Máy in có dây có sức hấp dẫn và thường dễ cài đặt. Bạn không cần phải ở gần máy in nếu bạn được kết nối trên cùng một mạng. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt và thiết lập máy in không dây trên máy tính Windows 10.
Nội dung
Kết nối Máy in Không dây với PC chạy Windows 10
Khái niệm ở đây là đảm bảo rằng máy tính của bạn và máy in W-Fi ở cùng một mạng – và các bước cần thực hiện như sau:
- Kết nối máy in với Mạng Wifi
- Thêm máy in hoặc máy quét vào Windows 10
- Cài đặt phần mềm máy in
- Thay đổi máy in mặc định
- Troubleshoot Máy in.
1]Kết nối máy in với Mạng WiFi
Bật máy in và tìm tùy chọn kết nối với mạng wifi. Quá trình kết nối với mạng wifi thay đổi từ máy in sang máy in và OEM thành OEM. Thông thường, sẽ có một giao diện người dùng hoặc một nút wifi có thể hoàn thành công việc. Tiếp tục bật máy in cho đến khi quá trình thiết lập hoàn tất.
2]Thêm máy in hoặc máy quét vào Windows 10
- Đảm bảo máy tính Windows 10 được kết nối với cùng một mạng
- Đi tới Cài đặt> Thiết bị> Máy in & máy quét
- Bấm vào Thêm máy in hoặc máy quét
- Chọn máy in wifi từ kết quả
- Nhấp chuột Thêm thiết bị
Trong quá trình quét, Windows 10 sẽ tìm kiếm máy in và khi tìm thấy sẽ hiển thị trong kết quả. Sau khi bạn nhấp vào Thêm thiết bị, Windows sẽ cài đặt các trình điều khiển thông qua Windows 10 Update. Quy trình áp dụng cho tất cả các máy in, được kết nối, không có dây hoặc bất kỳ thứ gì khác.
3]Cài đặt phần mềm máy in
Trong khi phần mềm máy in mặc định hoạt động, tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng Phần mềm trình điều khiển máy in từ OEM. Chúng thường cung cấp chức năng tốt hơn, chế độ tiết kiệm mực và hơn thế nữa. Ví dụ: một trong những phần mềm OEM cho phép tôi tự động lưu bản sao đã quét thành một tệp PDF.
4]Thay đổi máy in mặc định
Khi bạn chưa cài đặt bất kỳ máy in nào, máy in mặc định trong Windows sẽ là máy lưu thành các tệp PDF. Nếu bạn có một máy in trước đó, tôi thực sự khuyên bạn nên thay đổi máy in mới.
Đi tới Cài đặt> Thiết bị> Máy in & máy quét
Trong trường hợp có nhiều máy in, hãy chọn hộp có nội dung “Cho phép Windows quản lý máy in mặc định của tôi”. Nó sẽ khuyến nghị bạn sử dụng cái thường được sử dụng.
Nếu bạn không muốn chuyển sang sử dụng thường xuyên mà luôn sử dụng một máy in, thì hãy bỏ chọn hộp.
- Nhấp vào máy in bạn muốn đặt làm mặc định> Quản lý
- Nhấp vào nút Đặt làm mặc định
5]Troubleshoot máy in
Nếu bạn đang gặp sự cố với bất kỳ máy in nào, thì có hai cách để tiếp cận nó.
- Máy in đã cài đặt: Nhấp vào Danh sách máy in> Quản lý. Đầu tiên, hãy thử in một trang thử nghiệm. Tiếp theo nhấp vào Chạy trình khắc phục sự cố để xem nó có thể được khắc phục hay không. Nếu nó không hoạt động, hãy gỡ cài đặt và cài đặt lại máy in.
- Không thể tìm thấy máy in: Nếu bạn không thể tìm thấy máy in, hãy đi tới Cài đặt> Cập nhật> Troubleshoot> Máy in và chạy Trình gỡ rối máy in.
Chúng tôi hy vọng các bước dễ thực hiện và bạn có thể cài đặt máy in không dây trong Windows 10.
Đọc liên quan: Cách thêm Máy in Mạng | Cách cài đặt máy in cục bộ.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi TOP Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Cách kết nối Máy in không dây với PC chạy Windows 10. Hy vọng bài viết tại chuyên mục Thủ Thuật Phần Mềm sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!