Nội dung
Kể chuyện bằng hình ảnh là gì?
Kể chuyện bằng hình ảnh là một câu chuyện bằng hình ảnh được kể lại hoặc hiển thị thông qua việc sử dụng các phương tiện trực quan. Các câu chuyện trực quan có thể được hiển thị ở các định dạng trực quan khác nhau, bao gồm:
- Băng hình
- Hình minh họa
- Nhiếp ảnh
Các hình thức phương tiện trực quan này thường được bổ sung với đồ họa, âm nhạc và hình thức âm thanh nâng cao. Các hình thức kể chuyện bằng hình ảnh khác bao gồm:
Tại sao kể chuyện bằng hình ảnh lại quan trọng?
Con người đã dựa vào hình ảnh trực quan để lấy thông tin và hướng dẫn kể từ khi chúng ta bắt đầu tồn tại, và điều tương tự cũng được áp dụng cho đến ngày nay. Từ những bức vẽ trong hang động đến xem video trên YouTube, kể chuyện bằng hình ảnh là một cách hiệu quả để giáo dục, chia sẻ ý tưởng, giáo dục và truyền đạt ý tưởng.
Kể chuyện bằng hình ảnh mang đến cho các cá nhân và doanh nghiệp như nhau cơ hội để hiển thị các câu chuyện, thông điệp và thông tin cho khán giả của họ thông qua các phương tiện trực quan và làm cho những câu chuyện phức tạp trở nên dễ hiểu hơn.
Trong thời đại tiếp thị kỹ thuật số, kể chuyện bằng hình ảnh có thể giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn, kiếm nhiều tiền hơn trực tuyến và tạo mối quan hệ với khách truy cập trang web của bạn.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét 15 ví dụ khác nhau về cách kể chuyện bằng hình ảnh để cung cấp cho bạn một số cảm hứng cho những sáng tạo kể chuyện bằng hình ảnh của riêng bạn.
15 ví dụ về kể chuyện bằng hình ảnh
# 1 Số liệu thống kê Trực tiếp trên Internet
Số liệu thống kê trực tiếp trên Internet hiển thị Tweet được thực hiện mỗi giây – Nguồn
Ví dụ này có tiêu đề ‘thống kê trực tiếp trên internet’ hiển thị số lượng tweet đã được gửi đi mỗi giây. Khi bạn ở trên trang, bạn có thể xem có bao nhiêu tweet đã được gửi trong giây phút mà bạn truy cập vào trang (hiển thị ở góc trên cùng bên phải) và số lượng tweet đã được đăng tổng thể trong thời gian bạn đã chi tiêu trên trang. Bạn có thể thấy những dòng tweet này được hiển thị theo số lượng ‘Twitter bird’ được hiển thị trong hình ảnh.
# 2 Lịch sử thú vị
Enzo Ferrari – Nguồn
Hình ảnh mạnh mẽ với chú thích mạnh luôn là một cách tuyệt vời để truyền tải thông tin. Hình ảnh nổi tiếng này cho thấy nhà phát minh ô tô nổi tiếng người Ý Ferrucio Lamborghini đã hợp tác với một câu nói nổi tiếng đã truyền cảm hứng cho ông để tạo ra chiếc Lamborghini đầu tiên. Thị trường đầu tiên mà Ferrucio tạo ra Lamborghini là ngành công nghiệp máy kéo, do đó là máy kéo Lamborghini trong hình ảnh. Hình ảnh này mang đến cho người đọc thông điệp rằng họ nên can đảm thực hiện mục tiêu của mình và nó có thể truyền cảm hứng cho những người đang xem và đọc nó để hành động.
