Nếu bạn nhận thấy bất kỳ hóa đơn không xác định nào bị tính phí bởi MSbill.info (Microsoft) hoặc bill.ms.net trong bảng sao kê điện tử ngân hàng hàng tháng của bạn hoặc bất kỳ khoản thanh toán nào khác, bạn có thể điều tra nó. Bài đăng đã cho cung cấp hướng dẫn về cách thực hiện yêu cầu liên quan đến khoản phí thanh toán từ Microsoft hoặc MSbill.info.
Nội dung
Điều tra khoản phí thanh toán từ Microsoft hoặc MSbill.info
Có nhiều trường hợp chúng tôi nhận thấy rằng khoản phí đã bị từ chối do không đủ tiền, thẻ hết hạn hoặc khi các thay đổi được thực hiện trong thông tin thanh toán. Vì vậy, Microsoft sẽ lập hóa đơn tài khoản một lần nữa sau một vài ngày. Nếu bạn chắc chắn rằng mình đã bị tính phí không công bằng, bạn có thể điều tra thông tin thanh toán như sau:
- Kiểm tra lịch sử đặt hàng của bạn
- Kiểm tra lịch sử mua hàng
- Quản lý các tùy chọn Thanh toán.
1]Kiểm tra lịch sử đặt hàng của bạn
Những thứ bạn mua/mua hoặc đăng ký bạn trả tiền, luôn hiển thị Lịch sử đặt hàng của bạn. Vì vậy, hãy đi đến trang này và đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của bạn. Nếu bạn đang sử dụng nhiều tài khoản Microsoft, hãy đăng nhập vào từng tài khoản để kiểm tra lịch sử đặt hàng của bạn.
So sánh tài khoản của bạn với khoản phí được đề cập. Có thể khoản phí không mong muốn có thể là do một đăng ký hoặc một người nào đó trong gia đình bạn mua nhầm. Điều này chủ yếu xảy ra khi bạn cho phép các thành viên gia đình chia sẻ thiết bị với tài khoản của mình. Vì vậy, họ có thể mua một cái gì đó mà không cần nói ngay tại thời điểm đó. Để xác minh điều này,
Đi đến của bạn Nhóm gia đình và đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của bạn. Tìm tên của thành viên gia đình mà bạn muốn xem các giao dịch mua.
Lựa chọn ‘Lựa chọn khác‘>’Chi tiêu’, sau đó, đối với các giao dịch mua gần đây, hãy cuộn xuống ‘Lịch sử mua hàng‘.
Nếu bạn muốn kiểm tra lịch sử mua hàng hơn 90 ngày, hãy yêu cầu thành viên gia đình đăng nhập vào nhóm gia đình của bạn.
Tiếp theo, đi tới ‘Thanh toán và lập hóa đơn ‘ và lựa chọn ‘Lịch sử đơn hàng‘ Lựa chọn.
Để giúp tránh các khoản phí không mong muốn từ các thành viên gia đình hoặc những người khác, hãy ngăn chặn các giao dịch mua ngẫu nhiên hoặc trái phép từ Microsoft Store bằng cách yêu cầu mật khẩu cho bất kỳ giao dịch mua nào. Xem này bài đăng để được hướng dẫn chi tiết.
2]Quản lý các tùy chọn thanh toán
Nếu bạn nghi ngờ rằng ai đó đã lấy được thông tin thanh toán của bạn, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ thanh toán của bạn ngay lập tức để tránh bị tính thêm bất kỳ khoản phí nào. Ngoài ra, hãy thay đổi thông tin tùy chọn thanh toán trong tài khoản Microsoft của bạn. Đi đến ‘Các lựa chọn thanh toán‘.
Tại đây, xóa thông tin thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng.
Bạn cũng có thể điều tra xem mình có bị tính phí không cần thiết hay không bằng cách kiểm tra xem:
- Nếu bạn đã mua hàng từ Microsoft bằng thẻ tín dụng mới, một khoản ủy quyền nhỏ thường được áp dụng để xác minh thông tin thanh toán. Tuy nhiên, các khoản phí này được hoàn lại. Vì vậy, không cần phải lo lắng về nó.
- Nếu bạn có một hóa đơn định kỳ cho đăng ký dùng thử miễn phí nhưng không hủy kịp thời. Như vậy, bạn sẽ tự động được đăng ký đăng ký trả phí và do đó, bạn sẽ bị tính phí. Để kiểm tra xem bạn có đăng ký với thanh toán định kỳ hay không, hãy Đăng nhập để Dịch vụ & đăng ký. Ngoài ra, nếu bạn có nhiều tài khoản Microsoft, hãy đăng nhập vào từng tài khoản để kiểm tra đăng ký của bạn và tìm bất kỳ đăng ký nào có thanh toán định kỳ.
- bạn thực hiện nhiều giao dịch mua từ Microsoft Store nhưng kéo dài trong vài ngày, Microsoft sẽ lập hóa đơn tất cả các giao dịch mua đó dưới dạng một khoản phí. Để xác minh điều này, bạn có thể kiểm tra Lịch sử đặt hàng của mình.
- Các đơn đặt hàng bao gồm nhiều mặt hàng đôi khi được chia thành các lô hàng khác nhau và được lập hóa đơn trên cơ sở ‘mỗi lô hàng’. điều này đặc biệt được thấy với các mặt hàng là đơn đặt hàng trước, các mặt hàng được đặt hàng trước hoặc các đơn đặt hàng đến từ các địa điểm khác nhau. Vì vậy, khi một mặt hàng hết hàng, việc vận chuyển sẽ bị trì hoãn và việc thanh toán với mặt hàng đó cũng vậy. Bạn có thể xác minh điều này, bằng cách kiểm tra lịch sử Đơn đặt hàng của mình và so sánh nó với bảng sao kê để tìm hiểu cách thức đơn đặt hàng của bạn có thể đã được chia thành các hóa đơn khác nhau. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem ngày vận chuyển có khác nhau đối với từng mặt hàng hay không.
- Microsoft hầu như không tính phí đơn đặt hàng trước cho các mặt hàng thực cho đến khi chúng được giao. Tuy nhiên, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán của bạn có thể giữ ủy quyền một số tiền nhỏ hoặc tối đa số tiền bạn mua. Tuy nhiên, những điều này thường được đảo ngược trước khi hàng được vận chuyển.
Hy vọng bạn thấy bài viết hữu ích.
- Thẻ: Tài khoản Microsoft
Cảm ơn các bạn đã theo dõi TOP Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Cách đặt câu hỏi về khoản phí thanh toán từ Microsoft hoặc MSbill.info. Hy vọng bài viết tại chuyên mục Thủ Thuật Phần Mềm sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!