Nếu khi bạn cố gắng nâng cấp lên phiên bản Windows 10 mới nhất từ Windows 7/8.1/10 và bạn chạy vào lỗi 0x800707E7 – 0x3000D, thì bài viết này nhằm giúp bạn.
Khi bạn gặp phải vấn đề này. bạn sẽ nhận được thông báo lỗi đầy đủ sau đây-
Thiết lập Windows 10
Chúng tôi không thể cài đặt Windows 10
Chúng tôi đã đặt PC của bạn trở lại như trước khi bạn bắt đầu cài đặt Windows 10.0x800707E7 – 0x3000D
Cài đặt không thành công trong giai đoạn FIRST_BOOT với lỗi trong quá trình hoạt động MIGRATE_DATA
Khi bạn gặp phải điều này Lỗi cài đặt-nâng cấp Windows 10, quá trình cài đặt sẽ dừng lại ở một tỷ lệ nhất định và không thành công liên tục bất cứ khi nào bạn thử. Hầu hết, sự cố này sẽ xảy ra do thẻ đồ họa của bên thứ ba. Trình điều khiển màn hình NVIDIA can thiệp vào cài đặt là thủ phạm chính. Ngoài ra, dung lượng ổ đĩa thấp, phần mềm bên ngoài và một số lý do khác cũng cản trở quá trình cài đặt nâng cấp.
Nội dung
Nâng cấp Windows 10 Lỗi cài đặt 0x800707E7 – 0x3000D
Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này, bạn có thể thử các đề xuất của chúng tôi bên dưới và xem điều đó có giúp giải quyết vấn đề hay không:
- Xác minh yêu cầu thông số kỹ thuật hệ thống
- Xóa hồ sơ người dùng giả mạo
- Gỡ cài đặt bất kỳ phần mềm xung đột nào của bên thứ ba
- Tải xuống trực tiếp ISO Windows 10
Hãy xem mô tả về quy trình liên quan đến từng giải pháp được liệt kê.
1]Xác minh yêu cầu thông số kỹ thuật hệ thống
Đây là những yêu cầu cơ bản để cài đặt Windows 10 trên PC. Nếu thiết bị của bạn không đáp ứng các yêu cầu này, bạn có thể không có trải nghiệm tuyệt vời như mong muốn với Windows 10 và có thể muốn xem xét mua một PC mới.
Bộ xử lý: | 1 gigahertz (GHz) hoặc bộ xử lý tương thích nhanh hơn hoặc Hệ thống trên chip (SoC) |
RAM: | 1 gigabyte (GB) cho 32 bit hoặc 2 GB cho 64 bit |
Kích thước ổ cứng: | Ổ cứng 32GB hoặc lớn hơn |
Card đồ họa: | Tương thích với DirectX 9 trở lên với trình điều khiển WDDM 1.0 |
Display: | 800 × 600 |
Kết nối Internet: | Kết nối Internet là cần thiết để thực hiện cập nhật và tải xuống và tận dụng một số tính năng. Windows 10 Pro ở chế độ S mode, Windows 10 Pro Education ở chế độ S mode, Windows 10 Education ở chế độ S mode và Windows 10 Enterprise ở chế độ S yêu cầu kết nối internet trong quá trình thiết lập thiết bị ban đầu (Trải nghiệm Out of Box hoặc OOBE), cũng như một Tài khoản Microsoft (MSA) hoặc tài khoản Azure Activity Directory (AAD). Chuyển thiết bị khỏi Windows 10 ở chế độ S mode cũng yêu cầu kết nối internet. |
Nếu hệ thống của bạn đáp ứng yêu cầu tối thiểu nhưng bạn vẫn gặp lỗi, thì bạn có thể thử giải pháp tiếp theo.
2]Xóa hồ sơ người dùng giả mạo
GeForce đẩy mạnh các bản cập nhật trong một khoảng thời gian đều đặn để card đồ họa của mình thêm các tính năng mới và sửa các lỗi trước đó. Như đã lưu ý, NVIDIA là nguyên nhân chính gây ra sự cố này, do hồ sơ người dùng sai được tạo để xử lý các tác vụ liên quan đến cập nhật. Tài khoản này hiện diện trên hệ thống ngăn cài đặt Windows 10 do đó gây ra lỗi.
