Nếu bạn gặp phải mã lỗi 0x800704cf khi mở ứng dụng Microsoft Windows Store trên Windows 10, thì bài viết này nhằm giúp bạn. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ cung cấp các giải pháp phù hợp nhất mà bạn có thể thử để giải quyết thành công vấn đề này.
Khi bạn gặp phải vấn đề này. bạn sẽ nhận được thông báo lỗi đầy đủ sau đây;
Bạn sẽ cần Internet cho việc này
Có vẻ như bạn đang kết nối với Internet. Vui lòng kiểm tra kết nối của bạn và thử lại
0x800704cf
Không thể liên lạc được với vị trí mạng. Để biết thông tin về khắc phục sự cố mạng, hãy xem Trợ giúp của Windows.
Thông thường, thông báo cho biết sự cố này xuất hiện khi cố gắng kết nối PC với Internet hoặc đăng nhập vào tài khoản Microsoft, Office, Outlook, OneNote, Mail. Đồng bộ hóa ứng dụng giữa các thiết bị.
Nguyên nhân chủ yếu là do tài khoản người dùng cục bộ, cấu hình sai TCP/IP, thiết bị mạng bị lỗi và sự cố VPN.
Nội dung
Mã lỗi 0x800704cf khi mở ứng dụng Microsoft Store
Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này, bạn có thể thử các giải pháp được đề xuất của chúng tôi bên dưới theo thứ tự cụ thể và xem liệu điều đó có giúp giải quyết vấn đề hay không.
- Tắt ứng dụng khách cho mạng Microsoft
- Đặt lại TCP/IP và Winsock
- Gỡ cài đặt và cài đặt lại Bộ điều hợp mạng
- Bật “Luôn kết nối” và “Chỉ số tự động” (đối với VPN)
- Run the troubleshooter mạng
- Đăng nhập bằng Tài khoản Microsoft.
Hãy xem mô tả về quy trình liên quan đến từng giải pháp được liệt kê.
Trước khi bạn tiếp tục với các giải pháp bên dưới, trước tiên hãy đảm bảo bạn có kết nối internet ổn định, như được chỉ ra trên dấu nhắc lỗi hiển thị ở trên.
1]Tắt ứng dụng khách cho Mạng Microsoft
Làm như sau:
- nhấn Phím Windows + R để gọi hộp thoại Run.
- Trong hộp thoại Run, nhập
ncpa.cpl
và nhấn Enter để mở Kết nối mạng cửa sổ. - Nhấp chuột phải vào WiFi hoặc Ethernet đang chạy và chọn Tính chất.
- Bỏ chọn Ứng dụng khách cho Mạng Microsoft.
- Nhấp chuột đồng ý cái nút.
- Khởi động lại thiết bị của bạn.
Khi khởi động, hãy kiểm tra xem mã lỗi 0x800704cf được giải quyết. Nếu không, hãy tiếp tục với giải pháp tiếp theo.
2]Đặt lại TCP/IP và Winsock
Giao thức kiểm soát truyền dẫn liên quan đến một số quy tắc giúp tổ chức kết nối Internet trên PC của bạn. Nếu có gì đó sai trong cấu hình của tiện ích này, bạn có thể gặp lỗi này khi mở ứng dụng Microsoft Store. Trong trường hợp này, bạn có thể thử đặt lại ngăn xếp TCP/IP và cả đặt lại winock.
Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy thử giải pháp tiếp theo.
3]Gỡ cài đặt và cài đặt lại Bộ điều hợp mạng
Bộ điều hợp mạng đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối PC của bạn với Internet, tuy nhiên, nếu có vấn đề với thiết bị, bạn có thể gặp phải lỗi này. Trong trường hợp này, bạn có thể gỡ cài đặt và cài đặt lại bộ điều hợp mạng và xem điều đó có hữu ích không.
Làm như sau:
Gọi hộp thoại Run.
- Trong hộp thoại Run, nhập
devmgmt.msc
và nhấn Enter để mở Trình quản lý thiết bị. - Bấm đúp vào Bộ điều hợp mạng.
- Tìm thiết bị WiFi hoặc ethernet đang hoạt động trên PC của bạn.
- Nhấp chuột phải vào cùng và chọn Gỡ cài đặt thiết bị.
- Bấm vào Gỡ cài đặt.
- Khởi động lại máy tính của bạn.
Khi khởi động, Windows 10 sẽ tự động cài đặt lại thiết bị. Lỗi sẽ được giải quyết ngay bây giờ. Nếu không, hãy tiếp tục với giải pháp tiếp theo.
4]Bật “Luôn kết nối” và “Chỉ số tự động” (đối với VPN)
Nếu bạn đang sử dụng VPN để truy cập internet, bạn có thể gặp phải lỗi này. Trong trường hợp đó, bạn cần bật Luôn được kết nối và Số liệu tự động trên thiết bị Windows 10 của bạn. Đây là cách thực hiện:
- Mở Kết nối Mạng như được mô tả ở trên.
- Nhấp chuột phải vào Bộ điều hợp mạng TAP cho VPN của bạn.
- Chọn Tính chất.
- Nhấp chuột Cấu hình.
- Chọn Nâng cao.
- Chọn Trạng thái phương tiện.
- Thay đổi giá trị thành Luôn được kết nối.
- Nhấp chuột đồng ý.
- Một lần nữa, nhấp chuột phải vào bộ điều hợp mạng TAP cho VPN của bạn.
- Tiếp theo, nhấp vào Dịch vụ Internet phiên bản 4 (TCP/IPv4).
- Lựa chọn Tính chất.
- Nhấp chuột Nâng cao.
- Kiểm tra Số liệu tự động.
- Nhấp chuột đồng ý.
Bây giờ bạn có thể mở các ứng dụng Microsoft Store mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Nếu không, hãy thử giải pháp tiếp theo.
5]Run the troubleshooter mạng
Giải pháp này yêu cầu bạn chạy Trình gỡ rối mạng và xem liệu điều đó có giải quyết được sự cố không.
6]Đăng nhập bằng Tài khoản Microsoft
Đăng nhập qua tài khoản cục bộ sẽ gây ra sự cố trong quá trình đồng bộ hóa tất cả các ứng dụng đang chạy trên các thiết bị của bạn. Trong trường hợp này, bạn nên đăng nhập bằng tài khoản Microsoft để giải quyết vấn đề. Đây là cách thực hiện:
- nhấn Phím Windows + I đến mở cài đặt.
- Chọn Tài khoản.
- Chọn liên kết có trạng thái Đăng nhập bằng tài khoản Microsoft.
- Nhập thông tin đăng nhập của bạn và làm theo hướng dẫn trên màn hình để chuyển sang tài khoản Microsoft.
Hi vọng điêu nay co ich!
- Thẻ: Ứng dụng Windows
Cảm ơn các bạn đã theo dõi TOP Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Sửa mã lỗi 0x800704cf khi mở ứng dụng Microsoft Store trên Windows 10. Hy vọng bài viết tại chuyên mục Thủ Thuật Phần Mềm sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!