Nếu Print to PDF option is missing trong Windows 11 hoặc Windows 10, bạn có thể lấy lại nó với sự trợ giúp của hướng dẫn này. Nếu bạn xóa nhầm, bạn có thể hoàn nguyên thay đổi bằng các bước đơn giản sau. Có thể có một số lý do khiến máy tính của bạn bị thiếu tính năng Print to PDF và hướng dẫn này giải thích hầu hết các nguyên nhân và giải pháp có thể có.
Microsoft Print to PDF giúp bạn in tài liệu, hình ảnh, v.v. sang PDF mà không cần sử dụng phần mềm của bên thứ ba. Nói tóm lại, nó khá tiện dụng cho hầu hết tất cả những ai muốn chuyển một thứ gì đó thành PDF. Tuy nhiên, nếu tùy chọn này bị thiếu trên máy tính của bạn, hướng dẫn này sẽ giúp bạn lấy lại.
Nội dung
Tính năng in thành PDF bị thiếu trong Windows 11/10
Nếu In thành PDF bị thiếu trong Windows 11/10, hãy làm theo các bước sau:
- Kiểm tra các tính năng của Windows
- Thêm In sang PDF theo cách thủ công
- Xóa thiết bị / trình điều khiển Print to PDF và cài đặt lại
- Cài đặt lại bằng Windows PowerShell
Để tìm hiểu thêm về các bước này, hãy tiếp tục đọc.
1]Kiểm tra các tính năng của Windows
Nếu tính năng In thành PDF bị thiếu trên máy tính Windows 11/10 của bạn, trước tiên bạn cần kiểm tra bảng Tính năng của Windows. Vì đây là một tính năng tùy chọn, bạn có thể thêm hoặc xóa thủ công tùy theo yêu cầu của mình. Nếu bạn xóa nhầm, bạn cần cài đặt lại tính năng này. Đối với điều đó, hãy làm như sau:
- Tìm kiếm tính năng cửa sổ trong hộp tìm kiếm trên Thanh tác vụ.
- Nhấp vào kết quả tìm kiếm riêng lẻ.
- Đánh dấu vào ô Microsoft Prit sang PDF hộp kiểm.
- Nhấn vào VÂNG khuy ao.
- Hãy để nó kết thúc quá trình cài đặt.
Bạn có thể cần phải khởi động lại máy tính của mình để nhận thay đổi. Sau khi hoàn tất, bạn có thể tìm thấy tùy chọn Microsoft Print to PDF trong danh sách của máy in.
2]Thêm bản in sang PDF theo cách thủ công
Nếu Windows 11/10 không tự động phát hiện tùy chọn Print to PDF, bạn cần thêm máy in theo cách thủ công. Tuy nhiên, trong trường hợp này, bạn cần thực hiện một vài thay đổi vì nó không phải là một máy in vật lý.
Đối với điều đó, bạn cần phải chọn Add a local printer or network with manual settings tùy chọn để bắt đầu. Sau đó, chọn PORTPROMPT: (Local Port).
Sau đó, bạn có thể chọn Microsoft ở phía bên trái và chọn Microsoft Print to PDF tùy chọn ở phía bên phải.
Tuy nhiên, nếu bạn không thể tìm thấy nó, hãy nhấp vào Windows Update để cập nhật danh sách. Sau khi hoàn tất, bạn có thể tìm thấy Microsoft Print to PDF Lựa chọn.
Chọn nó và nhấp vào Next khuy ao. Sau đó, đặt tên cho máy in của bạn và nhấp vào Finish khuy ao.
3]Xóa thiết bị / trình điều khiển Print to PDF và cài đặt lại
Đôi khi, trình điều khiển tương ứng có thể gây ra sự cố. Đó là lý do tại sao bạn có thể gỡ bỏ trình điều khiển Print to PDF khỏi máy tính của mình và cài đặt lại. Để làm được điều đó, bạn cần nhờ đến sự trợ giúp của Trình quản lý thiết bị. Để bắt đầu, hãy nhấn Win+X và chọn Device Manager khỏi danh sách.
Mở rộng Print queuesnhấp chuột phải vào Microsoft Print to PDF và chọn Uninstall device Lựa chọn.
Xác nhận thay đổi. Sau khi thực hiện xong, bạn thực hiện các bước tương tự như trên để cài đặt lại Print to PDF trên máy tính.
4]Cài đặt lại bằng Windows PowerShell
Nó gần giống như giải pháp đầu tiên được đề cập trong bài báo. Tuy nhiên, trong trường hợp này, bạn cần sử dụng Windows PowerShell. Đối với điều đó, hãy làm như sau:
- họp báo Thắng + X và chọn Windows Terminal (Quản trị viên) Lựa chọn.
- Nhấn vào Vâng khuy ao.
- Nhập lệnh này: Enable-WindowsOptionalFeature -online -FeatureName Printing-PrintToPDFServices-Features -Tất cả
- Khởi động lại máy tính của bạn.
Tại sao tôi không có tùy chọn In thành PDF?
Có thể có một số lý do khiến bạn không có tùy chọn Print to PDF trên máy tính của mình. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục sự cố bằng cách làm theo các giải pháp nói trên. Trước tiên, bạn cần kiểm tra bảng Tính năng của Windows. Sau đó, bạn có thể thêm máy in Print to PDF theo cách thủ công.
Microsoft Print to PDF của tôi đã đi đâu?
Nếu bạn không thể tìm thấy tùy chọn Microsoft Print to PDF hoặc máy in, bạn có thể lấy lại bằng cách làm theo các giải pháp nêu trên. Bạn cần bắt đầu khắc phục sự cố bằng cách xác minh nó trong bảng Tính năng của Windows. Tiếp theo, bạn có thể thêm thủ công trên PC của mình. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thử gỡ bỏ trình điều khiển và cài đặt lại.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi TOP Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Tính năng in thành PDF bị thiếu trong Windows 11/10. Hy vọng bài viết tại chuyên mục Thủ Thuật Phần Mềm sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!