Chúng ta đều biết mục đích của chữ ký là xác nhận tính xác thực và hợp lệ của một tài liệu. Khi chúng ta chuyển từ giấy sang máy tính, đối với hầu hết mọi công việc, điều quan trọng là phải tìm một chữ ký thay thế. Và đó chính xác là chữ ký điện tử. Hôm nay trong bài viết này, chúng ta sẽ xem cách thêm, xóa và chỉnh sửa chữ ký trong các tệp Word, Excel, PowerPoint trên Windows PC.
Nội dung
Thêm, xóa và thay đổi chữ ký trong ứng dụng Office
Chữ ký điện tử là một con tem điện tử được mã hóa để đảm bảo rằng thông tin trong tài liệu điện tử là của người ký. Nó cũng đảm bảo rằng thông tin không bị thay đổi trong quá trình chuyển đổi.
Trước khi tạo chữ ký điện tử, bạn cần có chứng chỉ ký. Khi bạn gửi tài liệu được ký điện tử, bạn cũng gửi chứng chỉ và khóa công khai của mình. Điều này hoạt động như một sự đảm bảo rằng tài liệu không bị thay đổi trong quá trình chuyển đổi. Chứng chỉ thường có giá trị trong một năm, mặc dù nó phụ thuộc vào cơ quan cấp. Để tìm hiểu thêm về cách lấy ID kỹ thuật số, bạn có thể kiểm tra tài liệu đây.
Đây là hướng dẫn làm việc với chữ ký điện tử trên các chương trình Office như Word, Excel và PowerPoint. Đối với Outlook, bạn có thể xem hướng dẫn này trên thêm chữ ký email trên Outlook.
Tạo dòng chữ ký trong Word, Excel, PowerPoint
1]Trỏ con trỏ vào bất cứ nơi nào bạn muốn để tạo dòng chữ ký điện tử trên tài liệu của mình.
2]Trong số các tab trên cùng, hãy nhấp vào tab Insert.
3]Bấm vào mũi tên trên danh sách Signature Line trong nhóm Text. Microsoft Office Signature Line. Điều này mở ra Signature Setup.
4]Bạn sẽ tìm thấy các trường cho các chi tiết sau – tên đầy đủ của người ký, tiêu đề của chữ ký, ID email của người ký và hướng dẫn cho người ký. Trường duy nhất bạn cần điền là đưa ra hướng dẫn cho người ký. Điều này tạo ra một dòng chữ ký trong tài liệu, dòng này cần được người ký điền vào.
Ký chữ ký điện tử trong Word, Excel, PowerPoint
1]Nhấp chuột phải vào dòng chữ ký trong tài liệu và nhấp vào Sign.
2]Bạn có thể chọn hình ảnh chữ ký bằng văn bản của mình bằng cách nhấp vào hình ảnh đã chọn và duyệt qua hình ảnh đó.
3]Trong trường hợp bạn là người dùng máy tính bảng, bạn cũng có thể ký bằng bàn di chuột sau khi nhấp vào tùy chọn viết tay bên cạnh X.
Dấu cho chữ ký điện tử được thêm ở dưới cùng.
Xóa chữ ký điện tử trong Word, Excel, PowerPoint
Chỉ cần nhấp chuột phải vào dòng chữ ký và nhấp vào Remove Signature.
Thêm chữ ký điện tử vô hình trong Word, Excel, PowerPoint
Chữ ký vô hình bảo vệ tính xác thực của tài liệu. Tuy nhiên, nó làm cho tài liệu chỉ được đọc trừ khi người ký thực hiện những thay đổi cần thiết.
1]Nhấp vào File tab, sau đó bật Info và sau đó chọn Protect Document (đối với MS Word)/Trang tính (đối với MS Excel)/Bản trình bày (đối với MS PowerPoint).
2]Chọn tùy chọn để Add a Digital Signature từ danh sách.
3]Điền vào hộp thoại và lưu cài đặt.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi TOP Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Cách thêm, xóa và thay đổi chữ ký trong ứng dụng Office: Word, Excel, PowerPoint,…. Hy vọng bài viết tại chuyên mục Thủ Thuật Phần Mềm sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!