Với hơn 1 tỷ người dùng, bất kể ngành của bạn là gì, bất kể bạn đang bán gì hay bạn đang cố gắng tiếp cận ai…
Đối tượng lý tưởng của bạn là trên Instagram.
Nhưng bây giờ bạn phải làm gì đó với nó.
Và cho dù bạn chỉ mới bước chân vào trò chơi ‘gram, HOẶC bạn đang chạy nước rút vượt qua 100 nghìn người theo dõi, bạn luôn có thể kiểm tra xem có điều gì khác mà bạn nên xem xét hay không.
Đây là những gì được đề cập trong danh sách kiểm tra của chúng tôi:
Nội dung
Instagram có phải là một kênh tốt cho thương hiệu của bạn không?
Một lần nữa, với rất nhiều người dùng, càng gần càng tốt để đảm bảo rằng đối tượng lý tưởng của bạn ở đó.
Điều còn lại để tìm hiểu là số tiền đầu tư bạn sẽ trả cho Insta qua các kênh khác của mình.
Instagram ‘ổn’ đối với bạn nếu…
- Bạn cóhoàn toàn không có kết nối đối với nội dung trực quan (và ý chúng tôi là không có!)
- Đối tượng lý tưởng của bạn là trên 50 tuổi
- Bạn không bán bất kỳ sản phẩm nào
- Bạn không cung cấp bất kỳ dịch vụ nào
- Bạn không có ngân sách quảng cáo
Instagram ‘tốt’ cho bạn nếu…
- Bạn đang cố gắng tiếp cận khán giả ở độ tuổi 20-40
- Bạn có một số ngân sách để chi tiêu cho quảng cáo
- Bạn có nội dung trực quan cơ bản cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình
Instagram thật tuyệt vời cho bạn nếu…
- Dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn có sức hấp dẫn trực quan cao
- Bạn bán sản phẩm hoặc dịch vụ
- Bạn có kiến thức để chia sẻ
- Bạn muốn tận dụng video dạng ngắn
- Bạn là một cộng đồng hoặc phong trào
Ngay cả khi nó chỉ có vẻ là ‘ok’…
Nó thực sự có thể tuyệt vời – bạn có thể chưa tìm ra cách tốt nhất để kể câu chuyện của mình trên Insta.
Thử nghiệm với Instagram có đau mông không?
Lưu ý: Đây là phần quan trọng nhất của danh sách kiểm tra!
Bởi vì nếu câu trả lời của bạn là ‘có!’, Thì dù bạn có kiên nhẫn, tò mò hay hào hứng đến đâu, cuối cùng bạn cũng sẽ đụng phải một bức tường gạch.
Và không có lý do gì để làm.
Thay vì dành thời gian dán mắt vào điện thoại, sau đó thu thập dữ liệu trở lại bảng tính để sắp xếp lịch và mở tab để theo dõi kết quả và kiểm tra email của bạn để nhận được phê duyệt nội dung…
Nhận một công cụ lập lịch tập trung trên Instagram như Sked Social.
Với một công cụ lập lịch trình xử lý những thứ khó chịu, khó sử dụng, nhảy qua chạy lại, bạn có thể tập trung vào việc nhận được nhiều hơn từ Insta của mình.
Sau đó, bạn phải xem liệu bạn có thể được chú ý trên một nguồn cấp dữ liệu hay không.
Bạn có thể được xác định trong sự lộn xộn của một nguồn cấp dữ liệu?
Đôi mắt nhanh nhạy.
Trong vòng chưa đầy một tích tắc, người dùng Insta có thể biết họ đang xem nội dung của ai, cho dù đó là bạn bè của họ hay một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn.
Vì vậy, khi ai đó đang cuộn, bạn muốn chắc chắn rằng mình có thể được nhận ra ngay lập tức. Đây là cách thực hiện:
Thiết lập các nguyên tắc về thương hiệu trực quan mạnh mẽ
Nguyên tắc về thương hiệu trực quan của bạn nên phác thảo:
- Màu sắc thương hiệu. Bao gồm bảng màu, mã màu và xác định đâu là màu chính và màu phụ. Có màu nào không nên trộn lẫn với nhau không?
- Phông chữ. Thường là một chính và một hỗ trợ để trộn và kết hợp.
