Với các ứng dụng Microsoft Office, bạn có thể tạo một danh sách To Do list hoặc tạo danh sách kiểm tra trong Microsoft Word và kiểm tra các mặt hàng điện tử. Thủ thuật cơ bản để làm như vậy rất đơn giản và mất không quá vài phút. Kết quả trông giống như hình minh họa bên dưới.
Phải nói rằng, nếu bạn chỉ cần một danh sách kiểm tra mà bạn in, bạn có thể lập một danh sách trong đó mỗi mục có một hộp mà bạn đánh dấu trên giấy.
Tạo danh sách kiểm tra ‘Checkbox’ trong Word
Bạn có thể sử dụng các hộp mà bạn có thể đánh dấu trong Word. Để làm như vậy, trước tiên bạn phải chèn trường biểu mẫu hộp kiểm vào tài liệu của mình. Đây là cách bạn làm điều đó!
Mở tài liệu Word, chuyển đến tab “Insert” và chọn “Symbol”
Tiếp theo, từ danh sách thả xuống biểu tượng, hãy chọn “More symbols”.
Sau đó, cửa sổ “Symbol” hiển thị. Tại đây, bạn có thể chọn hộp kiểm và nhấp vào nút “Insert”. Điều này kết thúc phần 1. Tôi đang nói như vậy bởi vì trong phần này bạn không thể chọn hộp. Bạn cần làm thêm một chút công việc thủ công. Điều đó hoàn thành phần thứ hai.
Kích hoạt tab Developer
Tab nhà phát triển trong ‘menu Ribbon‘ của Word cung cấp tùy chọn để chọn hộp trong Word. Sử dụng quy trình sau cho nó.
Giả sử bạn đã mở tệp Word, hãy nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên Ribbon và chọn tùy chọn “Customize Ribbon”.
Tiếp theo, chọn tùy chọn “Developer” trong danh sách thả xuống “Customize the Ribbon” và nhấn “OK”.
Bạn sẽ tìm thấy tab Developer được thêm vào dải băng. Nhấp vào tab “Developer” và sử dụng danh sách có dấu đầu dòng tùy chỉnh hoặc điều khiển nội dung để chèn hộp kiểm vào tài liệu Word.
Nhấp đúp chuột vào bất kỳ việc cần làm/không làm nào, sau đó nhấp chuột trái để chọn hộp.
Đó là nó!
Xin lưu ý rằng nếu bạn không thể kiểm tra một mục bằng điện tử, nó có thể được định dạng chỉ để in hoặc tài liệu có thể bị khóa.
Xem bài đăng này nếu bạn muốn biết cách tạo Danh sách kiểm tra ‘Checklist’ trong Excel.
- Thẻ: Lời khuyên, Word
Cảm ơn các bạn đã theo dõi TOP Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Cách tạo Checklist qua ô tích ‘Checkbox’ trong Word. Hy vọng bài viết tại chuyên mục Thủ Thuật Phần Mềm sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!