Bạn đã gặp một 0x81000033 lỗi? Nó xảy ra khi một hình ảnh hệ thống được bao gồm trong bản sao lưu đang diễn ra. Sao lưu hình ảnh hệ thống không thành công khi kích thước yêu cầu khôi phục không đủ. Nó cũng xảy ra do các điều kiện sau:
- Cài đặt quá nhiều gói ngôn ngữ trên máy tính.
- Trình điều khiển thiết bị lỗi thời.
- Đã tắt bảo vệ hệ thống.
- Quá nhiều dung lượng đĩa theo USN Journal.
Nội dung
Làm thế nào để khắc phục lỗi sao lưu 0x81000033?
Dưới đây là một vài giải pháp sẽ giúp bạn khắc phục lỗi này trên Windows 11/10.
- Sử dụng công cụ dọn dẹp ổ đĩa
- Loại bỏ các gói ngôn ngữ không cần thiết
- Đảm bảo rằng tính năng bảo vệ hệ thống được bật
- Cập nhật Trình điều khiển thiết bị lỗi thời
- Xóa USN Journal
- Kiểm tra phần cứng
- Tăng kích thước phân vùng dành riêng cho hệ thống
Hãy để chúng tôi xem xét các giải pháp này chi tiết hơn.
1]Sử dụng công cụ dọn dẹp ổ đĩa
Một trong những lý do gây ra lỗi sao lưu là không đủ dung lượng lưu trữ. Trong trường hợp này, bạn có thể kiểm tra dung lượng trống hiện tại trên ổ đĩa gốc. Nếu không gian hiển thị được lấp đầy hơn 85% hoặc hơn, thì bạn có thể chọn công cụ Disk Cleanup để giải phóng bộ nhớ cache không cần thiết, cài đặt Windows cũ, tệp tạm thời, v.v. Sau khi hoàn tất, bạn cần khởi động lại PC. Sau khi bạn khởi động lại PC, hãy thử tạo lại hệ thống sao lưu. Nếu bạn vẫn gặp phải vấn đề tương tự, bạn có thể thử giải pháp tiếp theo.
2]Loại bỏ các gói ngôn ngữ không cần thiết
Theo mặc định, chỉ có một gói ngôn ngữ được cài đặt trên Windows 11/10. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể vô tình đánh dấu các hộp kiểm trong khi cài đặt các bản cập nhật tùy chọn, điều này sẽ dẫn đến việc cài đặt quá nhiều gói ngôn ngữ. Điều này sẽ làm mất dung lượng ổ đĩa và ngăn hệ thống tạo điểm khôi phục. Bạn có thể làm tương tự với các bước sau:
A] Opening Time and Language options:
nhấn Win + I mở Settings. Lựa chọn Time & language từ ngăn bên trái. Bây giờ hãy nhấp vào Language & region chuyển hướng.
B] Setting up the language section:
Trong phần ngôn ngữ, bạn sẽ tìm thấy tất cả các gói ngôn ngữ được cài đặt trên máy tính của mình. Bạn sẽ thấy ba dấu chấm ngang bên cạnh gói ngôn ngữ. Nhấp vào cùng một và nhấn Remove. Sau đó, hệ thống sẽ ngay lập tức gỡ cài đặt gói đã chọn.
Sau đó, bạn có thể khởi động lại màn hình và xem liệu bạn có thể tạo bản sao lưu hệ thống hay không.
3]Đảm bảo rằng bảo vệ hệ thống được bật
Xin lưu ý rằng giải pháp này chỉ có thể áp dụng khi tính năng bảo vệ hệ thống bị tắt trên PC của bạn. Bạn có thể bật tính năng bảo vệ hệ thống bằng các bước sau:
A] Opening the System Protection:
Nhấp chuột phải vào Windows và chọn Settings. Sau đó, bạn có thể khởi chạy cửa sổ Cài đặt bên cạnh System > About. Trong Thông số kỹ thuật của thiết bị, hãy tìm “System Protection”.
B] Configuring the system properties:
Hệ thống sẽ khởi chạy cửa sổ thuộc tính của nó. Trong Thuộc tính Hệ thống, hãy chọn ổ đĩa gốc, tiếp theo là Configure.
Sau đó, bạn có thể kiểm tra nút radio, “Turn on the system protection.”
Bấm vào Apply và sau đó Ok để lưu cấu hình. Sau đó, bạn có thể khởi động lại PC và tạo lại điểm khôi phục.
4]Cập nhật Trình điều khiển thiết bị lỗi thời
Trình điều khiển thiết bị lỗi thời / lỗi thời cũng có thể gọi mã lỗi trong khi tạo hình ảnh hệ thống. Bạn có thể xác minh điều tương tự bằng các bước sau:
A] Checking the updates:
Đi đến Settings> Windows Update cho Windows 11 và nhấp vào Check for Updates.
Sau đó, hệ thống sẽ kết nối với các máy chủ của Microsoft và tìm kiếm các bản cập nhật tùy chọn có sẵn cho thiết bị của bạn.
Trong trường hợp nó không hiển thị bất kỳ cập nhật tùy chọn nào, bạn có thể nhấp vào “Optional Updates.”
B] Getting the updates:
Bây giờ bạn có thể đánh dấu tất cả các hộp kiểm trên trang sau và nhấp vào Download and Install.
Sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, bạn có thể cài đặt các trình điều khiển đã đăng ký.