- Biểu trưng. Phân biệt giữa biểu trưng trang web, biểu trưng ứng dụng và màu sắc, kích thước và vị trí. Khi nào nên sử dụng logo dạng chữ so với logo bằng hình ảnh?
- Cài đặt trước. Nếu bạn là một thương hiệu có tính trực quan cao, hãy thiết lập một thẩm mỹ gắn kết bằng cách sử dụng các cài đặt trước trên hình ảnh của bạn (Lightroom, PhotoShop, Canva, v.v.).
- Điều
Khi được sử dụng một cách nhất quán, bạn bắt đầu tạo ra một mô hình quen thuộc với người dùng của mình.
Vì vậy, bất cứ khi nào những người theo dõi nhìn thấy các sắc thái cụ thể của bạn hoặc ngôi sao trong Câu chuyện của bạn, họ sẽ biết đó là bạn và bắt đầu thu hút nội dung của bạn nhiều hơn.
Thiết lập tiếng nói thương hiệu mạnh mẽ
Cách bạn trò chuyện với khán giả và cách bạn muốn họ phản hồi lại bạn là một khía cạnh khác cần xem xét.
Để duy trì tiếng nói thương hiệu nhất quán trên nội dung Instagram của mình, bạn có thể đặt ra các nguyên tắc cụ thể như:
- Tông giọng. Bạn đang đi học bình thường, chuyên nghiệp, học thuật, v.v.?
- Các cụm từ phổ biến được sử dụng trong ngành của bạn. tức là chúng ta có thể gọi nó là Instagram, IG hoặc ‘gram. Bạn viết TV, TV hay TV?
- Cách viết cụ thể (cách viết Hoa Kỳ và Vương quốc Anh)
Các cột nội dung
Tất cả nội dung của bạn phải thuộc các trụ cột nội dung được xác định trước. Trụ cột nội dung là một chủ đề hoặc chủ đề cụ thể mà mỗi phần nội dung của bạn sẽ phù hợp.
Đối với Instagram của chúng tôi, các trụ cột của chúng tôi có thể trông giống như:
- Mẹo truyền thông xã hội
- Nhận thức về Thương hiệu / Giáo dục
- Giải trí / Liên quan cho các nhà quản lý truyền thông xã hội
- Tiếp thị trực quan
Vì vậy, khán giả của chúng tôi biết họ sẽ nhận được gì. Họ biết rằng họ có thể theo dõi chúng tôi và không bao giờ xem video nhảy TikTok.
Khi xác định các trụ cột nội dung của bạn, hãy xem xét những điều sau:
- Đối tượng mục tiêu của tôi là ai? Tính cách của họ là gì?
- Đối tượng mục tiêu của tôi cần trợ giúp về điều gì?
- Điểm mạnh / chuyên môn của tôi là gì?
- Tôi giỏi tạo ra loại nội dung nào?
Bạn có thể tạo thường xuyên và đáng tin cậy không?
Đối với khán giả của bạn, Instagram là giải trí, trong khi đối với bạn, Instagram là một bức tranh.
Có nghĩa là sáng tạo, sáng tạo, sáng tạo!
Và nếu như Instagram không phải là một trọng tâm lớn cho đến bây giờ (và ngay cả khi nó đã có), việc tạo khó khăn.
Bạn cần ý tưởng, bạn cần công cụ và bạn cần biết bạn đã sắp xếp nó cho hiện tại và tương lai.
Một số điều cần ghi nhớ:
Nhận một công cụ thiết kế trực quan
Bạn không cần phải là một nhà thiết kế đồ họa để tạo ra các bài đăng hấp dẫn.
Ví dụ: Canva có các mẫu bài đăng và câu chuyện, cũng như các hiệu ứng, các yếu tố kéo và thả và các biểu tượng, vì vậy dù bạn có mù tịt về thẩm mỹ đến đâu, bạn vẫn có thể tạo ra một thứ gì đó đẹp đẽ.
Sked Social có quyền truy cập trong ứng dụng vào Canva, vì vậy bạn có thể tạo, chỉnh sửa và xuất mà không cần phải rời khỏi trang tổng quan của mình.
Nếu video động phù hợp với phong cách của bạn hơn, bạn có thể thử một công cụ như Visme.
