Khi bạn cố gắng kích hoạt Office 365, Office 2013 hoặc Office 2016 sau khi nâng cấp lên Windows 10, bạn có thể nhận được thông báo lỗi:
Rất tiếc, đã xảy ra sự cố và chúng tôi không thể thực hiện việc này cho bạn ngay bây giờ. Vui lòng thử lại sau. (0x8004FC12).
Thử các giải pháp như cài đặt lại office, xóa kích hoạt khỏi tài khoản Office Online của bạn, thử sửa chữa ngoại tuyến đều không hoạt động.
Được phác thảo trong bài đăng này là một số đề xuất do Microsoft đưa ra mà bạn có thể thử để khắc phục sự cố. Các giải pháp phổ biến nhất được liệt kê đầu tiên. Bạn có thể thử từng cái riêng biệt và thử kích hoạt lại Office.
Nội dung
Lỗi 0x8004FC12 khi kích hoạt Office
1]Tắt tường lửa của Windows
Trong loại ‘Search trên web và trường Windows’ bức tường lửa, rồi chọn Tường lửa của Windows. Sau đó, chọn ‘Bật hoặc tắt Tường lửa của Windows. Chuyển nó thành ‘Tắt’.
Sau khi bạn đã tắt tường lửa, hãy thử kích hoạt lại Office. Sau khi hoàn tất, bạn có thể bật lại “Bật” tường lửa.
2]Đặt lại TCP/IP
Đặt lại TCP/IP bằng cách sử dụng công cụ NetShell tích hợp sẵn hoặc Microsoft Fix It. Sau đó, khởi động lại thiết bị của bạn và thử kích hoạt lại Office.
3]Thêm nhóm mạng cục bộ
Để thêm Net Local Group, bạn sẽ cần mở cửa sổ nhắc lệnh, nhấp chuột phải vào nó và chọn Chạy như quản trị viên. Sau đó, sao chép lần lượt các lệnh được đưa ra bên dưới và dán chúng vào dấu nhắc lệnh bằng cách nhấp chuột phải và chọn dán. Nhấn Enter sau mỗi lệnh trong Command Prompt.
net localgroup Administrators localservice/add
fsutil resource setautoreset true C:
netsh int ip reset resetlog.txt
Sau khi hoàn thành bước này, hãy khởi động lại thiết bị của bạn và thử kích hoạt lại Office.
4]Xác minh xem TLS 1.2 đã được bật chưa
TLS là một dạng viết tắt của Giao thức bảo mật tầng truyền tải, một tiêu chuẩn công nghiệp được phát triển với mục đích bảo vệ quyền riêng tư của thông tin được truyền qua internet. Vì vậy, bước đầu tiên liên quan đến việc xác minh xem TLS có được bật hay không bằng cách xem các thuộc tính internet của bạn. Hộp bên cạnh Sử dụng TLS 1.2 nên được chọn.
Đối với điều này, nhấn phím Windows + R để mở hộp thoại Run. Kiểu inetcpl.cplvà nhấn OK.
Sau đó, trong cửa sổ Thuộc tính Internet, hãy chọn tab Nâng cao và trong danh sách Cài đặt, cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy Sử dụng TLS 1.2. Chọn hộp nếu nó không được chọn, nhấp vào Áp dụng và đóng cửa sổ.
Thử kích hoạt lại Office.
Hãy cho chúng tôi biết nếu bất kỳ điều nào trong số này đã giúp bạn.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi TOP Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Rất tiếc, đã xảy ra lỗi 0x8004FC12 khi kích hoạt Office. Hy vọng bài viết tại chuyên mục Thủ Thuật Phần Mềm sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!