, quảng cáo banner… từ đó giảm chi phí quảng cáo, đầu tư thêm cho các kế hoạch marketing, PR.
- Website thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm giúp website đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm (cụ thể là Google) từ đó tăng khả năng nhận diện thương hiệu và tiếp cận khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
- Giúp website ấn tượng và chuyên nghiệp hơn trong mắt của khách hàng từ đó gia tăng khả năng trung thành đối với thương hiệu của tổ chức.
Tối ưu website bao gồm những phần gì?
Để website hoạt động một cách ổn định và hiệu quả, mọi người cần phải tối ưu những vấn đề như sau:
- Tốc độ tải trang: Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng cực kỳ đến hiệu suất của website. Việc một trang web có tốc độ chậm khiến người dùng mất nhiều thời gian chờ đợi sẽ là một điểm trừ cực lớn trong mắt khách hàng từ đó họ rời bỏ website sang đối thủ. Để tăng tốc độ website nhanh chóng mọi người cần phải giảm dung lượng tài nguyên trên web, tối ưu hosting và plugin, hạn chế các loại quảng cáo popup và sử dụng CDN để tối ưu băng thông.
- Giao diện: Một giao diện nổi bật, ấn tượng với bố cục logic, hài hòa sẽ dễ dàng thu hút khách hàng hơn. Vì vậy doanh nghiệp cần xem xét giao diện web từ logo, hình ảnh, màu sắc, font chữ cho đến sắp xếp bố cục sao cho hợp lý và ấn tượng nhất.
- Bản đồ trang web (sitemap): Để cải thiện trải nghiệm người dùng, mọi người cần phải tối ưu lại sitemap cho website. Hãy sử dụng các loại plugin hay công cụ tạo sitemap tự động, đưa sitemap lên google và tạo sitemap với các trang nội dung chất lượng để đảm bảo trang được đánh giá tốt hơn..
Xem thêm bài viết “Top 11 cách tối ưu website chuẩn SEO onpage hiệu quả nhất” được các chuyên gia của Bizfly chia sẻ để biết thêm về cách tối ưu SEO onpage website lên top Google hiệu quả.
Những lưu ý khi tối ưu website
Như vậy, qua hai đoạn nội dung trên mọi người đã phần nào hiểu rõ hơn lý do vì sao lại phải tối ưu website cũng như các công việc phải thực hiện là như thế nào. Ở phần tiếp theo, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số lưu ý khi tối ưu website mà mọi người cần quan tâm.
- Tên miền: Lựa chọn tên miền chất lượng, dễ quản lý
- Độ tương thích: Website phải có độ tương thích cao với các thiết bị phổ biến hiện nay như máy tính bảng, điện thoại, PC, laptop…
- Thông tin đầy đủ: Một trang web chất lượng ngoài giao diện, bố cục, tính năng cần phải đảm bảo nội dung trên site phải đầy đủ và đạt chất lượng cao cũng như mang đến giá trị cho người dùng.
Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến việc tối ưu website mà chúng tôi chia sẻ đến quý bạn đọc. Hy vọng với thông tin bên trên mọi người đã có cho mình thêm nhiều kinh nghiệm về việc tối ưu website để phục vụ cho mục đích bán hàng và marketing của tổ chức.
Bài viết được tham khảo tại Bizfly.vn