Nếu Lỗi 0x80042109 xuất hiện trên PC chạy Windows 10 của bạn khi bạn thử gửi thư e-mail qua Outlook, thì bài đăng này có thể giúp bạn khắc phục sự cố. Đối với một số người dùng, lỗi này có thể là một vấn đề nghiêm trọng vì nó ngăn không cho sử dụng ứng dụng Outlook. Trong bài viết này, chúng tôi đã giải thích một số cách tiềm năng để khắc phục vấn đề này.
Outlook cannot connect to your outgoing (SMTP) e-mail server. If you continue to receive this message, contact your server administrator or internet service provider (ISP). Error 0x80042109
Nội dung
Khắc lỗi phục lỗi: 0x80042109 khi gửi hoặc nhận trong Outlook
Nếu bạn muốn sửa lỗi Outlook 0x80042109, hãy làm theo các đề xuất dưới đây:
1]Kiểm tra kết nối Internet của bạn
Hiệu suất mạng chậm hơn hoặc chậm chạp có thể là nguyên nhân chính gây ra loại lỗi triển vọng như vậy. Vì vậy, trước hết, hãy kiểm tra kết nối mạng của bạn đúng cách và đảm bảo tốc độ kết nối tốt và hoạt động bình thường. Nếu có thể, hãy thay đổi Kết nối Internet ISP (nhà cung cấp dịch vụ Internet) của bạn và xem cách đó có giải quyết được sự cố không.
2]Xóa tài khoản Outlook của bạn và thêm lại
Một phương pháp khác mà bạn có thể thử để khắc phục sự cố này là xóa Tài khoản Outlook và thêm lại.
Để làm điều này, mở ứng dụng Cài đặt đầu tiên và sau đó chọn Apps.
Đi tới ngăn bên phải và chọn ứng dụng Outlook trong Apps & features.
Bấm vào Advanced Options, cuộn xuống phần Đặt lại, sau đó bấm vào Reset.
Sau khi đặt lại tài khoản, hãy thêm lại thông tin tài khoản của bạn. Bây giờ, hãy đợi một lúc cho đến khi nó hoàn tất quá trình đồng bộ hóa.
3]Thay đổi số cổng máy chủ
Bạn nên thay đổi số cổng máy chủ nếu bạn tìm thấy Lỗi 0x80042109 này trên máy tính của mình.
Mở Outlook của bạn và điều hướng đến File > Info > Account Settings.
Nhấp vào menu thả xuống và chọn lại Account Settings.
Trong trang Account Settings, hãy chuyển đến tab Email và sau đó nhấp đúp vào tài khoản email của bạn.
Chuyển đến góc dưới cùng bên phải của trang tiếp theo và nhấn vào More Settings > Advanced.
Trong hộp thoại, đặt Outgoing Server (SMPT) thành 587 (theo mặc định, nó phải là 25) và chọn loại kết nối được mã hóa là TLS.
Sau đó bấm OK > Next > Finish để lưu các thay đổi.
Bây giờ khởi chạy lại ứng dụng và kiểm tra xem nó có giúp bạn khắc phục sự cố hay không.
Đọc: Outlook Gửi/Nhận lỗi 0x800CCC13.
5]Tạm thời tắt Tường lửa Windows của bạn
Tắt Tường lửa Windows của bạn hoặc tắt tạm thời các ứng dụng của bên thứ ba và kiểm tra xem nó có hoạt động không.
Ghi chú: Nếu không có phương pháp nào hoạt động và bạn vẫn gặp phải vấn đề tương tự thì bạn có thể liên hệ với quản trị viên máy chủ hoặc nhà cung cấp dịch vụ internet và yêu cầu trợ giúp.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi TOP Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Khắc lỗi phục lỗi: 0x80042109 khi gửi hoặc nhận trong Outlook. Hy vọng bài viết tại chuyên mục Thủ Thuật Phần Mềm sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!