Excel là một công cụ hữu ích trong kế toán. Xây dựng các mẫu chứng từ trên Excel là một trong những yêu cầu kế toán thường gặp trong công việc kế toán trên Excel.
Trong bài viết này, TOP Thủ Thuật sẽ hướng dẫn các bạn về Cách tạo và tải mẫu Biên bản thanh lý TSCĐ theo Thông tư 200 trên Excel theo mẫu mới nhất năm 2018. Chúng ta cùng tìm hiểu cách làm nhé:
Nội dung
Mẫu Biên bản thanh lý TSCĐ theo Thông tư 200 trên Excel:
Hướng dẫn viết Biên bản thanh lý TSCĐ trên theo Thông tư 200 trên Excel:
- Đơn vị, địa chỉ: Ghi rõ tên đơn vị (hoặc đóng dấu đơn vị), bộ phận sử dụng
- Mục I: Họ tên, chức vụ của thành viên Ban thanh lý TSCĐ
- Mục II: Ghi các chỉ tiêu chung về TSCĐ có quyết định thanh lý như:
- Tên, ký hiệu TSCĐ, số hiệu, số thẻ TSCĐ, nước sản xuất, năm đưa vào sử dụng.
- Nguyên giá TSCĐ, giá trị hao mòn đã trích cộng dồn đến thời điểm thanh lý, giá trị còn lại của TSCĐ đó.
- Mục III: Ghi kết luận của Ban thanh lý, ghi ý kiến nhận xét của Ban về việc thanh lý TSCĐ.
- Mục IV: Kết qủa thanh lý: Sau khi thanh lý xong căn cứ vào chứng từ tính toán tổng số chi phí thanh lý thực tế và giá trị thu hồi ghi vào dòng chi phí thanh lý và giá trị thu hồi (giá trị phụ tùng, phế liệu thu hồi tính theo giá thực tế đã bán hoặc giá bán ước tính).
- Họ tên, chữ ký của nhưng người liên quan, dấu của Giám đốc
Chú ý:
– Khi có quyết định về việc thanh lý TSCĐ doanh nghiệp phải thành lập Ban thanh lý TSCĐ
—
Chúc các bạn học tốt cùng TOP Thủ Thuật!
Cảm ơn các bạn đã theo dõi TOP Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Mẫu Biên bản thanh lý TSCĐ theo Thông tư 200 trên Excel mới nhất. Hy vọng bài viết tại chuyên mục Học Excel sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!