Khi cố gắng lấy một sao lưu Windows 10, bạn có thể gặp lỗi – Không thể tạo bản sao bóng. Lỗi này được liên kết với nhật ký sự kiện VSS và SPP và có thể kèm theo mã lỗi 0x81000019. Nếu bạn gặp phải vấn đề này, thì các giải pháp khả thi sau đây có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này. Hình ảnh bên dưới cho thấy một trong những tình huống mà sao lưu không thành công có đề cập đến nhật ký sự kiện VSS và SPP.
Nội dung
VSS và SPP là gì?
Volume Shadow Copy Service hoặc VSS được sử dụng để tạo bản sao lưu hoặc ảnh chụp nhanh của các tệp và trình điều khiển máy tính Windows. Nó có sẵn nếu bạn đang sử dụng NTFS và những bản sao này có thể được lưu trên ổ cứng cục bộ hoặc bên ngoài. Nếu dịch vụ bị dừng, quá trình sao lưu liên quan đến VSS sẽ không thành công.
Dịch vụ bảo vệ phần mềm hoặc sppsvc.exe cho phép tải xuống, cài đặt và thực thi giấy phép kỹ thuật số cho Windows và các ứng dụng Windows.
Có thể tìm thấy nhật ký cho những điều này bằng Trình xem sự kiện. Chạy eventvwr.msc mở nó ra. Trong Trình xem sự kiện, bạn có thể kiểm tra Nhật ký ứng dụng để biết bất kỳ LỖI nào do các dịch vụ này báo cáo. Lỗi VSS sẽ xuất hiện trong Nhật ký ứng dụng dưới dạng các mục nhập có nguồn có nhãn VSS và SPP cho Dịch vụ bảo vệ phần mềm.
Windows Backup – Không thể tạo bản sao ẩn
Trong khi sao lưu Windows 10, nếu bạn gặp lỗi 0x81000019, Không thể tạo bản sao bóng, hãy kiểm tra nhật ký VSS và SPP, sau đó làm theo đề xuất của chúng tôi để khắc phục sự cố. Mặc dù tốt nhất bạn nên kiểm tra nhật ký trong Trình xem sự kiện để tìm ra vấn đề chính xác nếu bạn không thể hiểu được điều này, hãy làm như sau:
- Kiểm tra trạng thái của các dịch vụ VSS và SPP
- Kiểm tra Dung lượng lưu trữ trên ổ đĩa ngoài hoặc máy tính
- Tắt phần mềm bảo mật của bên thứ ba
- Xóa điểm khôi phục
1]Kiểm tra trạng thái của các dịch vụ VSS và SPP
Kiểu services.msc trong Lời nhắc Chạy và nhấn phím Enter.
bên trong Quản lý dịch vụ, định vị Volume Shadow Copy Service và Dịch vụ bảo vệ phần mềm.
Bấm đúp để mở từng cái và đảm bảo rằng trạng thái Khởi động của chúng được đặt như sau:
- Volume Shadow Copy Service – Thủ công
- Dịch vụ bảo vệ phần mềm – Tự động (Bắt đầu bị trì hoãn)
Tiếp theo, nhấp vào nút Bắt đầu để khởi động các Dịch vụ này theo cách thủ công, nếu chúng chưa được khởi động. Bây giờ chạy Sao lưu và khôi phục và xem.
2]Kiểm tra Dung lượng lưu trữ trên ổ đĩa ngoài hoặc máy tính
Windows Service Backup cần có đủ dung lượng trên cả nguồn và đích. Nếu một trong hai người không có thì có thể dẫn đến lỗi này. Nó có thể là một trong những nguyên nhân gây ra lỗi, nhưng là nguyên nhân duy nhất. Chạy CCleaner hoặc là Disk Cleanup Utility để giải phóng dung lượng ổ đĩa. Bạn cũng có thể dùng Nhận biết lưu trữ để dọn dẹp ổ đĩa.
Volume Shadow Copy có thể không hoạt động chính xác nếu dung lượng khả dụng trên bất kỳ ổ đĩa nào nhỏ hơn 40%. Vì vậy, hãy sử dụng Quản lý đĩa hoặc một số phần mềm quản lý phân vùng miễn phí để thay đổi kích thước đĩa nếu bạn cảm thấy.
3]Tắt phần mềm bảo mật của bên thứ ba
Đôi khi các dịch vụ bảo mật của bên thứ ba có thể can thiệp vào dịch vụ Windows Backup và trong trường hợp đó, Dịch vụ bảo vệ phần mềm sẽ can thiệp. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên tạm thời tắt phần mềm bảo mật của mình và xem nó có hữu ích không.
4]Xóa điểm khôi phục
Nếu thông báo lỗi bao gồm – Đối tượng được chỉ định không được tìm thấy. Mã lỗi 0x81000019, thì bạn có thể muốn xóa các điểm khôi phục cũ của ổ đĩa mà bạn cố gắng sao lưu.
- Nhấp chuột phải vào ổ đĩa và nhấp vào nút Thuộc tính
- Chuyển sang Phiên bản trước và xóa tất cả các điểm khôi phục.
- Hãy thử sao lưu ngay bây giờ.
Cuối cùng, bạn có thể thử sao lưu trong Trạng thái khởi động sạch – nhưng sau đó sẽ là tạm thời. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể sử dụng tùy chọn này để sao lưu – và sau đó khắc phục sự cố sau đó.
Chúng tôi hy vọng những mẹo này dễ làm theo và bạn có thể giải quyết vấn đề.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi TOP Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Lỗi sao lưu Windows 0x81000019, không thể tạo bản sao bóng. Hy vọng bài viết tại chuyên mục Thủ Thuật Phần Mềm sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!