# 3 Heinz
Vừa miệng – Nguồn
Hình ảnh này mà Heinz đã sử dụng trên nguồn cấp dữ liệu Twitter của họ hiển thị một chiếc bánh mì kẹp thịt trông rất ngon mà nước sốt của họ có thể được sử dụng. Bất cứ ai xem hình ảnh này ngay lập tức bị thu hút bởi thực phẩm hiển thị trong hình ảnh. Heinz thông minh với phần tiếp thị này khi họ đăng một liên kết đến công thức để bất kỳ ai nhìn thấy hình ảnh đều có thể nhấp vào liên kết và làm bánh mì kẹp thịt cho chính họ, và có khả năng họ sẽ liên kết với nước sốt Heinz trong tương lai.
# 4 Cảm giác nôn nao là gì?
Câu chuyện nội tạng của một lần nôn nao – Nguồn
Hình ảnh thể hiện cơ thể con người này đưa ra các bước mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện để chữa khỏi chứng nôn nao. Hình ảnh hiển thị rõ ràng tất cả các dấu hiệu và triệu chứng của cảm giác nôn nao và cho thấy những gì có thể được thực hiện để khắc phục từng triệu chứng. Bất kỳ ai xem hình ảnh này cũng có thể sử dụng nó làm tài liệu tham khảo nếu họ cảm thấy bản thân cảm thấy nôn nao và cần một số hướng dẫn về cách khắc phục tình hình!
# 5 Thành viên băng đảng Maras Cầu nguyện
Sự say mê tôn giáo – Nguồn
Hình ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Javier Arcenillas là một phần trong triển lãm ‘Latidoamerica’ của anh, trong đó nêu bật tình trạng bạo lực xã hội và chính trị được thực hiện ở Honduras. Hình ảnh cho thấy một thành viên trẻ tuổi của băng đảng Maras đang cầu nguyện trong nhà tù San Francisco Gotera ở San Salvador. Hình ảnh khá dễ nhìn và gợi cảm xúc mạnh mẽ cho bất cứ ai nhìn vào nó.
# 6 LawRank
Hình ảnh trên từ Lawrank, một công ty SEO dành cho luật sư, là hình ảnh từ hướng dẫn từng bước về SEO cho luật sư. Infographic này cực kỳ hữu ích cho những người muốn tự học chiến thuật tiếp thị này thông qua một khóa học SEO hoặc thậm chí thuê nó cho một công ty giống như của họ. Nó cung cấp một cái nhìn tổng quan về các quan trọng web cốt lõi của Google, đây là một sáng kiến của Google cung cấp hướng dẫn thống nhất cho các tín hiệu chất lượng là một phần quan trọng của SEO và rất quan trọng đối với một trang web cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời cho khách truy cập. Khi người đọc xem phần này của hướng dẫn, hình ảnh này sẽ giúp họ hình dung ra các quan điểm web cốt lõi trông như thế nào và cùng với văn bản giúp họ hiểu rõ về các quan điểm web cốt lõi của Google.
# 7 Quy trình Yoga
Nguồn hình ảnh
Thói quen Yoga 15 phút nhanh chóng này hiển thị rõ ràng một thói quen Yoga dễ thực hiện mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. Cũng giống như ví dụ về nôn nao ở trên, bất kỳ ai xem hình ảnh này đều có thể sử dụng nó làm tài liệu tham khảo hữu ích bất cứ lúc nào họ muốn được nhắc nhở về các tư thế Yoga khác nhau mà họ có thể sử dụng trong thói quen Yoga của mình.
# 8 Nội dung đa dạng
Nguồn hình ảnh
Trong đồ họa này, ánh xạ trạng thái tiếp thị nội dung trong quá khứ, hiện tại và tương lai, người xem có thể hiểu rõ về cách tiếp thị nội dung đã thay đổi theo thời gian và xu hướng sẽ xảy ra trong những năm tới. Khi nhìn vào hình ảnh, bạn sẽ bị thu hút ngay lập tức đến tiêu đề ‘Hành trình bắt đầu’. Do thiết kế của đồ họa, đôi mắt của bạn cũng bị thu hút một cách tự nhiên để di chuyển dọc theo các phần khác nhau và tiêu thụ thông tin. Mỗi phần cũng được sắp xếp và phân tách bằng một màu khác nhau giúp thông tin có tổ chức và dễ theo dõi.