Đảm bảo rằng bạn có một thư viện cổ phiếu
Họ có thể đã giành được danh tiếng cơ bản trong nhiều năm (và làm rung chuyển nhiều meme), nhưng chụp ảnh cổ phiếu có thể là một cứu cánh.
Cho dù đó là cho một khách hàng cung cấp cho bạn mà không có hình ảnh, hoặc là chiều thứ Sáu và bạn không thể bận tâm đến việc tìm kiếm thứ gì đó tốt hơn, hoặc tất cả những gì bạn thực sự cần là một người phụ nữ mỉm cười khi ăn salad… thật tốt để có những bức ảnh dự phòng .
Nếu ví tiền và / hoặc ngân sách của bạn đang run rẩy vì sợ hãi, bạn không cần phải trả nhiều tiền cho những hình ảnh lưu trữ tươm tất, miễn phí bản quyền.
Pexels (một thư viện tích hợp khác trong Sked Social) có một số tốt nhất chụp ảnh kho trong trò chơi, nhưng bạn cũng sẽ có thể tìm thấy hình ảnh đẹp ở những nơi như Unsplash và Common Creative.
Bạn có nhận được lượt truy cập trở lại trang web của mình hoặc tạo ra khách hàng tiềm năng không?
Hãy nói thẳng: mạng xã hội không cần ROI nghiêm ngặt. Không có cách nào để đo lường một người nào đó nghĩ rằng nguồn cấp dữ liệu của bạn trông rất thú vị, và sau đó một tuần tình cờ xem trang web của bạn và sau đó quyết định dùng thử sản phẩm của bạn vì họ nhớ bài đăng đó của bạn.
Nhưng nếu bạn muốn chứng minh trường hợp của mình…
Không có hại gì khi có thể chứng minh rằng, vâng, bạn không chỉ làm dịu đối tượng lý tưởng để chuyển đổi, bạn còn là một nhạc cụ một phần của đường dẫn chuyển đổi đó.
Dưới đây là một số điều bạn nên xem xét:
Liên kết của bạn trong tiểu sử
Đây là bước đệm giữa ‘vâng bạn đăng những điều thú vị’ thành ‘Tôi muốn biết bạn’.
Dù bạn chọn liên kết nào trong công cụ sinh học (rõ ràng là chúng tôi khuyên bạn nên chọn Liên kết đã yêu thích), bạn sẽ muốn đảm bảo rằng:
- CTA hấp dẫn (bạn đã cho người theo dõi một lý do chính đáng để nhấp qua liên kết chưa?)
- Liên kết trong trang tiểu sử của bạn là có thương hiệu (nó vẫn trông giống bạn chứ?)
- Liên kết của bạn trong trang tiểu sử đang trỏ đến các trang có liên quan (bạn đang chuyển hướng đến các dịch vụ của mình? Đến trang đặt phòng? Đến trang sản phẩm?)
Và tại sao điều quan trọng là phải chăm sóc tất cả những yếu tố này?
Nó làm giảm ma sát giữa các nền tảng.
Bởi vì bất kỳ sự tạm dừng nào, bất kỳ sự nói lắp nào, bất kỳ sự phân tâm nào giữa những người theo dõi của bạn đang cố gắng truy cập vào trang web của bạn có thể là sự khác biệt giữa việc bắt đầu một mối quan hệ và những người lạ còn lại.
Vuốt lên trong các câu chuyện
Họ có thể chỉ tồn tại trong 24 giờ, nhưng trong thời gian đó, Câu chuyện có thể thúc đẩy khách truy cập vào trang web của bạn như ong hút mật.
Đây là một ví dụ tuyệt vời về một cái đang được sử dụng:
Nếu bạn đang nghĩ ‘hmmm, mọi người có thực sự muốn xem không tí nào Câu chuyện về thương hiệu? ‘ Câu trả lời là hoàn toàn có.
Một phần ba đầy đủ các Câu chuyện được xem cao nhất trên Instagram là từ các doanh nghiệp.
Và không giống như liên kết của bạn trong tiểu sử, đi từ câu chuyện đến trang web của bạn là chỉ cần một cái vuốt đi. Không có ma sát.
Họ nhìn thấy nó. Họ thích nó. Họ đến thẳng cho nó.
Bạn có đang bán hàng từ Instagram không?
