Nội dung
Google Tasks là công cụ được tích hợp vào Gmail hỗ trợ người dùng quản lý việc cần làm một cách khoa học và hiệu quả. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng công cụ này như thế nào, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn thực hiện các thao tác với Google Tasks. Cùng theo dõi nhé!
1. Hướng dẫn cách thêm và chỉnh sửa việc cần làm
– Thêm việc cần làm
Truy cập Gmail > Ở phía bên phải màn hình làm việc của Gmail, chọn vào biểu tượng Google Tasks (1) (hình tròn xanh với cây bút bên trong) > Chọn Thêm việc cần làm (2) > Nhập tên công việc (3).
– Chỉnh sửa việc cần làm
Truy cập Gmail, mở Google Tasks (1) > Chọn vào biểu tượng cây bút (2) bên phải của công việc muốn chỉnh sửa > Chỉnh sửa các nội dung (3) như: Chi tiết công việc, ngày đến hạn, việc phụ cần làm (nếu có).
2. Hướng dẫn cách sắp xếp các việc cần làm
– Sắp xếp theo việc đến hạn
Truy cập Gmail, mở Google Tasks, chọn vào biểu tượng dấu ba chấm (1) > Chọn Ngày (2) để sắp xếp các việc cần làm theo ngày đến hạn (Lựa chọn còn lại là sắp xếp theo Trình tự của tôi: Các công việc sẽ được sắp xếp theo trình tự thêm vào, công việc thêm trước sẽ nằm phía trên công việc thêm sau).
– Di chuyển việc cần làm sang danh sách khác
Truy cập Gmail, mở Google Tasks, chọn vào biểu tượng cây bút để chỉnh sửa (1) > Ở mục danh sách, chọn vào biểu tượng mũi tên sổ xuống (2) > Chọn tên danh sách muốn di chuyển đến (3).
– Ẩn việc cần làm đã hoàn thành
Truy cập Gmail, mở Google Tasks (1) > Rê chuột vào vòng tròn phía trước tên việc cần làm và nhấn Check (2) > Việc đã hoàn thành sẽ được chuyển đến danh sách Đã hoàn thành (3) ở góc dưới màn hình làm việc.
Bạn có thể ấn vào biểu tượng mũi tên sổ xuống để thu gọn/mở rộng danh sách các việc đã hoàn thành.
3. Hướng dẫn cách xóa danh sách việc cần làm
– Xóa việc cần làm
Truy cập Gmail, mở Google Tasks (1) > Chọn vào biểu tượng cây bút (2) bên phải việc cần làm > Chọn vào biểu tượng Thùng rác (3) để xóa.
– Xóa danh sách việc cần làm
Truy cập Gmail, mở Google Tasks (1) > Chọn vào biểu tượng dấu ba chấm (2) > Chọn Xóa danh sách (3) > Chọn Xóa (4) để hoàn tất.
Trên đây là hướng dẫn thực hiện các thao tác như thêm, sửa, xóa, sắp xếp việc cần làm trên Google Tasks. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công để quản lý các công việc cần làm được tốt hơn. Cảm ơn và hẹn gặp lại ở những bài viết tiếp theo!
Xem thêm
Cảm ơn các bạn đã theo dõi TOP Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Cách thêm, sắp xếp, xóa việc cần làm trên Google Tasks trong Gmail
. Hy vọng bài viết tại chuyên mục Chia Sẻ Kiến Thức sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!