Bạn đã cập nhật chiến lược tiếp thị của mình gần đây chưa?
Mặc dù bạn có thể đã tìm thấy “những gì hiệu quả”, cùng một chiến lược đã hoạt động ba năm trước hoặc thậm chí sáu tháng trước, có thể sẽ không ‘có tác động tương tự ngày hôm nay. Bối cảnh kỹ thuật số liên tục thay đổi và khách hàng tiềm năng liên tục tìm kiếm công ty theo những cách mới.
Bạn muốn trở thành nơi có khách hàng của bạn, phải không?
Với sự bùng nổ của TikTok, sự ra đời của tiếp thị bằng tin nhắn văn bản và vai trò luôn thay đổi của Facebook và Instagram, chiến lược tạo khách hàng tiềm năng có lẽ cần nâng cấp.
Là các chuyên gia tiếp thị, nhiệm vụ của chúng tôi là luôn cập nhật những thông tin cập nhật này và trau dồi các chiến lược tạo khách hàng tiềm năng thành công mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để mở rộng phạm vi tiếp cận của mình.
Trên thực tế, chúng tôi có toàn bộ khóa học về các chiến lược tạo ra khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.
Khóa học đó là một nơi tốt để bắt đầu, nhưng nếu bạn tò mò về những thay đổi mà bạn nên thực hiện ngay bây giờ dựa trên bối cảnh hiện tại, hãy tiếp tục đọc.
Với tư cách là người quản lý nhóm tiếp thị hoặc đang cố gắng tối đa hóa nỗ lực của họ để mở rộng quy mô kinh doanh, chúng tôi biết bạn đã có đủ muộn. Vì vậy, hãy để chúng tôi giúp giảm bớt áp lực đó để bạn có thể tập trung vào những gì bạn cần để thành công.
Tại đây, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách nâng cấp chiến lược tạo khách hàng tiềm năng để thu hút khách hàng mới, thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn và trải nghiệm thành công lớn hơn. Hãy đi sâu vào.
Nội dung
Bạn có nhận ra chiến lược tạo khách hàng tiềm năng này không?
Tiếp thị qua email, biểu mẫu bật lên, chatbot… những chiến thuật tạo khách hàng tiềm năng này nghe có quen thuộc không?
Mặc dù tất cả các chiến thuật này đều tuyệt vời để đưa vào chiến lược tạo khách hàng tiềm năng tổng thể của bạn, nhưng tại sao lại dừng lại ở đó?
Thực tế là thời đại, công nghệ và sự sẵn lòng cung cấp thông tin của mọi người đã thay đổi. Bạn không thể chỉ yêu cầu email của ai đó và mong đợi họ chuyển nó, hãy để một mình mong đợi họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn khi họ làm vậy.
Để tạo khách hàng tiềm năng chất lượng cao, bạn phải theo kịp thời gian, công nghệ và sở thích thay đổi. Ồ, và vì chúng tôi đã đề cập đến vấn đề này, nên chất lượng lớn hơn số lượng khi nói đến khách hàng tiềm năng (xem thêm về cách để có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn bên dưới).
Đừng để điều này làm bạn thất vọng; trong khi một số phần của công nghệ hiện đại và phương tiện truyền thông xã hội có thể cảm thấy xa tầm với, chúng không phải là không thể học được. Và nếu cảm thấy quá nhiều, bạn luôn có thể thuê một nhóm chuyên gia để hướng dẫn bạn thực hiện.
Xây dựng chiến lược tạo khách hàng tiềm năng thành công của riêng bạn với các yếu tố này
Trước khi bắt đầu, hãy làm rõ một điều: phương pháp tiếp cận một cách phù hợp để tạo ra khách hàng tiềm năng sẽ không bao giờ hiệu quả.
Phiếu mua hàng và đối tượng của bạn không giống với bất kỳ doanh nghiệp nào khác, vì vậy chiến lược của bạn cũng không nên là một bản sao cắt cookie của một chiến lược khác.
Thêm vào đó, mọi người thông minh hơn và hòa hợp hơn với những nỗ lực mà các doanh nghiệp thực hiện để kiếm đô la của họ, vì vậy họ có thể sẽ không phản ứng với một chiến thuật quá quen thuộc.
Hãy lắng nghe, chúng tôi hiểu rằng cần có thời gian và nỗ lực để phát triển một khuôn khổ thế hệ khách hàng tiềm năng thành công dành riêng cho doanh nghiệp của bạn.
Nhưng chúng tôi cam kết rằng khi bạn làm như vậy, bạn sẽ có thể nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng chất lượng cao thực sự có thể trở thành khách hàng, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng ở đầu cuối.
