Microsoft Office là một bộ phần mềm mạnh mẽ được thiết kế để cải thiện năng suất của bạn. Tuy nhiên, mọi người dùng có thể cải thiện nó bằng cách chỉ cần cài đặt một trong nhiều phần bổ trợ có sẵn. Hôm nay, chúng ta sẽ thảo luận về cách cài đặt, bật và tắt các phần bổ trợ Office một cách dễ dàng. Chỉ cần lưu ý rằng chúng tôi sẽ tập trung vào Microsoft Word vì ví dụ của chúng tôi thấy quy trình rất giống nhau trên các ứng dụng.
Nội dung
Quản lý bổ trợ ‘Add-in’ trong các chương trình Office
Bây giờ, chúng ta hãy xem cách xem, quản lý, vô hiệu hóa, cài đặt hoặc loại bỏ Phần bổ trợ trong Word, PowerPoint, Outlook, Excel, v.v., các chương trình Office. Như đã đề cập, chúng tôi đang lấy Word làm ví dụ nhưng quy trình cũng tương tự đối với những người khác.
1]Cách cài đặt bổ trợ ‘Add-in’ Office
Được rồi, vì vậy, điều đầu tiên bạn sẽ muốn làm với tư cách là người dùng Microsoft Word, là kích hoạt một tài liệu, điều hướng đến Insert.
Từ đây, vui lòng nhấp vào phần có nội dung Get Add-ins và đợi một cửa sổ mới xuất hiện trước mắt bạn.
Cửa sổ này là nơi chứa tất cả các phần bổ trợ có sẵn cho công cụ. Từ ngăn bên trái, người dùng có thể chọn từ một danh mục hoặc chỉ cần tìm kiếm một bổ trợ cụ thể. Từ bên phải, đó là nơi mọi người sẽ thấy danh sách các phần bổ trợ. Chỉ cần tìm những cái bạn muốn và nhấp vào nút có nội dung Add.
Sau khi thêm một bổ trợ, nó sẽ xuất hiện trong Ribbon.
Nhấp vào nó để có thêm tùy chọn hoặc khởi chạy nó để sử dụng.
2]Cách xóa phần bổ trợ Office
OK, vậy để loại bỏ phần bổ trợ, hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng trên Ribbon và nhấn Remove Add-in. Một cách khác để thực hiện việc này, là quay lại tab Insert và ngay bên dưới Get Add-ins, có một nút khác được gọi là My Add-ins. Làm ơn hãy tiếp tục và nhấp vào nó.
Từ cửa sổ xuất hiện, người dùng sẽ thấy tất cả các phần bổ trợ đã được cài đặt. Nhấp chuột phải vào một trong hai, sau đó chọn Remove để loại bỏ.
Quản lý Phần bổ trợ ‘Add-in’ Com trong các chương trình Office
1]Cách cài đặt Phần bổ trợ COM
Việc cài đặt một trong những phần mềm này khá đơn giản và dễ hiểu, mặc dù không ở cùng cấp độ của các phần bổ trợ thông thường. Bạn thấy đấy, người dùng sẽ được yêu cầu nhấp vào Files, sau đó nhấp vào Options để kích hoạt menu tùy chọn.
Cuối cùng, nhấp vào Add từ phần xuất hiện và tìm kiếm bổ trợ được lưu trữ trên ổ cứng của bạn để bổ sung. Khi bạn đã hoàn tất, hãy làm theo quy trình một lần nữa, nhưng lần này, hãy nhấn vào Remove để xóa nó.
2]Tắt tất cả các phần bổ trợ
Bạn đã bao giờ cảm thấy cần phải tắt tất cả các phần bổ trợ trong một lần chưa? Bạn có thể thấy mình muốn làm điều này do tham nhũng hoặc bất cứ điều gì khác.
Đi tới File, Options, Trust Center và cuối cùng, chọn Trust Center Settings. Từ phần mới, chọn Add-ins và bên dưới (COM, VSTO và Khác), di chuyển dọc theo và chọn hộp bên cạnh Disable All Application Add-ins.
Hãy nhớ rằng bằng cách vô hiệu hóa, bạn có thể khiến bộ ứng dụng văn phòng của mình không thể thực hiện một số tác vụ nhất định, đừng quên điều đó.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi TOP Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Cách tìm kiếm, quản lý và xoá cài đặt Add-in của Microsoft Office. Hy vọng bài viết tại chuyên mục Thủ Thuật Phần Mềm sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!