Bạn đã thiết lập OneDrive trên nhiều thiết bị và mọi thứ đồng bộ hóa tốt. Nhưng lúc này hay lúc khác, bạn nhận thấy mình không thể truy cập các tệp tài liệu có biểu tượng đám mây trong File Explorer – bất cứ khi nào bạn cố gắng khôi phục tệp từ OneDrive, bạn sẽ nhận được thông báo lỗi: Make sure OneDrive is running on your PC, then try again. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đưa ra một số gợi ý mà bạn có thể thử để giải quyết thành công sự bất thường này.
Nội dung
Khắc phục lỗi: Make sure OneDrive is running on your PC, then try again
Nếu bạn thấy OneDrive không chạy, hãy đảm bảo OneDrive đang chạy trên PC của bạn, sau đó thử lại trên Windows 10, sau đó thử các đề xuất sau:
1]Đảm bảo bạn đã đăng nhập OneDrive bằng tài khoản của mình
Trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào OneDrive bằng tài khoản Microsoft của mình, đồng thời kiểm tra xem nó có mật khẩu được định cấu hình hay không. Thiết bị của bạn phải có đủ dung lượng ổ đĩa để lưu trữ và đồng bộ hóa tệp.
Nhấp chuột phải vào Ổ C hoặc bất kỳ phân vùng nào bạn có OneDrive. Chọn Properties và kiểm tra không gian có sẵn. Nếu sắp hết dung lượng lưu trữ, bạn có thể di chuyển OneDrive sang một phân vùng khác. Đây là cách thực hiện:
- Trong vùng Thông báo ở phía ngoài cùng bên phải của Taskbar, bấm chuột phải vào biểu tượng OneDrive và chọn Settings.
- Ở dưới cái Settings, nhấp vào Unlink this PC.
- Log in với thông tin đăng nhập của bạn.
- Chọn một vị trí khác cho thư mục OneDrive cục bộ và các tệp bạn muốn đồng bộ hóa. Nếu có nhiều tệp, quá trình đồng bộ hóa có thể mất một chút thời gian tùy thuộc vào kích thước của chúng và băng thông của bạn.
Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy thử gợi ý tiếp theo.
2]Tắt tính năng Files-On-Demand
Nếu Files-On-Demand được bật, bạn cần tắt nó đi và xem điều đó có hữu ích không.
Làm như sau:
- Nhấp chuột phải vào biểu tượng OneDrive (nếu không có, hãy nhấp vào chữ v để xem các biểu tượng ẩn) trong khu vực thông báo/khay hệ thống và chọn Settings từ menu.
- Chọn Settings.
- Bây giờ, bỏ chọn Save space and download files as you use them.
- Nhấp chuột OK.
3]Chạy troubleshooter cho OneDrive
Giải pháp này yêu cầu bạn tải xuống và chạy Trình gỡ rối OneDrive và xem điều đó có giúp giải quyết vấn đề không.
4]Thoát OneDrive
Từ màn hình của bạn, có biểu tượng OneDrive trong khay hệ thống. Nhấp chuột phải vào biểu tượng và chọn Close OneDrive từ menu để đăng xuất hoàn toàn. Tiếp theo, khởi chạy ứng dụng OneDrive từ Start Menu và để nó đồng bộ hóa lại.
5]Đảm bảo OneDrive được định cấu hình để bắt đầu khi khởi động máy tính
Làm như sau:
- Nhấp chuột phải vào biểu tượng OneDrive (nếu không có, hãy nhấp vào chữ v để xem các biểu tượng ẩn) trong khu vực thông báo/khay hệ thống và chọn Settings từ menu.
- Chọn Settings.
- Bây giờ, hãy kiểm tra (nếu nó được bỏ chọn) Start OneDrive automatically when I sign in to Windows.
- Nhấp chuột OK.
Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy thử giải pháp tiếp theo
6]Đặt lại OneDrive
Bạn co thể thử đặt lại OneDrive và xem nếu điều đó có ích.
7]Cài đặt lại OneDrive
Một số người dùng báo cáo rằng biểu tượng OneDrive bị thiếu trên khay hệ thống trên thanh tác vụ. Trong trường hợp này, bạn có thể gỡ cài đặt OneDrive từ máy tính Windows 10 của bạn và sau đó cài đặt lại ứng dụng.
Để cài đặt lại OneDrive, hãy làm như sau:
- nhấn Phím Windows + R để gọi hộp thoại Run.
- Trong hộp thoại Run, sao chép và dán biến môi trường bên dưới và nhấn Enter.
%LOCALAPPDATA%MicrosoftOneDrive
- Tại vị trí, bấm đúp vào OneDriveSetup.exe tập tin để chạy trình cài đặt.
Sau khi cài đặt hoàn tất, biểu tượng liên quan sẽ được khôi phục trên thanh tác vụ. Bạn co thể thử đồng bộ hóa OneDrive và xem vấn đề có được giải quyết hay không.
Hi vọng điêu nay co ich!
Cảm ơn các bạn đã theo dõi TOP Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Khắc phục lỗi: Make sure OneDrive is running on your PC, then try again. Hy vọng bài viết tại chuyên mục Thủ Thuật Phần Mềm sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!