Nếu bạn đang bán một sản phẩm thực – và bạn không sản xuất bất kỳ doanh số bán hàng nào từ Instagram – bạn đang bỏ lỡ một cơ hội lớn.
Bài viết của bạn có thể được bán trên mạng (tìm hiểu tất cả về nó tại đây).
Nó không mất nhiều, và nóbiến nguồn cấp dữ liệu của người theo dõi thành cửa hàng của bạn.
Họ nhìn thấy một cặp kính chống nắng họ thích? Hay son môi, áo khoác, giày dép? Boom, họ có thể đi thẳng đến sổ đăng ký.
Nhưng ngay cả khi bạn đã bán hàng từ Insta…
Nó cần bao nhiêu nỗ lực?
Bởi vì mục tiêu là chi tiêu ít năng lượng làm cho số tiền trả lại nhiều nhất.
Vì vậy, nếu bạn đang nghĩ ‘ugh đó là một kênh tuyệt vời nhưng thật khó chịu khi làm việc’, thì Sked Social có thể giải quyết vấn đề đó – hãy xem cách khai thác thêm từ cửa hàng Thương mại điện tử của bạn với Sked tại đây.
Và cuối cùng – Insta cảm thấy giống như một khoảng thời gian chìm nghỉm hay một khoản đầu tư?
Instagram là một nền tảng tuyệt vời.
Không thể phủ nhận là như vậy.
Nhưng – nếu đó là phần tồi tệ nhất trong công việc của bạn hoặc bạn sợ bỏ bất kỳ thời gian quý báu nào của mình để nỗ lực cho nền tảng…
Sau đó, một cái gì đó là sai.
Nó không phải là nền tảng.
Đó chắc chắn không phải là bạn.
Vấn đề là kết nối giữa bạn và nền tảng.
Khi dễ dàng tạo nội dung, khi nó đơn giản để biết những gì đang hoạt động, khi bạn có thể làm mọi thứ bạn cần một cách nhanh chóng và dễ dàng – tốt, đó là những gì biến một lực cản thành một khoản đầu tư.
Và khi nó cảm thấy giống như một khoản đầu tư, đó là khi bạn sẽ bắt đầu thấy sự thay đổi.
Những lý do thực sự, phi tiếp thị mà mọi người sử dụng Sked Social
Đó không phải là vì chúng tôi là số 1 (chúng tôi thực sự có kích thước # 2 hoặc # 3), hay vì UX của chúng tôi tốt hơn đối thủ nhiều năm ánh sáng (mặc dù rõ ràng là như vậy, một số nền tảng khác trông giống như điều khiển tàu con thoi ).
Lý do thực sự mà họ-nói-với-bạn-bè-của-họ-uống-quá-nhiều là:
- Nó giải phóng thời gian để họ có thể tập trung vào các dự án quan trọng hoặc chỉ tận hưởng thời gian rảnh rỗi của tôi
- Nó tốt cho sức khỏe tinh thần – họ lên lịch mọi thứ và chỉ cần đi bộ
- Họ có thể thử nghiệm những ý tưởng mới một cách an toàn mà không sợ phá vỡ thành công trước đó của họ
- Họ yêu thích sự hỗ trợ và biết ít nhất một thành viên trong nhóm Sked Social trên cơ sở tên tuổi
- Nó cung cấp cho họ một cách để tận hưởng xã hội mà không bị sa lầy vào nó
Về cơ bản, tất cả những điều nhỏ nhặt có nghĩa là họ thực sự có thể tập trung vào Insta mà không cần nó đè nặng lên.
Nếu bạn muốn xem liệu Sked Social có phù hợp với bạn hay không, đây là thỏa thuận:
Bắt đầu dùng thử miễn phí. Sử dụng mã phiếu giảm giá SKED100 khi thanh toán. Và bạn nhận được tuần dùng thử miễn phí, cộng với một tháng miễn phí sau đó.
Đó là 5 tuần để xem liệu nền tảng có phù hợp với bạn hay không.
Và này – nó có thể không.
Nhưng nếu đúng như vậy, thì đó là một yếu tố thay đổi cuộc chơi cho bạn và thương hiệu của bạn.
Hãy thử nó cho chính mình ngay bây giờ.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi Top Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Thương hiệu của bạn có đang tận dụng tối đa Instagram không. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!