Điều này Microsoft PowerPoint tutorial cho người mới bắt đầu sẽ giúp bạn tìm hiểu cách bắt đầu và tạo ra nó. Bài đăng này sẽ cung cấp cho bạn chi tiết từng bước và mẹo về cách làm cho bài thuyết trình của bạn hấp dẫn và dễ trình bày. Tất cả các kiến thức cơ bản về PowerPoint, chẳng hạn như thêm trang trình bày mới, đầu trang và chân trang, chọn chủ đề, cách sử dụng chuyển tiếp và hoạt ảnh, v.v. sẽ được đề cập ở đây. Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu.
Nội dung
Hướng dẫn PowerPoint cho người mới bắt đầu
PowerPoint là một thành phần của bộ Microsoft Office và nó giúp bạn tạo các bài thuyết trình và trình chiếu trên máy tính hiệu quả.
Cách khởi động PowerPoint
Để khởi động PowerPoint, hãy nhấp vào Start và cuộn xuống hoặc tìm kiếm PowerPoint. Bấm vào kết quả để mở nó. Sau đó, tiếp tục chọn một Blank Presentation. Một bản trình bày PowerPoint trống mới sẽ mở ra.
Trên Ribbon ở trên, bạn có thể thấy các tab khác nhau như:
- File
- Home
- Insert
- Design
- Transitions
- Animations
- Slide Show
- Review
- View
- Help
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về chúng.
Cách sử dụng PowerPoint
Bạn sẽ thấy các tab sau:
1] Home
Trong tab Home, bạn sẽ tìm thấy các nhóm khác nhau như khay nhớ tạm, trang trình bày, phông chữ, đoạn văn, bản vẽ và chỉnh sửa. Bạn có thể sử dụng các chức năng cắt, sao chép, dán và định dạng họa sĩ từ nhóm Bảng tạm.
Trong nhóm Slides, bạn có thể thêm một trang chiếu mới vào bản trình bày với bố cục bạn chọn. Bạn có thể đặt lại vị trí, kích thước và định dạng của trình giữ chỗ trang chiếu về cài đặt mặc định của chúng.
Bạn có thể chọn một phông chữ mới và thay đổi kích thước phông chữ cho văn bản. Nhóm Phông chữ cung cấp nhiều tùy chọn hơn để làm đậm văn bản, in nghiêng văn bản, gạch chân văn bản, thay đổi chữ hoa, điều chỉnh khoảng cách giữa các ký tự, v.v. Bạn cũng có thể thay đổi màu chữ và tô sáng văn bản bằng màu sáng.
Trong nhóm Paragraph, bạn có thể tạo danh sách có dấu đầu dòng, danh sách được đánh số, tăng hoặc giảm thụt lề và điều chỉnh khoảng cách giữa các dòng văn bản. Bạn có thể căn chỉnh văn bản sang trái, phải, giữa hoặc phân phối đều văn bản giữa các lề. Bạn có thể thêm hoặc bớt các cột và cũng có thể chọn chiều rộng và khoảng cách của các cột.
Trong Text Direction, bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn để thay đổi hướng của văn bản thành dọc, xếp chồng hoặc xoay văn bản theo hướng mong muốn.
Chuyển đổi sang đồ họa SmartArt giúp bạn tổ chức và trình bày thông tin dưới dạng quy trình, chu trình, mối quan hệ, hệ thống phân cấp, v.v.
Từ nhóm Drawing, bạn có thể chèn nhiều hình dạng khác nhau như hình vuông, hình tròn, mũi tên, sơ đồ, nút hành động, v.v. Đối với các hình dạng, bạn có thể thêm các kiểu trực quan khác nhau để thay đổi diện mạo của nó.
Hãy thử tô hình dạng và đường viền hình dạng để tô hình dạng đã chọn bằng màu đồng nhất, gradient, kết cấu, hoa văn và đường viền của các kiểu đường và chiều rộng khác nhau.
Bạn có thể thêm các hiệu ứng hình dạng khác nhau như phát sáng, bóng đổ, phản chiếu, v.v. vào hình dạng đã chọn.
Trong nhóm Editing, bạn có thể tìm thấy văn bản mình muốn và thay thế bằng văn bản khác.
2]Chèn
Tab Insert được chia thành nhiều nhóm khác nhau liên quan đến trang chiếu, bảng, hình ảnh, hình minh họa, phần bổ trợ, liên kết, nhận xét, văn bản, ký hiệu và phương tiện.