# 9 Câu chuyện cuộc đời của loài bướm
Nguồn hình ảnh
Giống như ví dụ về ‘sự đa dạng về nội dung’ ở trên, đồ họa ‘câu chuyện cuộc đời của những con bướm’ thu hút sự chú ý của bạn và hướng dẫn bạn qua từng giai đoạn trong vòng đời của một con bướm. Mỗi phần có một màu khác nhau giúp phân tách rõ ràng tất cả các thông tin khác nhau một cách rõ ràng. Tất cả các văn bản cũng được liên kết bằng các mũi tên, vì vậy bất kỳ ai xem hình ảnh cũng có thể dễ dàng theo dõi thông tin.
# 10 Toca Boca
Nguồn hình ảnh
Hình ảnh quảng cáo này từ studio phát triển ứng dụng Thụy Điển Toca Boca là một ví dụ tuyệt vời về hình ảnh làm sống động văn bản được hiển thị. Toca Boca chuyên tạo ra các ứng dụng giáo dục cho trẻ em và hoạt động tiếp thị của họ làm rất tốt việc truyền tải những gì thương hiệu của họ làm và đại diện. Hình ảnh các khối và dòng chữ ‘những người xây dựng ngày hôm nay xây dựng tương lai’ cũng gợi ý rằng những người sử dụng ứng dụng của Toca Boca (trẻ em) sẽ xây dựng tương lai và các khối truyền tải thông điệp này.
# 11 Tỷ lệ mở email theo khu vực
Bản phân tích chuyên sâu về các chỉ số email của công ty tiếp thị email Sendinblue là một hình ảnh thú vị cho mọi nhà tiếp thị xem xét. Bất kỳ ai nhìn thấy hình ảnh đều có thể hiểu rõ ràng tỷ lệ hiệu suất email trung bình theo khu vực và so sánh tỷ lệ này với số liệu email mở của họ dựa trên khu vực. Điều thú vị là tỷ lệ mở email ở APAC có tỷ lệ mở tốt nhất nhưng cũng có tỷ lệ thoát cao nhất.
Các nhà tiếp thị có thể sử dụng dữ liệu này để so sánh với các kênh tiếp thị kỹ thuật số và chiến dịch tiếp thị qua email của họ đang hoạt động như thế nào.
# 12 Bánh nướng nhân dịp lễ tạ ơn được yêu thích nhất ở Mỹ
Nguồn hình ảnh
Hình ảnh này cho thấy các loại bánh khác nhau mà người Mỹ thưởng thức vào ngày lễ tạ ơn. Hình ảnh này là một ví dụ tuyệt vời về việc sử dụng phương tiện trực quan để hiển thị thông tin một cách có tổ chức. Nó giàu thông tin vì nó cho chúng ta biết loại bánh yêu thích của người Mỹ là gì và nó cũng thú vị khi thông tin được hiển thị trong biểu đồ ‘hình tròn’. Giống như nhiều ví dụ mà chúng tôi đã trình bày, hình ảnh này có thể dễ dàng hoạt động như một tài liệu tham khảo cho những người quan tâm đến thông tin được hiển thị trong hình ảnh; hình ảnh cũng sẽ hoạt động tốt trong một bài đăng blog chủ đề.
# 13 Bàn Poppin
Nguồn hình ảnh
Hình ảnh này từ Poppin Desks là một phần tiếp thị trực quan tuyệt vời vì nó hiển thị các sản phẩm của mình một cách sống động. Nó cũng chỉ ra cách một người nào đó có thể sắp xếp tất cả các thủ tục giấy tờ, văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng của họ. Hình ảnh cũng rất sặc sỡ, dễ nhìn và dễ phân biệt giữa các thiết bị khác nhau.