Và đây là một bí mật nhỏ nếu bạn đã cảm thấy choáng ngợp với ý tưởng tự mình đưa ra một chiến lược:
Nếu bạn làm việc với một nhóm tiếp thị kỹ thuật số đáng tin cậy biết thương hiệu và đối tượng độc đáo của bạn, họ có thể giúp tạo ra một cách tiếp cận tùy chỉnh và tập trung sự chú ý của bạn vào các lĩnh vực quan trọng để giúp bạn mở rộng quy mô và tạo ra các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn bao giờ hết.
Vì vậy, bất kể bạn thực hiện nó như thế nào, khi bạn bắt đầu xây dựng chiến lược tạo khách hàng tiềm năng độc đáo của mình, hãy thử bao gồm các yếu tố sau để tìm kiếm thành công:
Lên trò chơi thiết kế của bạn
Thiết kế tuyệt vời quan trọng hơn bao giờ hết khi nói đến nội dung trực quan mà bạn sử dụng như một phần của chiến lược tạo khách hàng tiềm năng. Nó có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn một yếu tố thú vị và thậm chí nâng cao uy tín của bạn với khách hàng.
Đừng ngại sáng tạo ở đây; bao gồm các màu và hoa văn đậm sẽ hiển thị trên màn hình và ngăn mọi người cuộn qua.
Mặc dù bạn có thể hoang mang với hoa văn và màu sắc, nhưng bạn nên giữ cho giao diện tổng thể sạch sẽ, phông chữ có thể đọc được và thông điệp chính xác.
Mục tiêu của bạn là khiến mọi người thực sự xem nội dung mà bạn đang đưa ra. Để giúp khách hàng tiềm năng quay trở lại, hãy sử dụng thiết kế để thu hút sự chú ý của họ và sau đó nhất quán; nội dung của bạn phải luôn được nhận dạng là thương hiệu của bạn. Quá nhiều sự pha trộn, kết hợp và thiết kế lại sẽ chỉ gây ra sự nhầm lẫn.
Hãy sáng tạo, táo bạo và luôn nhất quán để thu hút và chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn!
Tạo nội dung nhất quán
Nói về tính nhất quán, chúng ta không thể nói về việc tạo nội dung mà không nói về blog.
Khi nói đến thời đại của Internet, blog thông thường là một trong những hình thức tốt nhất để tạo khách hàng tiềm năng trong nước. Một blog được thực hiện tốt sẽ giúp thu hút khách hàng tiềm năng mới cũng như giúp giữ nhiệt cho các khách hàng tiềm năng hiện tại.
Các bài đăng trên blog sáng tạo, dành riêng cho đối tượng – với các nam châm dẫn đầu hữu ích và được đặt có chiến lược, chúng tôi có thể thêm vào – là một cách tuyệt vời để hiển thị khách hàng tiềm năng của bạn mà bạn quan tâm đến họ và họ có thể tin tưởng vào bạn và tìm tài nguyên từ bạn để giúp họ trả lời câu hỏi của họ, giải quyết mối quan tâm của họ và giúp giải quyết vấn đề của họ.
Về cơ bản, một blog được thực hiện tốt và được viết riêng cho đối tượng mục tiêu của bạn có khả năng biến khách hàng tiềm năng đủ điều kiện thành khách hàng tiềm năng đủ điều kiện chỉ trong vài phút. Nói về giá trị!
Một bài đăng trên blog có khả năng định vị bạn như một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, cung cấp một nơi để kết nối với khách hàng tiềm năng của bạn và có thể thúc đẩy thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn. Vì vậy, bây giờ hãy tưởng tượng việc tạo chúng thường xuyên có thể làm gì cho phễu bán hàng của bạn.
Và đừng quên, nếu mục tiêu là tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn, bạn cũng phải ưu tiên các phương pháp SEO tốt trong các bài viết của bạn, cũng như truyền tải tiếng nói và phong cách thương hiệu độc đáo của riêng bạn.
Có vẻ như có rất nhiều thứ cần theo dõi cho một blog nhỏ? Đừng lo lắng. Khi bạn làm theo một mẫu bài đăng blog đơn giản, bạn có thể hiển thị nội dung blog một cách nhanh chóng và hiệu quả, sử dụng mọi thứ chúng tôi đã đề cập ở đây để thu hút những khách hàng tiềm năng đó.
Ôm lấy đa phương tiện
Mặc dù blog là tuyệt vời vì tất cả các lý do đã đề cập ở trên, nhưng các hình thức truyền thông khác nhau bao gồm trang đích, video, podcast và gif đều là những chiến thuật tiếp thị nội dung và tạo khách hàng tiềm năng có giá trị sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.
Sử dụng đa phương tiện trong chiến lược tiếp thị nội dung của bạn có thể giúp tối đa hóa nỗ lực của bạn và đưa nội dung của bạn đến với đúng đối tượng vào thời điểm tối ưu nhất.
