Xây dựng lòng trung thành với thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng là rất quan trọng.
Không chỉ bởi vì nó tạo ra một dòng doanh thu đáng tin cậy…
Không chỉ bởi vì nó tạo ra các giới thiệu truyền miệng không thể đánh bại…
Nhưng vì chi phí để có được khách hàng mới cao hơn gấp 5 lần so với việc giữ một khách hàng hiện có.
Có hàng trăm cách bạn có thể xây dựng thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng – chẳng hạn như gửi quà tặng cho khách hàng và khách hàng có giá trị cao, tạo hệ thống phần thưởng hoặc đơn giản là gửi cho họ thông điệp cá nhân về mức độ bạn đánh giá cao doanh nghiệp của họ.
Tuy nhiên – nếu bạn đang tìm kiếm một kênh cho phép bạn tôn vinh những khách hàng được đánh giá cao nhất của mình mà không kênh nào khác có thể…
Không tìm đâu xa hơn Instagram.
Nhưng trước khi chúng ta tìm hiểu 8 cách bạn có thể xây dựng thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng trên Instagram, hãy giải thích nhanh:
Nội dung
Mức độ trung thành với thương hiệu so với mức độ trung thành của khách hàng
Có một sự khác biệt chính giữa thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng:
Lòng trung thành của khách hàng dựa trên giá cả.
Họ sẽ tiếp tục quay lại với bạn miễn là bạn tiếp tục cung cấp mức giá tốt nhất cho họ.
Lòng trung thành thương hiệu là lòng trung thành không liên quan đến giá cả.
Họ nhận thấy thương hiệu của bạn đang tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh và có khả năng họ sẽ chọn bạn mọi lúc mọi nơi bất kể giá cả như thế nào.
Giống như mọi thứ khác trong kinh doanh, cách dễ dàng (lòng trung thành của khách hàng và thay đổi giá cả) là hay thay đổi. Bạn chỉ có thể giảm giá cho đến nay và việc ai đó hạ giá bạn chỉ là vấn đề thời gian.
Mặt khác, lòng trung thành với thương hiệu có thể khiến bạn nổi bật trong nhiều thập kỷ. Đi Nike, BMW, Apple, Gucci…
Nhưng việc tạo dựng lòng trung thành với thương hiệu cần nhiều nỗ lực và đầu tư hơn – may mắn thay, chúng tôi có một số mẹo để bạn thực hiện điều đó:
8 bước để thiết lập thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng trên Instagram
Tìm tiếng nói và câu chuyện thương hiệu của bạn
Khi nói đến Instagram, tiếng nói và câu chuyện thương hiệu của bạn có hai yếu tố chính:
- Phong cách trực quan có thể nhận ra ngay lập tức
- Một đề xuất giá trị dựa trên con người bạn và con người bạn
Đây là cách một cửa hàng cà phê Typehype đã tạo kiểu cho thư viện Instagram của mình. Nó đã chấp nhận sự kết hợp của các bức ảnh chuyên nghiệp, kiểu chữ tối giản và cà phê để nổi bật trong nguồn cấp dữ liệu của những người theo dõi.
Nguồn: @typehype_berlin
Cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời
Việc tích hợp dịch vụ khách hàng vào hồ sơ doanh nghiệp của bạn cũng có thể giúp bạn kiếm được thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng. Một số thương hiệu thậm chí còn tạo hồ sơ Instagram riêng biệt để hỗ trợ khách hàng ngay lập tức. Những người khác thêm nút “Email” hoặc “Liên hệ” dưới tay cầm Instagram của họ để người dùng có thể dễ dàng kết nối với bạn bất cứ lúc nào.
Dịch vụ khách hàng xuất sắc là tất cả những câu trả lời kịp thời, lời khuyên hữu ích về sản phẩm hoặc dịch vụ và tham khảo cơ sở kiến thức có liên quan.
Tăng giá trị thương hiệu của bạn
Điều này có vẻ rủi ro, nhưng những khách hàng tốt nhất của bạn sẽ luôn là những người chia sẻ giá trị của bạn.
Đây là cách Patagonia đưa ra lập trường của họ về nhiên liệu hóa thạch được biết đến:
Nguồn: @patagonia
Một lần nữa, điều này có thể gây khó khăn – nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ khách hàng mới tiềm năng nào mà bạn mất đi sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi lòng trung thành của những khách hàng mà bạn giữ.
Đăng nội dung do người dùng tạo
Nội dung do người dùng tạo (UGC) có hai lợi ích tức thì:
- Nó tôn vinh những khách hàng hiện tại, có nghĩa là họ có nhiều khả năng ở lại hơn và
- Nó lấp đầy khoảng trống trong trí tưởng tượng của những người theo dõi bạn về cách họ cũng có thể sử dụng sản phẩm của bạn
Hãy xem ví dụ tuyệt vời này từ LaMetric:
Nguồn: @getlametric
Bạn có thể khuyến khích những người theo dõi tạo UGC cho thương hiệu của mình bằng cách tạo một thẻ bắt đầu bằng # duy nhất. Kiểm tra cách Lulus đã làm điều đó:
Nguồn: @lulus
Duy trì cuộc trò chuyện
Bạn muốn những người theo dõi cảm thấy như họ đang liên lạc với bạn, vì vậy, hãy luôn theo dõi họ với tin tức, cập nhật, ra mắt sản phẩm và thành tích của bạn.
Dưới đây là cách công ty chiếu sáng thông minh Nanoleaf kết hợp nội dung do người dùng tạo và thông báo về việc tích hợp mới với các thiết bị Razor Chroma RGB.
Nguồn: @nanoleaf
Làm cho nó trở nên cá nhân
Khách hàng của bạn muốn làm quen với bạn, vì vậy hãy đặt bài đăng của bạn mang tính cá nhân. Giới thiệu nhóm của bạn bằng cách quay lại hậu trường, đánh bóng và thay thế bằng những gì có thật.
Hãy xem ví dụ tuyệt vời này từ Tortus:
Nguồn: @tortus
Hợp tác với những người có ảnh hưởng
Những người có ảnh hưởng – đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực của họ – là những nguồn đáng tin cậy. Vì vậy, khi họ chọn bạn, khán giả của họ biết rằng bạn phải là người thực sự.
Sun Peaks, một khu nghỉ mát trượt tuyết ở British Columbia, đã hợp tác với một nhiếp ảnh gia phiêu lưu hàng đầu người Canada và người có ảnh hưởng trên Instagram Callum Snape (@CalSnape). Kết quả là hàng chục bức ảnh đáng kinh ngạc về khu nghỉ dưỡng này được đăng trước đối tượng mục tiêu – cộng đồng Instagram của những người có ảnh hưởng.
Nguồn: @calsnape
Bạn muốn xây dựng thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng trên Instagram?
Thông thường, việc xây dựng thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng trên Instagram rất khó.
Bạn có thể đang vật lộn để được gắn thẻ sản phẩm của mình, vật lộn để tìm nội dung do người dùng tạo hoặc không biết liệu chiến dịch thẻ bắt đầu bằng # của bạn có đang hoạt động hay không.
Nhưng thông thường, mọi người không sử dụng Sked Social.
Với Sked, bạn có thể dễ dàng lên lịch cho các bài đăng của mình bằng cách gắn thẻ sản phẩm, thực hiện một tìm kiếm đơn giản để tìm UGC và nhận các chỉ số thành công của từng hashtag.
Tất cả từ một nơi.
Dùng thử Sked Social miễn phí trong 7 ngày và xem cách bạn có thể củng cố thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng với Instagram.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi Top Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về 8 cách để xây dựng thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng trên Instagram. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!