Được chính thức phát hành dưới dạng Trình phân tích kết nối từ xa của Exchange Server, Trình phân tích kết nối từ xa của Microsoft là một công cụ cho phép bạn phân tích, khắc phục sự cố và sửa chữa Văn phòng 365 và các dịch vụ khác của Microsoft. Công cụ này chứa một bộ sưu tập các công cụ dựa trên web cho phép người dùng mô phỏng kênh giao tiếp giữa máy khách Exchange và các môi trường khác nhau.
Nếu bạn là quản trị viên, đây là một công cụ cần biết đối với bạn có thể giúp bạn chẩn đoán một số sự cố, như thiết lập tài khoản Outlook, sự cố kết nối, sự cố mật khẩu hoặc Outlook ngừng phản hồi hoặc gặp sự cố. Nó giải quyết các vấn đề kết nối phổ biến cho các máy chủ có Exchanges, Lync/Skype và Office 365. Nó phân tích kết nối từ xa cho các dịch vụ của Microsoft và kiểm tra xem chúng có được thiết lập và cấu hình đúng cách hay không.
Tất cả các bài kiểm tra được thực hiện từ thử nghiệm web của dịch vụ được đề cập, trên máy chủ Tại chỗ hoặc Office 365.
Nội dung
Trình phân tích kết nối từ xa của Microsoft
Dưới đây là các bài kiểm tra mà bạn có thể thực hiện bằng Trình phân tích kết nối từ xa của Microsoft – chúng được nhóm dưới các tab tương ứng như trong ảnh chụp màn hình.
1. Máy chủ Exchange: Tất cả các bài kiểm tra trong tab này dành cho cài đặt Exchange tại chỗ hoặc Exchange kết hợp.
Các bài kiểm tra trong tab này là:
Kiểm tra kết nối Microsoft Exchange ActiveSync
- Tích cực trao đổi: Kiểm tra này tạo ra một quy trình từng bước mà thiết bị di động sử dụng để kết nối với Máy chủ Exchange bằng Exchange Activesync.
- Tự động phát hiện Exchange Activesync: phân tích các bước mà thiết bị Exchange Activesync sử dụng để lấy cài đặt từ dịch vụ Tự động phát hiện.
Kiểm tra khả năng kết nối dịch vụ web của Microsoft Exchange
- Đồng bộ hóa, Thông báo, Tính khả dụng và Trả lời tự động: Đây là bài kiểm tra cơ bản đặc biệt hữu ích cho các quản trị viên CNTT để xử lý quyền truy cập bên ngoài bằng Entourage EWS hoặc các ứng dụng khách Dịch vụ Web khác. Nó phân tích nhiều tác vụ Exchange Web Services cơ bản để xác nhận rằng chúng đang hoạt động.
- Quyền truy cập tài khoản dịch vụ: Thử nghiệm này được sử dụng cụ thể hơn bởi các nhà phát triển ứng dụng. Nó xác minh khả năng truy cập hộp thư của tài khoản dịch vụ bằng thông tin xác thực thay thế. Nó cũng xác minh khả năng tạo và xóa các mục trong đó cũng như khả năng truy cập nó thông qua Mạo danh trao đổi.
Kiểm tra kết nối Microsoft Office Outlook
- Kết nối Outlook: Kiểm tra này phân tích các bước Outlook sử dụng để kết nối từ internet bằng cách kiểm tra kết nối bằng cả giao thức RPC qua HTTP và MAPI qua HTTP.
- Tự động phát hiện Outlook: Kiểm tra này đi qua các bước mà Outlook sử dụng để lấy cài đặt từ dịch vụ Tự động phát hiện.
Kiểm tra email trên Internet
- Email SMTP đến: Nó kiểm tra các bước mà máy chủ email Internet sử dụng để gửi email SMTP đến miền của bạn.
- Email SMTP đi: Nó kiểm tra địa chỉ IP gửi đi để kiểm tra Reverse DNS, Sender ID và RBL.
- Email POP: Nó đi qua các bước mà ứng dụng email sử dụng để kết nối với hộp thư bằng POP3.
- Email IMAP: Nó kiểm tra quá trình mà ứng dụng email sử dụng để kết nối với hộp thư bằng IMAP4.
2. Office 365: Tất cả các bài kiểm tra có sẵn có thể được sử dụng để kiểm tra cơ sở hạ tầng Exchange Online. Dưới đây là các bài kiểm tra được đề cập trong tab này:
Kiểm tra chung Office 365:
- Kiểm tra kết nối máy chủ tên miền (DNS) Office 365 Exchange: Như tên cho thấy, nó kiểm tra cài đặt tên miền bên ngoài cho miền đã xác minh của bạn trong Office 365 và tìm ra bất kỳ sự cố nào với việc gửi thư như không nhận được email đến từ Internet và các sự cố kết nối máy khách Outlook liên quan đến kết nối với Outlook và Exchange Online.
- Kiểm tra kết nối máy chủ tên miền (DNS) Office 365 Lync: Nó kiểm tra cài đặt tên miền bên ngoài cho người dùng miền tùy chỉnh của bạn trong Office 365.
- Kiểm tra Đăng nhập Một lần Office 365: Nó xác thực nếu không có vấn đề gì khi đăng nhập vào Office 365 bằng thông tin xác thực tại chỗ của bạn và một số cấu hình cơ bản về Dịch vụ liên kết Active Directory (ADFS).
