Khi Firefox ra mắt tính năng đăng nhập một lần “Firefox Sync, ”Nhiều người dùng có thể cân nhắc chuyển sang nó và đồng bộ hóa tất cả các thiết bị của họ. Tuy nhiên, không có gì được cho là hoàn hảo và không có lỗi, Firefox Sync cũng vậy. Dưới đây là danh sách các vấn đề và lỗi đã biết và giải pháp của chúng.
Nội dung
Firefox Sync không hoạt động
Tôi không thấy thiết bị của mình trong danh sách Devices & apps
Danh sách “Devices and apps” hiển thị danh sách các thiết bị được kết nối với Firefox Sync Firefox tài khoản. Có thể tính năng đồng bộ hóa Firefox đang hoạt động trên các thiết bị được đề cập, nhưng nó không hiển thị trong danh sách. Có 2 khả năng như sau:
1]Đồng bộ hóa Firefox đã được giới thiệu trên các phiên bản Firefox sau này. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Firefox đã lỗi thời, nó sẽ phải cập nhật lên phiên bản mới nhất.
2]Tính năng này chưa được hỗ trợ trên Firefox trên thiết bị di động. Do đó, nếu bạn đang sử dụng Firefox trên iOS, Android hoặc Firefox OS, nó sẽ không hiển thị danh sách.
Tôi thấy các bản sao trong danh sách Devices & apps
Đôi khi, hai phiên trên cùng một thiết bị được hiển thị dưới dạng hai thiết bị khác nhau. Để an toàn hơn, hãy nhấp vào nút Disconnect để xóa thiết bị khỏi danh sách.
Xin lưu ý rằng nó có thể là một hành vi vi phạm bảo mật tài khoản, do đó, hãy đánh giá cho phù hợp.
Đăng nhập của tôi bị “blocked for security reasons” trên Firefox Accounts
Nếu tài khoản đồng bộ hóa của Firefox bị vi phạm, nó sẽ hiển thị tất cả lịch sử tìm kiếm và dữ liệu khác của bạn cho kẻ xâm nhập. Để giữ an toàn cho người dùng, đồng bộ hóa Firefox sẽ chặn các tài khoản trong trường hợp có bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào. Trong trường hợp này, thông báo lỗi “bị chặn vì lý do bảo mật” sẽ hiển thị bất cứ khi nào bạn cố gắng đồng bộ hóa dữ liệu và Firefox sẽ gửi một email có mã xác minh đến ID email đã đăng ký.
Có thể mở khóa tài khoản sau khi nhập mã xác minh trên trình duyệt Firefox. Tuy nhiên, vui lòng xác minh chi tiết đăng nhập của đăng nhập đáng ngờ được gửi đến email của bạn vì lý do bảo mật.
Trong trường hợp bạn không nhận ra nỗ lực đăng nhập, hãy nhấp vào liên kết Report hoạt động này trong email và sau đó thay đổi mật khẩu cho tài khoản đồng bộ hóa Firefox.
Hãy nhớ kiểm tra thư mục thư rác của bạn trong trường hợp bạn chưa nhận được email xác minh.
Tôi đang gặp sự cố khi xác nhận Firefox Account mới của mình
1]Chưa nhận được email xác nhận: Trong trường hợp bạn chưa nhận được email xác nhận đồng bộ hóa Firefox, hãy đợi trong vài phút, kiểm tra thư mục spam và thử gửi lại thư.
2]Trong trường hợp bạn đang sử dụng bộ lọc thư rác mạnh, hãy thêm Account.firefox.com vào danh sách trắng.
Tắt Firefox Sync trên điện thoại hoặc máy tính bảng bị mất
Trong trường hợp thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp, đó có thể là một trường hợp nghiêm trọng của vi phạm dữ liệu. Rõ ràng, chúng ta có thể ngắt kết nối thiết bị sau khi đăng nhập vào tài khoản từ account.firefox.com, nhưng thiết bị đó sẽ chỉ nhận ra hướng dẫn này khi được kết nối với internet và được đồng bộ hóa trở lại. Tuy nhiên, cho đến khi điều đó xảy ra, bất kỳ dữ liệu nào đã được đồng bộ hóa trước đó trên thiết bị đều có thể được truy cập bởi bất kỳ ai sở hữu thiết bị.
Giải pháp đề xuất của Firefox Sync cho vấn đề này là thay đổi mật khẩu ngay lập tức. Theo chính sách của họ, tất cả dữ liệu được lưu trữ sẽ bị xóa sạch bất cứ khi nào mật khẩu được đặt lại. Tuy nhiên, nó tồn tại trên thiết bị chính (rõ ràng trừ khi thiết bị chính là thiết bị bị mất/bị đánh cắp).
Hướng dẫn: Khắc phục các sự cố và sự cố đồng bộ hóa Firefox phổ biến
Tôi đã thiết lập Firefox Sync, nhưng không có gì đang đồng bộ hóa
Tài khoản Firefox và đồng bộ hóa cũng có sẵn với các phiên bản trước đó nhưng đã được cải thiện đáng kể với các bản cập nhật Firefox. Người dùng sẽ phải cập nhật tất cả các thiết bị dự định được đồng bộ hóa lên phiên bản mới nhất của trình duyệt.
Tôi đã mất thông tin tài khoản Sync của mình
Như với bất kỳ tài khoản trực tuyến nào, người dùng cần hai thông tin để đăng nhập vào tài khoản Firefox Sync. Đầu tiên là địa chỉ email đã đăng ký và thứ hai là mật khẩu. Trong trường hợp bạn quên ID email của mình thì không thể lấy lại được. Nếu bạn bị mất mật khẩu, hãy truy cập trang tài khoản Firefox Sync và nhấp vào “forgot password”. Làm theo hướng dẫn để đặt lại nó.
Bookmarks của tôi không đồng bộ hóa với Firefox dành cho Android
Android có những khả năng hạn chế của riêng nó. Nó không thể lưu trữ hơn 5000 dấu trang, cho dù có sử dụng Firefox Sync hay không, nhưng trong trường hợp bạn đang đồng bộ hóa, nó sẽ không lưu trữ các dấu trang thừa ngay cả khi chúng có trên thiết bị chính.
Firefox Sync hiển thị thông báo lỗi “Cookies are still disabled”
Tài khoản Firefox Sync yêu cầu người dùng bật cookie trên mọi thiết bị được kết nối. Chúng tôi có thể làm điều đó cho tất cả các thiết bị cùng một lúc.
1]Đi tới https://accounts.firefox.com. Đây là một trang web được bảo vệ vì địa chỉ trang web có trước “https://.”
2]Phía sau URL trên thanh địa chỉ, chúng ta có thể thấy biểu tượng ổ khóa màu xanh lục.
3]Nhấp vào mũi tên trỏ tới để mở trang bảo mật của trang web và sau đó nhấp vào “More Information”.
4]Chuyển đến tab “Permissions”.
5]Thay đổi tùy chọn Set Cookies thành Allow. Bạn có thể phải bỏ chọn hộp kiểm Default.
Hy vọng hướng dẫn khắc phục sự cố này sẽ giúp bạn khắc phục sự cố của mình.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi TOP Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Firefox không hoạt động?Hướng dẫn: Khắc phục các sự cố và sự cố đồng bộ hóa Firefox phổ biến. Hy vọng bài viết tại chuyên mục Thủ Thuật Phần Mềm sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!