Lớp phủ được sử dụng để quản lý phân phối kỹ thuật số, DRM, nhiều người chơi và thông tin liên lạc cho các trò chơi của Ubisoft và đó là một phần quan trọng của mỗi trò chơi Ubisoft. Một số người dùng PC khi cố gắng khởi chạy trò chơi hoặc đăng nhập vào Uplay trên máy tính Windows 10 của bạn có thể gặp phải lỗi “Dịch vụ Ubisoft hiện không khả dụng” thông báo lỗi. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ xác định các nguyên nhân tiềm ẩn và sau đó cung cấp các giải pháp khả thi mà bạn có thể thử để giúp khắc phục sự cố này.
Thông báo lỗi có thể được kích hoạt bởi bất kỳ điều nào sau đây:
- Ngày và giờ được đặt không chính xác.
- Quá trình bị hỏng trong ProgramData đang chạy.
- Uplay xung đột với chương trình Hamachi đã cài đặt.
- IPv6 được sử dụng làm giao thức kết nối.
- Sự cố mạng với các cài đặt mạng khác nhau trên máy tính của bạn.
Nội dung
Dịch vụ Ubisoft hiện không khả dụng
Nếu bạn phải đối mặt với Dịch vụ Ubisoft hiện không khả dụng, Vui lòng thử lại sau lỗi, bạn có thể thử các giải pháp được đề xuất bên dưới theo thứ tự cụ thể.
- Kiểm tra Ngày và Giờ trên máy tính của bạn
- Kết thúc quá trình bị lỗi chạy từ ProgramData trong Task Manager
- Gỡ cài đặt chương trình Hamachi
- Tắt IPv6
- Sử dụng địa chỉ IP và DNS tĩnh
- Đặt lại hoàn toàn tệp Máy chủ
- Chạy quét SFC/DISM
- Thực hiện Thiết lập lại mạng.
Bây giờ chúng ta hãy đi sâu vào mô tả chi tiết về các bước liên quan đến các giải pháp.
1]Kiểm tra Ngày và Giờ trên máy tính của bạn
Để ngăn chặn các vấn đề bảo mật khác nhau khi sử dụng các dịch vụ trực tuyến của Ubisoft và Uplay, bạn cần đảm bảo rằng ngày và giờ trên máy tính của mình được thiết lập chính xác. Đây là cách thực hiện:
- Nhấn tổ hợp phím Windows + I để khởi chạy ứng dụng Cài đặt.
- Bấm để mở Thời gian & Ngôn ngữ.
- Điều hướng đến Ngày giờ ở menu điều hướng bên trái.
- bên trong Ngày giờ , hãy đảm bảo rằng ngày và giờ trên máy tính của bạn được thiết lập chính xác. Nếu thời gian không chính xác, bạn có thể thử xoay Đặt thời gian tự động tùy chọn bật hoặc tắt, tùy thuộc vào trạng thái hiện tại.
- Để thay đổi ngày, trong Ngày, hãy bấm vào nút menu thả xuống để tìm tháng hiện tại trong lịch, rồi bấm vào ngày hiện tại.
- Để thay đổi thời gian, trong phần Thời gian, hãy bấm vào giờ, phút hoặc giây mà bạn muốn thay đổi, sau đó trượt các giá trị cho đến khi bạn chọn đúng theo múi giờ của mình.
- Khi bạn hoàn tất việc thay đổi cài đặt thời gian, hãy nhấp vào đồng ý.
Ngoài ra, nếu việc điều chỉnh ngày giờ thông qua ứng dụng Cài đặt không khắc phục được sự cố, bạn có thể thử đặt ngày và giờ thông qua Control Panel. Các cài đặt tương tự nhưng bây giờ bạn có thể đặt thời gian của mình để đồng bộ với thời gian internet.
Đây là cách thực hiện:
- Nhấn phím Windows + R. Trong hộp thoại Run, nhập điều khiển và nhấn Enter.