# 14 Hàng hiệu của Trại
Nguồn hình ảnh
Hình ảnh này từ Camp Brand Goods hiển thị sản phẩm của họ một cách hoàn hảo. Bất cứ khi nào ai đó đi mua các sản phẩm cắm trại, họ sẽ làm như vậy, tưởng tượng mình đang sử dụng các sản phẩm ở các địa điểm và trong các cuộc phiêu lưu chẳng hạn như sản phẩm được hiển thị trong hình ảnh. Camp Brand Goods sử dụng hình ảnh này trên nguồn cấp dữ liệu Instagram của họ với các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan. Những loại hình ảnh này thu hút sự chú ý, thu hút người theo dõi của họ và hiển thị chính xác cách sử dụng các sản phẩm cắm trại của họ.
# 15 Nhân viên hạnh phúc
Nguồn hình ảnh
Với cuộc chiến tranh giành nhân tài đang nóng lên khi các nền kinh tế bắt đầu mở cửa trở lại, các công ty phải làm việc nhiều hơn để thu hút nhân tài và chứng tỏ rằng công ty của họ là nơi mà nhân viên được đồng nghiệp công nhận và là nơi những cá nhân tài năng sẽ muốn làm việc. Hình ảnh này thể hiện rất tốt văn hóa công ty vui vẻ và hạnh phúc. Nó cũng mang lại cho công ty này một cảm giác con người. Rất nhiều thương hiệu ẩn sau hình ảnh và ngôn ngữ của công ty, đặc biệt là trên trang web của họ; làm điều này có thể khiến nhân viên tiềm năng không được mời khi công ty đang tìm kiếm tài năng mới. Những hình ảnh như thế này cũng hoạt động tốt trên phương tiện truyền thông xã hội và có thể là một cách tuyệt vời để một thương hiệu có được những người theo dõi mới.
# 16 15 Cách để Biết Logo của bạn có phải là một người lưu giữ hay không
Nguồn hình ảnh
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng tôi có một ví dụ điển hình về đồ họa thông tin từ Looka. Infographics xứng đáng có một vị trí không chỉ trong chiến lược kể chuyện mà còn cả chiến lược tiếp thị nội dung nói chung của bạn. Họ không chỉ kết nối với người đọc và cung cấp hình ảnh hấp dẫn — họ là những vật liệu hoàn hảo để xây dựng backlink. Nếu bạn đầu tư vào việc tạo đồ họa thông tin chất lượng cao với các mẹo và dữ liệu sâu sắc, các công ty khác có nhiều khả năng chia sẻ nó trong các bài đăng của riêng họ hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội. Và để cung cấp cho bạn tín dụng, họ sẽ liên kết đến bài đăng ban đầu của bạn — kiếm cho bạn một liên kết ngược.
Sự kết luận
Những ví dụ kể chuyện bằng hình ảnh này hẳn đã cung cấp cho bạn một số ý tưởng về cách bạn có thể trình bày dữ liệu, thông tin và câu chuyện theo cách trực quan hấp dẫn. Trình bày thông điệp, thông tin và dữ liệu theo cách mà bạn và khán giả của bạn dễ hiểu và đưa ra kết luận sẽ luôn có hiệu quả hơn so với việc trình bày dữ liệu theo cách khó hiểu và khó hiểu.
Đây là một bài đăng của Freya Laskowski. Freya là một chuyên gia tài chính cá nhân và là người sáng lập CollectingCents trang web hướng dẫn người đọc cách tăng thu nhập thụ động, tiết kiệm tiền, cải thiện điểm tín dụng và quản lý nợ. Cô ấy đã được giới thiệu trên các ấn phẩm như Business Insider, Fox Business, Huffington Post và GoBankingRates. Bạn có thể theo dõi thêm công việc của cô ấy trên Twitter @freyalaskowski
Cảm ơn các bạn đã theo dõi Top Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về 15 ví dụ điển hình về cách kể chuyện bằng hình ảnh. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!