Nếu bạn nhận được Máy chủ gặp sự cố, Tất cả chúng ta đều có thông báo lỗi ngày tồi tệ, Mã lỗi 80072EFF, 80072EFD, 0X80072EE7, 801901F7 hoặc là 0x80072F05 khi bạn mở Windows Store hoặc khi bạn tiếp tục tải xuống một số ứng dụng Microsoft Store bằng Windows 10, thì bài đăng này có thể giúp bạn.
Nội dung
Máy chủ gặp sự cố, Tất cả chúng ta đều có những ngày tồi tệ
Dưới đây là một số bước khắc phục sự cố mà bạn có thể muốn thử.
1]Làm mới trang Cửa hàng
Nếu có thể là sự cố tạm thời với chính Windows Store. Làm mới trang sau một lúc và xem nó có hoạt động không.
2]Cài đặt phiên bản ứng dụng Store mới nhất và các bản cập nhật Windows
Đảm bảo rằng bạn đã cài đặt Bản cập nhật Windows mới nhất trên hệ thống Windows 10 của mình.
3]Tạm thời tắt phần mềm bảo mật
Vô hiệu hóa của bạn chống vi rút và xem nó có hoạt động không
4]Run the troubleshooter Windows
Chạy cài sẵn Trình gỡ rối Windows giống Trình gỡ rối Windows Store, Trình gỡ rối bộ điều hợp mạng và Trình gỡ rối kết nối Internet và xem liệu nó có hữu ích không.
5]Kiểm tra cài đặt Thời gian
Kiểm tra Ngày và giờ hệ thống Vùng trên máy tính của bạn. Hãy chắc chắn rằng nó là chính xác.
6]Đặt lại Windows Store Cache
Đặt lại bộ nhớ cache của Windows Store và xem nó có giúp ích gì không.
7]Đăng ký lại ứng dụng Windows Store
Đăng ký lại ứng dụng Windows Store và xem nó có giúp ích gì không.
8]Đặt lại Windows Store
Nếu Windows Store không hoạt động bình thường, hãy mở Cài đặt Windows 10> Ứng dụng> Ứng dụng & Tính năng> Định vị Microsoft Store> Advanced Options> Đặt lại.
9]Tắt Proxy
Nếu bạn đang sử dụng kết nối proxy, thì vô hiệu hóa proxy và xem nó có hoạt động không. Để tắt proxy, hãy mở Internet Explorer> Công cụ> Tùy chọn Internet> tab Kết nối> Cài đặt mạng LAN> Bỏ chọn Sử dụng máy chủ proxy> Áp dụng. Nếu điều này không hiệu quả, bạn có thể muốn đặt lại Proxy của bạn sử dụng đặt lại proxy đặt lại proxy WinHTTP thành Direct. Nhập nội dung sau vào cửa sổ nhắc lệnh nâng cao và nhấn Enter.
netsh winhttp reset proxy
Nếu bạn cũng biết mã lỗi, thì điều này có thể hữu ích cho bạn:
- 80072EFF : Điều này cho biết rằng TLS đã bị tắt và nên được bật lại. Vì vậy, bạn cần phải bật TLS. Thực hiện việc này, mở Cài đặt> Network and Internet. Chọn Wi-Fi và nhấp vào Tùy chọn Internet. Nhấp vào tab Nâng cao và chuyển đến phần Bảo mật. Đảm bảo có dấu kiểm bên cạnh Sử dụng TLS 1.3.
Chọn Áp dụng/OK. - 80072EFD : Điều này cho biết không thể thiết lập kết nối với máy chủ. Xem cài đặt kết nối internet chung, Bật ILS, kiểm tra cài đặt proxy của bạn và đảm bảo rằng bạn không có proxy không hợp lệ. Tháo kết nối Internet của bạn và kết nối lại và xem nó có hữu ích không. Hãy xem cách giải quyết này nếu bạn thấy Mã lỗi 80072EFD.
- 0X80072EE7 : Thay đổi máy chủ DNS. Mở Control Panel> Xem kết nối mạng> Chọn mạng của bạn> Nhấp chuột phải vào mạng đó và chọn Thuộc tính> Cuộn xuống Giao thức Internet Phiên bản 4 (TCP/IPv4)> Nhấp vào Thuộc tính> Chọn Sử dụng địa chỉ Máy chủ DNS sau. Ở đây bạn có thể sử dụng Máy chủ DNS ưa thích – 8.8.8.8 và Máy chủ DNS thay thế – 8.8.4.4. Đây là những địa chỉ của Máy chủ DNS công cộng của Google.
- 801901F7 : Mã lỗi này cho biết dịch vụ Windows Update không chạy. Sử dụng các bước sau để kích hoạt lại nó. Bật lại nó qua Services.msc. Đặt dịch vụ thành Tự động.
Thêm gợi ý ở đây: Troubleshoot Windows Store không mở.
Hãy cho chúng tôi biết nếu bất cứ điều gì giúp bạn.
Xem bài đăng này nếu bạn nhận được Hãy thử lại sau Đã xảy ra sự cố từ phía chúng tôi Thông báo lỗi Windows 10 Store.
Cũng thấy Các ứng dụng Windows Store không mở và Kiểm tra lỗi kết nối Windows Store của bạn.
- Thẻ: Windows 10, cửa hàng Windows
Cảm ơn các bạn đã theo dõi TOP Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Máy chủ gặp sự cố, mã lỗi Windows 10 Store 80072EFF, 80072EFD, 0X80072EE7, 801901F7. Hy vọng bài viết tại chuyên mục Thủ Thuật Phần Mềm sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!