- Sau khi Control Panel mở ra, hãy thay đổi chế độ xem thành các biểu tượng Lớn hoặc Nhỏ và điều hướng xuống qua cửa sổ để mở Ngày và giờ.
- Từ tab Ngày và Giờ, hãy nhấp vào Thay đổi ngày giờ ở trên cùng và bạn có thể thiết lập nó ở đây.
Ngoài ra, bạn có thể chọn đồng bộ hóa thời gian với máy chủ thời gian trực tuyến bằng cách làm theo các bước sau.
- Điều hướng đến Giờ Internet trong cửa sổ Ngày và Giờ.
- Nhấn vào Thay đổi cài đặt.
- Chọn hộp bên cạnh Đồng bộ hóa với máy chủ thời gian Internet.
- Bấm vào Cập nhật bây giờ.
- Nhấp chuột đồng ý > Ứng dụng > đồng ý và đóng Control Panel.
2]Kết thúc quá trình bị lỗi chạy từ ProgramData trong Task Manager
Có một tệp bị hỏng chạy từ ProgramData. Nó thuộc về Ubisoft nhưng nó thường bị hỏng và khiến người dùng không thể mở được tiện ích. Tên tiến trình là một chuỗi các chữ cái hoàn toàn không liên quan và nó khác nhau trên mỗi máy tính trong Trình quản lý tác vụ. Để kết thúc tác vụ này, hãy làm như sau:
- Mở Uplay hoặc một trò chơi Ubisoft và đợi màn hình nhắc bạn nhập thông tin đăng nhập của mình. Lỗi “Dịch vụ Ubisoft hiện không khả dụng” sẽ xuất hiện.
- Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc cùng lúc để mở tiện ích Task Manager.
- Bấm vào Thêm chi tiết ở phần dưới cùng bên trái của cửa sổ để mở rộng Trình quản lý tác vụ.
- Ở trong Các quy trình.
- Cuộn xuống cho đến khi bạn đến Quy trình nền liệt kê và tìm kiếm một tệp được liên kết với nó – Nó có thể bắt đầu bằng một cái tên khác thường – OTlzNDJh… hoặc YTliND…
- Chọn nó và chọn Kết thúc nhiệm vụ từ phần dưới bên phải của cửa sổ.
- Xác nhận bất kỳ hộp thoại nào có thể xuất hiện. Sau đó, hãy kiểm tra xem bây giờ bạn có thể đăng nhập vào Uplay trên máy tính của mình hay không.
3]Gỡ cài đặt chương trình Hamachi
LogMeIn Hamachi là một ứng dụng mạng riêng ảo (VPN). Nó có khả năng thiết lập liên kết trực tiếp giữa các máy tính nằm sau tường lửa dịch địa chỉ mạng (NAT) mà không yêu cầu cấu hình lại (khi PC của người dùng có thể được truy cập trực tiếp mà không cần chuyển tiếp từ phía Internet/WAN); nói cách khác, nó thiết lập một kết nối qua Internet mô phỏng kết nối sẽ tồn tại nếu các máy tính được kết nối qua mạng cục bộ (LAN).
Chương trình Hamachi có thể được gỡ cài đặt theo cách thông thường gỡ cài đặt chương trình trong Windows 10 thông qua chương trình và ứng dụng Tính năng.
Khi quá trình gỡ cài đặt hoàn tất, hãy khởi động lại máy tính của bạn và xem thông báo lỗi ‘Dịch vụ Ubisoft hiện không khả dụng’ có còn xuất hiện hay không.
4]Tắt IPv6
Đến vô hiệu hóa IPv6, hãy làm như sau:
- Nhấn tổ hợp phím Windows + R. Trong hộp thoại Run, nhập ncpa.cpl và nhấn Enter.
- Khi mà Kết nối Internet mở ra, nhấp đúp vào Bộ điều hợp mạng đang hoạt động của bạn.
- Sau đó nhấp vào Tính chất và xác định vị trí Giao thức Internet Phiên bản 6 trên danh sách.
