Nếu khi bạn khởi động máy tính Windows của mình, một Dịch vụ không khởi động và ID sự kiện 7000, 7009 hoặc 7011 được ghi trong Nhật ký Sự kiện Windows, thì bài đăng này có thể giúp bạn. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đưa ra một giải pháp để giải quyết vấn đề này.
Dịch vụ không bắt đầu – ID sự kiện 7000, 7009, 7011
Các sự kiện lỗi có thể xuất hiện trong Nhật ký ứng dụng ở định dạng sau:
Sự kiện 1
Loại sự kiện: Lỗi
Nguồn sự kiện: Người quản lý kiểm soát dịch vụ
Hạng mục sự kiện: Không có
ID sự kiện: 7000Các Tên dịch vụ không thể khởi động do lỗi sau:
Dịch vụ không phản hồi kịp thời yêu cầu bắt đầu hoặc kiểm soát.
Sự kiện 2
Loại sự kiện: Lỗi
Nguồn sự kiện: Người quản lý kiểm soát dịch vụ
Hạng mục sự kiện: Không có
ID sự kiện: 7011Sự miêu tả:
Thời gian chờ (30000 mili giây) chờ phản hồi giao dịch từ Tên dịch vụ.
Sự kiện 3
Loại sự kiện: Lỗi
Nguồn: Giám đốc kiểm soát dịch vụ
ID sự kiện: 7009
Hạng mục nhiệm vụ: Không cóĐã đạt đến thời gian chờ (30000 mili giây) trong khi chờ Tên dịch vụ để kết nối.
Để khắc phục sự cố này, bạn cần sửa đổi Registry để tăng giá trị thời gian chờ mặc định lên 60 giây cho người quản lý kiểm soát dịch vụ.
Người quản lý kiểm soát dịch vụ đợi thời gian được chỉ định bởi ServicesPipeTimeout trước khi ghi nhật ký sự kiện 7000, 7011 hoặc 7009. Các dịch vụ phụ thuộc vào dịch vụ Windows Trace Session Manager có thể cần hơn 60 giây để bắt đầu. Do đó, hãy tăng ServicesPipeTimeout định giá một cách thích hợp để cho tất cả các dịch vụ phụ thuộc đủ thời gian để bắt đầu.
Đọc liên quan: Sửa chữa ID sự kiện 7031 hoặc 7034 lỗi khi người dùng đăng xuất.
Vì đây là một hoạt động đăng ký, trước tiên bạn nên sao lưu sổ đăng ký hoặc là tạo một điểm khôi phục hệ thống trong trường hợp thủ tục gặp trục trặc. Khi bạn đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết, bạn có thể tiến hành như sau.
1. Nhấn phím Windows + R. Trong hộp thoại Run, nhập regeditvà nhấn Enter.
2. Định vị và sau đó bấm vào khoá con đăng ký sau:
HKEY_LOCAL_MACHINESYSTEMCurrentControlSetControl
3. Trong ngăn bên phải, xác định vị trí ServicesPipeTimeout.
Nếu mục nhập ServicesPipeTimeout không tồn tại, bạn phải tạo ra nó. Để làm điều này, hãy làm theo các bước sau:
- Nhấn vào Biên tập hoặc một không gian trống trong ngăn bên phải, sau đó nhấp vào Mới > New > DWORD (32-bit) Value.
- Kiểu ServicesPipeTimeout, rồi nhấn Enter.
4. Nhấp chuột phải ServicesPipeTimeout, và sau đó nhấp vào Sửa đổi để chỉnh sửa Thuộc tính của nó.
5. Chọn nút radio cho Thập phân dưới Cơ sở, sau đó nhập 60000 trong dữ liệu Giá trị. Giá trị này thể hiện thời gian tính bằng mili giây trước khi dịch vụ hết thời gian hoạt động.
6. Nhấp vào đồng ý.
7. Khởi động lại máy tính để các thay đổi có hiệu lực.
Vấn đề của bạn sẽ được giải quyết.
Đọc thêm: Troubleshoot Windows Service sẽ không khởi động.
- Thẻ: Lỗi, Dịch vụ
Cảm ơn các bạn đã theo dõi TOP Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Lỗi dịch vụ không bắt đầu với ID sự kiện 7000, 7011, 7009 trong Windows 10. Hy vọng bài viết tại chuyên mục Thủ Thuật Phần Mềm sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!