Giải pháp này yêu cầu bạn xóa hồ sơ người dùng giả mạo. Đây là cách thực hiện:
Quy trình này cũng liên quan đến hoạt động đăng ký, vì vậy hãy đảm bảo bạn thực hiện các biện pháp phòng ngừa như sao lưu sổ đăng ký hoặc là tạo một điểm khôi phục hệ thống. Sau khi hoàn tất, hãy tiến hành như sau:
- nhấn Phím Windows + R để gọi hộp thoại Run.
- Trong hộp thoại Run, nhập
control system
và nhấn Enter để mở Control Panel hệ thống. - Chọn Thiết lập hệ thống nâng cao.
- Nhấn vào Cài đặt dưới Thông tin người dùng.
- Kiểm tra tên người dùng trong Hồ sơ được lưu trữ trên máy tính này.
- Bấm vào UpdatusUser (nếu có) và sau đó nhấp vào Xóa bỏ.
- Tìm và xóa bất kỳ tên người dùng bất thường nào khác tại đây.
- Tiếp theo, đi tới C: Người dùng trong File Explorer và xóa cùng một hồ sơ người dùng.
- Bây giờ, gọi lại hộp thoại Run và nhập
regedit
và nhấn Enter để mở Registry Editor. - Điều hướng hoặc chuyển đến khóa đăng ký đường dẫn bên dưới:
HKEY_LOCAL_MACHINESOFTWAREMicrosoftWindows NTCurrentVersionProfileList
- Tại vị trí, trên ngăn bên phải, bấm chuột phải Người cập nhậtvà chọn Xóa bỏ.
- Khởi động lại máy tính.
Sau đó, bạn có thể thử cài đặt nâng cấp lại. Quá trình sẽ hoàn thành mà không có bất kỳ lỗi nào.
3]Gỡ cài đặt bất kỳ phần mềm xung đột nào của bên thứ ba
Vì một số lý do, phần mềm của bên thứ 3 có mã hóa cấp thấp đã được biết là nguyên nhân gây ra các vấn đề khác nhau trên Windows 10, bao gồm cả lỗi cài đặt nâng cấp này. Hơn nữa, sự thiếu tương thích trong các ứng dụng cũng dẫn đến việc tạo ra xung đột với các tệp và tài nguyên tích hợp sẵn. Phần mềm có thể gây ra nhiều lỗi khác nhau trong quá trình nâng cấp, cập nhật, cài đặt và chạy các chương trình nhất định của Windows. Trong trường hợp này, bạn có thể gỡ cài đặt bất kỳ phần mềm của bên thứ ba nào trên hệ thống của bạn và sau đó thử lại quá trình cài đặt nâng cấp.
4]Tải xuống trực tiếp ISO Windows 10
Vì bạn đang gặp phải lỗi cài đặt bản nâng cấp Windows 10 này bằng cách sử dụng công cụ Media Creation hay còn gọi là Windows Update Assistant, giải pháp này yêu cầu bạn tải xuống trực tiếp ISO Windows 10 tệp hình ảnh từ trang web của Microsoft. Khi bạn đã tải ISO xuống một vị trí (tốt nhất là máy tính để bàn) trên thiết bị của mình, bấm đúp vào ảnh ISO để gắn nó làm ổ đĩa ảo sau đó bấm đúp vào setup.exe để bắt đầu quá trình nâng cấp tại chỗ.
Ghi chú: Nếu bạn đang cố gắng nâng cấp từ Windows 7, bạn sẽ cần một phần mềm ổ đĩa ảo của bên thứ ba để gắn ảnh ISO.
5]Dọn dẹp cài đặt Windows 10
Nếu tất cả đều thất bại, bạn có thể cài đặt sạch Windows 10 trên thiết bị.
Hi vọng điêu nay co ich!
Mã lỗi tương tự:
Cảm ơn các bạn đã theo dõi TOP Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Khắc phục 0x800707E7 – 0x3000D, Cài đặt không thành công trong lỗi giai đoạn FIRST_BOOT. Hy vọng bài viết tại chuyên mục Thủ Thuật Phần Mềm sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!