- Bỏ chọn hộp kiểm bên cạnh mục nhập này.
- Nhấp chuột đồng ý.
Khởi động lại máy tính của bạn để xác nhận các thay đổi và kiểm tra xem sự cố vẫn tiếp diễn.
5]Sử dụng địa chỉ IP và DNS tĩnh
Theo mặc định, địa chỉ IP và DNS của máy tính của bạn thay đổi theo thời gian và điều này có thể khiến thông báo lỗi ‘Dịch vụ Ubisoft hiện không khả dụng’ xuất hiện.
Để gán địa chỉ IP và DNS tĩnh, hãy làm như sau:
- Nhấp vào Bắt đầu và nhập cmd, sau đó nhấn Enter.
- Nhập lệnh bên dưới và nhấn Enter.
ipconfig/all
- Cuộn xuống bộ điều hợp mạng tương ứng với kết nối bạn đang sử dụng và lưu ý Gateway mặc định, Mặt nạ mạng con, MAC và DNS.
- Tiếp theo, nhấn tổ hợp phím Windows + R. Trong hộp thoại Run, nhập ncpa.cpl và nhấn Enter.
- Nhấp chuột trái vào bộ điều hợp mạng đang hoạt động của bạn và nhấp vào Tính chất.
- Xác định vị trí Giao thức Internet Phiên bản 4 (TCP/IPv4) mục trong danh sách.
- Nhấn vào nó để chọn nó và nhấp vào Tính chất phía dưới.
- Ở trong Chung và chuyển nút radio trong cửa sổ Thuộc tính thành “Sử dụng các địa chỉ máy chủ DNS sau” Và sử dụng 8.8.8.8 và 8.8.4.4 tương ứng.
- Chuyển sang “Sử dụng địa chỉ IP sau”Và sử dụng cùng một số với Gateway mặc định bạn đã ghi chú nhưng thay đổi chữ số cuối cùng sau dấu chấm cuối cùng thành một thứ khác. Điền các thông tin khác giống như bạn đã ghi chú.
Kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết chưa.
6]Đặt lại hoàn toàn tệp Máy chủ
Tệp Máy chủ lưu trữ là tệp quan trọng khi nói đến các vấn đề về mạng. Đặt lại tệp Máy chủ có thể giải quyết nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm cả lỗi “Dịch vụ Ubisoft hiện không khả dụng”.
7]Chạy quét SFC
Các vấn đề về mạng thường có thể liên quan đến hệ thống. Những vấn đề này bắt nguồn từ sâu bên trong các tệp hệ thống và cách duy nhất để cố gắng giải quyết chúng là chạy Trình kiểm tra tệp hệ thống (SFC). Quy trình sẽ quét các tệp hệ thống của bạn để tìm lỗi và có thể sửa chữa hoặc thay thế chúng.
8]Thực hiện thiết lập lại mạng
Thực hiện một Đặt lại mạng là một phương pháp đơn giản khác để giải quyết lỗi “Dịch vụ Ubisoft hiện không khả dụng”.
Để đặt lại mạng, hãy làm như sau:
- Nhấn tổ hợp phím Windows Key + R. Kiểu cài đặt ms: Run và nhấn Enter để khởi chạy ứng dụng Cài đặt.
- Bấm để mở Mạng & Internet.
- bên trong Trạng thái , cuộn xuống ở ngăn bên phải của cửa sổ cho đến khi bạn đến Đặt lại mạng.
- Nhấp vào nó và làm theo hướng dẫn trên màn hình.
Sau khi bạn hoàn tất quá trình đặt lại mạng, hãy kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết chưa.
Hy vọng một trong những giải pháp này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề Uplay này!
Cảm ơn các bạn đã theo dõi TOP Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Dịch vụ Ubisoft hiện không khả dụng trên Windows 10. Hy vọng bài viết tại chuyên mục Thủ Thuật Phần Mềm sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!