5]Xóa USN Journal
Hiện tại, tất cả các ổ đĩa đều được định dạng với NTFS và bao gồm một tính năng duy nhất được gọi là USN Journal. Nó là một số thứ tự được cập nhật duy trì bản ghi tất cả các thay đổi gần đây được thực hiện trên ổ đĩa gốc. Mỗi ngày, một số dữ liệu được thêm vào nhật ký vì chúng tôi thực hiện một số thay đổi đối với các thiết bị. Khi tạp chí USN vượt quá giới hạn cho phép, bạn có thể bị ảnh hưởng bởi lỗi 0x81000033. Để xóa USN Journal, hãy làm theo các bước tiếp theo:
A] Formatting the hard disk partitions:
nhấn vào Win + S và đi đến Search. Loại “Disk Management”Và nhấp vào“Create and format the hard disk partitions.”
Khi cái này được mở, bạn có thể thay đổi ký tự ổ đĩa của ổ đĩa dành riêng cho Hệ thống. Sau đó, bạn có thể khởi chạy CMD với tư cách quản trị viên và chạy các mã sau:
fsutil usn queryjournal F: fsutil usn deletejournal /N /D F:
B] Changing the Drive path command:
Sau đó, bạn có thể quay lại Disk Management, nhấp chuột phải vào phân vùng System Reserved và chọn tùy chọn “Change Drive Letter and Paths command.”
Sau đó, bạn có thể nhấp vào “Remove”Và sau đó nhấp vào“Yes”Trong cửa sổ bật lên sau. Bấm vào Yes để xác nhận các thay đổi.
6]Kiểm tra phần cứng
Nếu lỗi sao lưu vẫn tiếp diễn, bạn có thể kiểm tra xem đĩa cứng có hoạt động bình thường trên PC của mình hay không. Làm theo các bước dưới đây.
A] Launching command prompt as an administrator:
nhấn Win + R. Loại “CMD” và sau đó nhấn Ctrl + Shift + Enter để khởi chạy Command Prompt với tư cách quản trị viên. Sau đó bạn có thể xác nhận Yes trong cửa sổ UAC để xác nhận quyền truy cập vào bảng điều khiển.
Trên cửa sổ lời nhắc, nhập nội dung sau và nhấn Enter:
chkdsk C: /f /r.
Lệnh sẽ không chạy dưới dạng ổ đĩa gốc vì nó đã được sử dụng. Loại “Y‘ và hãy nhấn Enter để xác nhận mã.
B] Getting a report on the hard disk:
Khởi động lại PC sau khi rời khỏi cửa sổ nhắc lệnh.
Sau đó, bạn có thể nhận được một báo cáo đề cập đến việc bạn vẫn có thể sử dụng đĩa cứng hay nó yêu cầu thay thế.
7]Tăng kích thước phân vùng dành riêng cho hệ thống
Trong trường hợp lỗi xảy ra do ít dung lượng đĩa trong Phân vùng dành riêng cho Hệ thống, bạn nên cố gắng tăng dung lượng đĩa. Ngoài ra, bạn không thể tăng kích thước đã nói một cách bình thường. Bạn có thể tạo một khối lượng hệ thống mới và phân bổ nó dưới dạng Phân vùng dành riêng cho Hệ thống mới. Bạn có thể làm tương tự với các bước sau:
1]Trước tiên, bạn cần quyết định ký tự ổ đĩa cho ổ đĩa hệ thống mới được tạo. nhấn Win + E để khởi động File Explorer và kiểm tra tất cả các chữ cái đã có từ trước.
Khởi chạy cửa sổ Command Prompt với tư cách quản trị viên.
2]Trên cửa sổ nâng cao, sao chép phần sau và nhấn Enter: bcdboot.exe / s C: Windows / s G: (Trong đoạn mã này, “C” là ổ đĩa gốc và “G” là chữ cái cho ổ đĩa hệ thống mới được tạo.
3]Sau đó, bạn có thể thực hiện các lệnh sau.
DISKPART DISKPART> select volume G DISKPART> active
4]Sau khi chạy mã, bạn có thể khởi động lại PC và xem lỗi có được giải quyết hay không.
Với một số giải pháp được đề cập ở trên, chúng tôi hy vọng bạn giải quyết được lỗi Backup 0x81000033. Bạn có thể thử lại để tạo bản sao lưu hệ thống sau khi khởi động lại PC. Tôi mong bạn thấy cái này hữu ích. Hãy cho chúng tôi biết trong trường hợp có bất kỳ đề xuất nào.
Related: Sao lưu không thành công với lỗi 0x80780119.
Windows Stopcode là gì?
Windows Stopcode cung cấp thông tin chi tiết về lý do tại sao hệ thống đột ngột chết. Nó còn được gọi là kiểm tra lỗi và bao gồm mọi loại lỗi Windows mà PC có thể gặp phải.
Làm thế nào để bạn biết nếu tính năng bảo vệ hệ thống được bật?
Bạn có thể sử dụng phím tắt Windows – Pause để mở bảng điều khiển hệ thống một cách nhanh chóng. Sau đó, bạn có thể xác định vị trí “advanced system settings”Trên khung bên trái và nhấp vào nó. Sau đó, bạn có thể chuyển sang “system protection”Trên màn hình tiếp theo. Sau đó, bạn sẽ tìm thấy danh sách tất cả các ổ đĩa được kết nối với hệ thống.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi TOP Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Sửa lỗi sao lưu 0x81000033 trên Windows 11/10. Hy vọng bài viết tại chuyên mục Thủ Thuật Phần Mềm sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!