Bạn có thể thêm một trang chiếu mới vào bản trình bày. Bạn cũng có thể thêm một bảng gồm nhiều hàng và cột theo sở thích của mình để hiển thị thông tin một cách độc đáo.
Từ nhóm Images and Illustrations, bạn có thể thêm hình ảnh từ máy tính cũng như trực tuyến, thêm hình dạng, biểu tượng, mô hình 3D, v.v.
Bạn cũng có thể chèn Đồ họa SmartArt và biểu đồ.
Một nhóm quan trọng khác mà bạn cần biết là Văn bản. Bạn có thể vẽ một hộp văn bản ở bất kỳ đâu trên trang chiếu và thêm văn bản mong muốn vào đó. Header và Footer cũng có thể được thêm vào cùng với số trang chiếu được hiển thị ở cuối mỗi trang chiếu. Chèn WordArt để thêm một số nét tinh tế nghệ thuật vào văn bản nhằm nâng cao và làm cho văn bản trông hấp dẫn. Chọn một trong những lựa chọn thích hợp của bạn từ các tùy chọn đã cho.
3]Thiết kế
Tab Design bao gồm các nhóm Themes, Variants và Customize.
PowerPoint có một số lượng lớn các chủ đề mà bạn có thể chọn để cung cấp cho bản trình bày của mình giao diện phù hợp. Mỗi chủ đề có bộ màu sắc, phông chữ và hiệu ứng độc đáo riêng tạo nên cá tính riêng cho bài thuyết trình.
Trong nhóm Variants, bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn để tùy chỉnh giao diện của thiết kế hiện tại.
Trong nhóm Customize, bạn sẽ có thể thay đổi kích thước của trang chiếu theo yêu cầu của mình. Đi qua các tùy chọn có sẵn.
Bạn có thể định dạng nền bằng tô đậm, tô kết cấu, tô chuyển sắc và cũng có thể ẩn đồ họa nền.
4]Chuyển tiếp
Trong tab Transitions, bạn sẽ tìm thấy các lệnh liên quan đến xem trước, chuyển tiếp sang trang chiếu và thời gian.
Có rất nhiều tùy chọn cho quá trình chuyển đổi như mờ dần, mở rộng, flash và nhiều tùy chọn khác. Bạn cũng có thể đặt âm thanh và thời lượng cho mỗi trang chiếu.
5]Hoạt ảnh
Trong tab Animations, có các nhóm liên quan đến xem trước, hoạt ảnh, hoạt ảnh nâng cao và thời gian.
Bạn có thể thêm hoạt ảnh vào các đối tượng đã chọn và đặt thời lượng cho cùng một thời lượng.
6]Trình chiếu
Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn để bắt đầu trình chiếu từ đầu hoặc từ trang chiếu hiện tại. Bạn cũng sẽ tìm thấy các tùy chọn nâng cao cho trình chiếu. Bạn có thể ẩn một trang chiếu để nó không xuất hiện trong khi trình chiếu đang phát. Bạn cũng sẽ tìm thấy một tùy chọn để ghi lại trình chiếu.
7]Đánh giá
Trong tab Review, soát lỗi sẽ giúp bạn kiểm tra bất kỳ lỗi ngữ pháp hoặc lỗi chính tả nào. Thông tin chi tiết sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về văn bản bạn chọn bằng cách xem định nghĩa, hình ảnh và các kết quả khác từ các nguồn trực tuyến khác nhau.
8]Xem
Tab View bao gồm các nhóm khác nhau liên quan đến dạng xem bản trình bày, dạng xem chính, hiển thị, thu phóng, màu/thang độ xám, cửa sổ và macro.
Tùy thuộc vào dạng xem bạn chọn, bạn sẽ có thể xem bản trình bày của mình ở dạng đó. Các dạng khác nhau của dạng xem Bản trình bày bao gồm bình thường, dạng xem phác thảo, bộ sắp xếp trang chiếu, trang ghi chú và dạng xem đọc.
9]Trợ giúp
Bạn có thể nhận trợ giúp từ nhân viên hỗ trợ của Microsoft và đưa ra phản hồi.
10]Tệp
Tab File bao gồm các chức năng như lưu, lưu dưới dạng, in, chia sẻ, xuất và các tùy chọn PowerPoint khác.
Hướng dẫn này bao gồm tất cả các lệnh, thủ thuật và tính năng cơ bản của Microsoft PowerPoint, đây chỉ là những gì bạn cần ở trình độ mới bắt đầu.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi TOP Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Hướng dẫn sử dụng Microsoft PowerPoint cho người mới bắt đầu. Hy vọng bài viết tại chuyên mục Thủ Thuật Phần Mềm sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!