Nếu khi bạn cố gắng tạo Bản sao lưu hình ảnh hệ thống bằng System Restore trên Windows 10 và bạn nhận được thông báo lỗi; STATUS_WAIT_2 với mã 0x80070002, thì bài viết này nhằm giúp bạn. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ xác định các nguyên nhân có thể xảy ra, cũng như cung cấp các giải pháp tương ứng mà bạn có thể thử để giúp bạn giảm thiểu vấn đề này.
Khi gặp sự cố này, bạn sẽ nhận được thông báo lỗi sau-
System Restore
There was an unexpected error:
STATUS_WAIT_2 (0x80070002)
Please close System Restore and try again.
Bạn có thể gặp phải lỗi do một hoặc nhiều (nhưng không giới hạn) trong số các nguyên nhân đã biết sau-
- System Restore inconsistency.
- Operating System files corruption.
- Windows 10 glitch that ends up creating a persistent rogue guest account DefaultUser0 that the backup utility ends up using instead of the active one (the one with admin access).
Nội dung
Khắc phục lỗi 0x8007000: STATUS_WAIT_2 trên Windows 10
Nếu bạn phải đối mặt với điều này System Restore error 0x80070002, STATUS_WAIT_2, bạn có thể thử các giải pháp được đề xuất của chúng tôi được nêu dưới đây không theo thứ tự cụ thể nào và xem điều đó có giúp giải quyết vấn đề hay không.
- Thực hiện quét SFC và DISM
- Sử dụng phần mềm sao lưu của bên thứ 3
- Xóa tài khoản giả mạo DefaultUser0 (nếu có)
- Thực hiện Khởi động lại mới, sửa chữa nâng cấp tại chỗ hoặc Thiết lập lại đám mây
Hãy xem mô tả về quy trình liên quan đến từng giải pháp được liệt kê.
1]Thực hiện quét SFC và DISM
Nếu bạn có lỗi tệp hệ thống, bạn có thể gặp phải System Restore 0x80070002, STATUS_WAIT_2.
Các SFC/DISM là một tiện ích trong Windows cho phép người dùng quét các lỗi trong các tệp hệ thống Windows và khôi phục các tệp bị hỏng.
Để dễ dàng và thuận tiện, bạn có thể chạy quá trình quét bằng quy trình dưới đây.
nhấn Phím Windows + R để gọi hộp thoại Run.
Trong hộp thoại Run, nhập notepad và nhấn Enter để mở Notepad.
Sao chép và dán cú pháp bên dưới vào trình soạn thảo văn bản.
@echo off date /t & time /t echo Dism /Online /Cleanup-Image /StartComponentCleanup Dism /Online /Cleanup-Image /StartComponentCleanup echo ... date /t & time /t echo Dism /Online /Cleanup-Image /RestoreHealth Dism /Online /Cleanup-Image /RestoreHealth echo ... date /t & time /t echo SFC /scannow SFC /scannow date /t & time /t pause
Lưu tệp với một tên và tạo đuôi .bat – ví dụ; SFC_DISM_scan.bat.
Nhiều lần chạy tệp loạt với đặc quyền quản trị viên (bấm chuột phải vào tệp đã lưu và chọn Run as Administrator từ menu ngữ cảnh) cho đến khi nó báo cáo không có lỗi.
Khởi động lại PC của bạn.
Khi khởi động, hãy thử tạo lại bản sao lưu hình ảnh hệ thống. Nếu lỗi vẫn còn, hãy tiếp tục với giải pháp tiếp theo.
2]Sử dụng phần mềm sao lưu của bên thứ 3
Giải pháp này chỉ yêu cầu bạn sử dụng bất kỳ Imaging, Backup và Recovery Software của bên thứ 3 dành cho Windows 10 có khả năng hoạt động tương tự như tiện ích Khôi phục Hệ thống.
3]Xóa tài khoản giả mạo DefaultUser0 (nếu có)
Trong một số trường hợp, có thể quá trình sao lưu không thành công do lỗi dẫn đến việc tạo tài khoản giả mạo DefaultUser0 rằng Windows tiếp tục cố gắng điều hòa mặc dù nó không còn tồn tại. Điều này thậm chí có khả năng xảy ra cao hơn nếu nhật ký của lỗi hiển thị một tham chiếu như đã nêu bên dưới:
Backup encountered a problem while backing up file C:Usersdefaultuser0Contacts. Error: ( STATUS_WAIT_2)
Nếu trường hợp này có thể áp dụng, bạn sẽ có thể khắc phục sự cố bằng cách xóa DefaultUser0 giả mạo.
Đây là cách thực hiện:
- Khởi động Windows 10 vào Safe Mode.
- Trong Safe Mode, nhấn Phím Windows + R, gõ control, và nhấn Enter để mở Control Panel.
- Trong giao diện Control Panel, định vị và nhấp vào User Accounts.
- Trong cửa sổ xuất hiện, nhấp vào Manage another account.
- Khi bạn ở trong Manage another account, nhấp vào DefaultUser0 để chọn nó.
- Bấm vào Delete the account từ menu tiếp theo.
Nếu được nhắc bạn muốn giữ hay xóa các tệp thuộc về DefaultUser0, bấm vào Delete files. Tại lời nhắc xác nhận cuối cùng, hãy nhấp vào Delete Account để xác nhận hoạt động.
- Tiếp theo, nhấn Phím Windows + E đến mở File Explorer.
- Hướng đến C:Users để xem nếu thư mục DefaultUser0 vẫn còn đó. Nếu có, hãy nhấp chuột phải vào nó và chọn Delete.
Nếu bạn được nhắc cấp quyền truy cập quản trị viên, hãy nhấp vào Yes tại UAC Prompt.
Sau khi thư mục đó bị xóa, bạn có thể thoát khỏi File Explorer.
- Tiếp theo, gọi lại hộp thoại Run, nhập regedit và nhấn Enter để mở Registry Editor.
- Điều hướng hoặc chuyển đến khóa đăng ký đường dẫn bên dưới:
ComputerHKEY_LOCAL_MACHINESOFTWAREMicrosoftWindows NTCurrentVersionProfileList
- Tại vị trí, chọn khóa phụ bắt đầu bằng S-1-5-21 ở ngăn bên trái.
- Trên ngăn bên phải, bấm đúp vào ProfileImagepath để chỉnh sửa các thuộc tính của nó.
- Bên trong Value data, nếu đường dẫn đó hướng tới C:UsersDefaultUser0, thay đổi nó để trỏ đến cấu hình chính mà bạn đang sử dụng.
- Bấm OK để lưu thay đổi.
- Thoát khỏi Registry Editor và khởi động lại máy tính của bạn.
Bất kỳ giải pháp nào trong số này sẽ giúp bạn khắc phục sự cố System Restore của bạn.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi TOP Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Khắc phục lỗi 0x8007000: STATUS_WAIT_2 trên Windows 10. Hy vọng bài viết tại chuyên mục Thủ Thuật Phần Mềm sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!