Google đã phát triển một giải pháp trực quan cho ứng dụng ghi chú tiện dụng của mình – Google Keep. Nếu bạn chưa biết, một tính năng mới trong Google Keep cho phép người dùng dễ dàng kéo và thả các đoạn ghi chú từ Google Keep trực tiếp vào Google Docs.
Thêm Google Keep Notes vào Google Documents
Để thêm ghi chú Google Keep vào Google Docs của bạn, hãy khởi chạy ứng dụng Google Docs và nhấp vào ‘+‘ để tạo một tài liệu mới.
Sau đó, tìm menu công cụ trong giao diện ruy-băng của ứng dụng và khi tìm thấy, hãy nhấp vào nó sẽ mở.
Tiếp theo, chọn ‘Keep Notepad‘ để hiển thị danh sách ghi chú Google Keep của bạn. Tab Keep giống như tab Khám phá theo ngữ cảnh được tìm thấy trong Tools và cho phép người dùng tìm kiếm ghi chú của họ trong bảng điều khiển bên. Kết quả tìm kiếm hiển thị dưới dạng thẻ, sẵn sàng được đưa vào cửa sổ chỉnh sửa chính với định dạng được giữ nguyên.
Tất cả các thẻ được hiển thị theo một trình tự thích hợp (mới nhất đến cũ nhất). Khi bạn đã chọn ghi chú mong muốn để chèn vào Google Doc, chỉ cần nhấp vào ‘menu 3 chấm‘ và chọn ‘Add to document‘. Thao tác này sẽ thêm ghi chú Keep trực tiếp từ thanh bên vào Google Doc đã mở.
Ngoài ra, nếu bạn đã có cảm hứng với nội dung trong tài liệu của mình, bạn có thể tạo một ghi chú mới bằng cách đánh dấu văn bản có liên quan, nhấp chuột phải và chọn “Save to Keep notepad.” Các ghi chú mới sẽ ngay lập tức được liên kết với tài liệu gốc.
Bạn cũng có thể sử dụng tính năng tương tự cho ‘Bookmarking‘. Ví dụ: khi bạn chọn tùy chọn ‘Add to document‘ từ menu của Keep Note, một liên kết sẽ được thêm vào Google Doc của bạn cùng với tiêu đề của chính liên kết đó.
Tính năng này thực sự hữu ích, đặc biệt là khi bạn đang tạo báo cáo và sử dụng các tham chiếu khác nhau làm nguồn.
Đó là cách bạn có thể thêm ghi chú Google Keep vào Google Docs của mình. Động thái mới này của Google trong nỗ lực mở rộng Keep ra ngoài cơ sở người dùng tiêu dùng của mình rất có ý nghĩa vì nhiều chính phủ và người dùng giáo dục có thể đã sử dụng ứng dụng và chức năng bổ sung sẽ giúp việc sử dụng dịch vụ hơn nữa.
Trong trường hợp bạn không biết, Google Keep hiện là một phần của G Suite. Nó giúp nhân viên nắm bắt suy nghĩ, ý tưởng, các mục hành động và hơn thế nữa ở một nơi dễ truy cập.
- Thẻ: Google Tài liệu
Cảm ơn các bạn đã theo dõi TOP Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Cách thêm Ghi chú vào Google Docs từ Google Keep. Hy vọng bài viết tại chuyên mục Thủ Thuật Phần Mềm sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!