Các bài kiểm tra khác trong danh mục tab này như Kiểm tra Kết nối Exchange ActiveSync, Kiểm tra Kết nối Dịch vụ Web Exchange, Kiểm tra Kết nối Office Outlook và Kiểm tra Email Internet của Office 365 tương tự như các bài kiểm tra của máy chủ Exchange.
Hỗ trợ của Microsoft và Hỗ trợ khôi phục cho Office 365
Hỗ trợ phục hồi và hỗ trợ của Microsoft là một công cụ mới mà bạn có thể sử dụng để giải quyết các sự cố thường gặp của Office 365. Ứng dụng có thể khắc phục sự cố và khắc phục một số sự cố Outlook phổ biến, giúp cài đặt ứng dụng khách Office và chạy nhiều bước kiểm tra khác nhau để đảm bảo cài đặt tài khoản chính xác.
Để bắt đầu sử dụng nó, hãy tải xuống và chạy nó. Công cụ sẽ nhắc bạn chọn ứng dụng mà bạn đang gặp sự cố (tham khảo bên dưới).
Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu chọn vấn đề.
Sau khi chạy một loạt kiểm tra chẩn đoán, Hỗ trợ và Hỗ trợ khôi phục có thể khắc phục bất kỳ sự cố nào phát hiện được hoặc cho người dùng biết cách khắc phục sự cố. Kết quả kiểm tra được lưu trong tệp nhật ký mà người dùng có thể chia sẻ với quản trị viên Office 365 hoặc kỹ sư hỗ trợ của họ. Mỗi lần bạn chạy Trợ lý hỗ trợ và khôi phục, nó sẽ tự động cập nhật lên phiên bản mới nhất
3. Skype for Business/Lync: Các bài kiểm tra này dành cho tất cả các máy khách Microsoft Lync và Skype for Business, bao gồm cả tại chỗ và ngoài cơ sở. Các thử nghiệm được đề cập trong tab này là:
Kiểm tra Microsoft Skype for Business
- Kiểm tra khả năng kết nối từ xa của Skype for Business Server: Nó kiểm tra khả năng kết nối với Skype cho một máy chủ doanh nghiệp.
- Dịch vụ Web Tự động khám phá Skype for Business: Kiểm tra này được sử dụng để xác nhận kết nối từ xa cho thiết bị di động và ứng dụng Skype for Business Windows Store với máy chủ dịch vụ web Skype for Business Autodiscover tại chỗ của bạn bằng cách thiết lập kết nối HTTPS an toàn cho mã thông báo gốc.
Kiểm tra Microsoft Lync
- Kiểm tra khả năng kết nối từ xa của máy chủ Lync: xác minh kết nối từ xa với Máy chủ Microsoft Lync.
- Kiểm tra khả năng kết nối từ xa của dịch vụ web Lync: xác minh kết nối từ xa cho thiết bị di động và ứng dụng Lync Windows Store với máy chủ dịch vụ web Lync Autodiscover tại chỗ của bạn bằng cách thiết lập kết nối HTTPS an toàn cho mã thông báo gốc.
- Kiểm tra Máy chủ Truyền thông Microsoft Office
- Kiểm tra khả năng kết nối từ xa của máy chủ Office Communications: Nó kiểm tra kết nối từ xa với Máy chủ Truyền thông Microsoft Office
4. Trình phân tích thông báo: Tab này có thể được sử dụng để phân tích tiêu đề email, sử dụng tab này bạn có thể thực hiện các chức năng sau.
- Xem nhanh các thuộc tính quan trọng nhất và tổng thời gian giao hàng.
- Phân tích các tiêu đề đã nhận và nhanh chóng hiển thị các thời gian trễ lâu nhất để dễ dàng phát hiện ra các nguồn gây ra sự chậm trễ trong quá trình truyền tin.
- Sắp xếp tất cả các tiêu đề theo tên hoặc giá trị tiêu đề.
- Thu gọn nhanh các phần mà bạn không cần.
Điều này hữu ích cho tiêu đề email, cho dù được tạo bởi Exchange, Office 365 hay bất kỳ máy chủ hoặc đại lý SMTP tiêu chuẩn RFC nào khác.
Troubleshoot ứng dụng và dịch vụ Office 365
Tất cả những gì bạn phải làm là truy cập vào URL của trang web và chọn bài kiểm tra bạn muốn thực hiện. Sau khi các thử nghiệm được thực hiện, Microsoft Remote Connectivity Analyzer xác định nguồn gốc của lỗi và đề xuất các mẹo về cách khắc phục sự cố.
Nó cũng cung cấp tự động khắc phục sự cố cho người dùng hoặc cung cấp hướng dẫn về các giải pháp được đề xuất. Tất cả kết quả chẩn đoán được lưu trong tệp nhật ký để người dùng chia sẻ với quản trị viên Office 365 hoặc kỹ sư hỗ trợ của họ để điều tra thêm.
Microsoft Remote Connectivity Analyzer là một công cụ rất hữu ích và bắt buộc mà mọi quản trị viên Exchange tại chỗ hoặc Exchange Online phải quen thuộc. Nhấp chuột đây để bắt đầu sử dụng công cụ.
- Thẻ: Microsoft 365, Troubleshoot
Cảm ơn các bạn đã theo dõi TOP Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Microsoft Remote Connectivity Analyzer: Khắc phục các sự cố về ứng dụng và dịch vụ Office 365. Hy vọng bài viết tại chuyên mục Thủ Thuật Phần Mềm sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!