Sử dụng Máy in và xác định máy in đang sử dụng thật dễ dàng với Windows 7. Khi mở menu ‘Thiết bị và Máy in’, người ta có thể dễ dàng kiểm tra máy in nào được đặt thành mặc định – điều không xảy ra trong Windows 10. Windows 10 thông minh. Nó có một tính năng được đặt thành BẬT theo mặc định và đặt máy in mặc định thành máy in được sử dụng gần đây nhất tại vị trí hiện tại của người dùng.
Giả sử tôi được kết nối với mạng gia đình trên máy tính xách tay của mình và đưa ra lệnh in tài liệu từ máy in Canon của mình, nó sẽ đặt máy in làm mặc định cho mạng gia đình của tôi. Bất cứ khi nào tôi đưa ra lệnh in bất kỳ tài liệu nào trong khi được kết nối với mạng gia đình sau đó, nó sẽ tự động ra lệnh cho máy in Canon in tài liệu đó.
Tuy nhiên, nếu tôi ra lệnh in tài liệu trong khi được kết nối với một số mạng khác, chẳng hạn mạng văn phòng, nó sẽ không gửi hướng dẫn in đến máy in Canon mà là máy in tôi đã in lần cuối khi được kết nối với mạng văn phòng. Điều này làm cho Windows 10 trở thành một hệ điều hành thông minh hơn.
Tuy nhiên, một số người dùng có thể có các mức độ ưu tiên khác nhau và muốn thay đổi các cài đặt này, đặc biệt khi họ cần đặt một máy in duy nhất làm máy in mặc định. Bạn có thể tắt cài đặt Cho phép Windows quản lý máy in mặc định của tôi tự động Trong Windows 10 thông qua Cài đặt, Chính sách nhóm hoặc Đăng ký. Hãy để chúng tôi xem làm thế nào để làm điều đó.
Cho phép Windows quản lý máy in mặc định của tôi
Để thay đổi cài đặt thành thủ công, hãy làm theo các bước sau:
- Nhấp vào nút Bắt đầu và sau đó nhấp vào biểu tượng giống bánh răng sẽ mở trang Cài đặt.
- Trong số các tab bên trái, vui lòng nhấp vào ‘Máy in và Máy quét‘.
- Bật tùy chọn nói ‘Cho phép Windows quản lý máy in mặc định của tôi‘ đến TẮT.
Sử dụng Chính sách Nhóm
Nếu các cài đặt này cần được thay đổi cho một mạng lớn hơn được kiểm soát bởi miền, hãy sử dụng các bước sau:
1] Mở Trình chỉnh sửa Group Policy và điều hướng đến vị trí sau:
User Configuration > Administrative Templates > Control Panel > Printers
2]Trong số danh sách các chính sách, hãy tìm chính sách ‘Tắt quản lý máy in mặc định của Windows‘và Kích hoạt nó.
Điều này thay đổi Group Policy liên quan đến máy in cho tất cả các hệ thống được gắn với miền. Sau khi thực hiện xong, Group Policy cần phải được bắt buộc trên tất cả các máy tính được gắn vào miền. Quy trình tương tự như sau:
1]Nhấp chuột phải vào nút bắt đầu. Mở Command Prompt (Admin).
2]Nhập lệnh gpupdate/force trong cửa sổ nhắc lệnh và khởi động lại hệ thống.
Sử dụng Registry Editor
1 đến mở Registry Editor, nhấn Windows + R để mở cửa sổ chạy.
2]Nhập lệnh ‘regedit’.
3]Điều hướng đến phím sau:
HKEY_CURRENT_USERSoftwareMicrosoftWindows NTCurrentVersionWindows
4]Trên ngăn bên phải, nhấp chuột phải vào giá trị New> DWORD.
5]Thao tác này sẽ tạo một mục đăng ký mới DWORD (REG_DWORD). Đổi tên nó LegacyDefaultPrinterMode.
6]Nhấp đúp vào nó để sửa đổi dữ liệu Giá trị của nó. Thay đổi nút radio thành ‘thập lục phân’ và thay đổi dữ liệu giá trị thành 1.
Khởi động lại hệ thống Windows 10 của bạn.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi TOP Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Tắt Cho phép Windows quản lý cài đặt máy in mặc định của tôi trong Windows 10. Hy vọng bài viết tại chuyên mục Thủ Thuật Phần Mềm sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!