Mở rộng phạm vi blog cũng sẽ cho phép thương hiệu của bạn dễ tiếp cận hơn với những người đang di chuyển và thích nghe hoặc xem phiên bản video hơn là đọc một bài báo hoặc ngược lại.
Một nơi tốt để bắt đầu có thể là khởi chạy kênh Youtube hoặc podcast. Những yếu tố này cũng có thể được đưa vào blog và nền tảng mạng xã hội hiện tại của bạn hoặc thậm chí trong email của bạn để làm cho nội dung tĩnh của bạn trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.
Về cơ bản, việc kết hợp nhiều phương tiện truyền thông sẽ không chỉ giúp bạn tiếp cận với nhiều người hơn mà còn giúp bạn thể hiện cá tính thương hiệu của mình theo nhiều cách hơn.
Điều này sẽ giúp bạn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn có liên quan đến thương hiệu của bạn.
Nhận cá nhân và xã hội
Một trong những nơi tốt nhất để gặp gỡ khách hàng tiềm năng, trò chuyện với họ và hướng họ đến trang web, một phần nội dung hoặc trang sản phẩm của bạn là kết nối với họ trên phương tiện truyền thông xã hội.
Điều này không có gì ngạc nhiên; chúng tôi biết (ở cấp độ cá nhân) rằng rất nhiều thế hệ thiên niên kỷ, thế hệ Z-ers và thậm chí cả thế hệ X-ers khám phá các doanh nghiệp và sản phẩm thông qua Instagram hoặc TikTok.
Tuy nhiên, việc kết nối với khách hàng tiềm năng trong cộng đồng trực tuyến không phải lúc nào cũng đơn giản. Khi bạn nói chuyện với nhiều người trên một phương tiện, điều quan trọng là bạn phải đối xử với họ như những cá nhân có sở thích riêng. Một số quy tắc tốt cần tuân theo là:
- Luôn luôn chính hãng, và
- Luôn tôn trọng khán giả của bạn
Nếu bạn chú ý đến phản hồi, nhận xét và lượt thích của họ, bạn sẽ không chỉ nâng cao lòng trung thành với thương hiệu mà còn có thể hiểu rõ hơn những gì khán giả của bạn muốn.
Gửi và trả lời lại một tin nhắn trực tiếp mà họ gửi cho thương hiệu của bạn cũng giúp bạn thiết lập lòng tin một cách nhanh chóng.
Điều này có thể giúp bạn tạo ra các chiến lược tạo khách hàng tiềm năng tự nhiên dựa trên khả năng khán giả của bạn sẽ hành động như thế nào trên mạng xã hội.
Khi được sử dụng một cách khôn ngoan và thường xuyên, không gian này có thể là một nơi đáng kinh ngạc để tạo ra các khách hàng tiềm năng.
Ví dụ: kết hợp với các chiến thuật hữu cơ khác như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tạo hệ thống tự động hóa email, chỉ cần đăng bài trên Instagram đã cho phép chúng tôi đạt được doanh số bán hàng gấp ba lần trong 60 ngày cho Nonnie’s Nectar.
Gặp gỡ khán giả của bạn ở nơi họ đang ở với những gì họ muốn
Nói về việc biết khán giả của bạn muốn gì…
Sân chơi nơi khán giả thụ động chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng đã mở rộng. Ví dụ: ai đó đã có trong danh sách email của bạn nhưng chưa chuyển đổi thành khách hàng có thể biết nhiều hơn về thương hiệu của bạn so với người lần đầu tiên xem qua thương hiệu của bạn từ một quảng cáo trả phí mà họ đã xem trên Instagram hoặc Facebook.
Điều này cũng đúng đối với một người đã xem hàng chục video Youtube của bạn trở lên so với một người đã xem một TikTok lan truyền.
Để thu hút khán giả của bạn xuống kênh bán hàng, điều quan trọng là phải hiểu họ là ai, mức độ quen thuộc với thương hiệu của bạn và nơi họ tìm thấy bạn. Dưới đây là một số nơi mà khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy bạn:
- Blog
- Tìm kiếm trên Google
- Quảng cáo trả tiền
- Phương tiện truyền thông xã hội không phải trả tiền
- Lời truyền miệng tốt
- Đề xuất người ảnh hưởng
- Liên kết hoặc blog của khách
Khi bạn hiểu cách họ tìm thấy bạn, bạn có thể nhận ra điều gì đã biến họ thành khách hàng tiềm năng — đây là điều họ muốn. Khi bạn biết họ muốn gì, bạn có thể nuôi dưỡng họ đến mức trở thành khách hàng.
Không bao giờ. Dừng lại. Thử nghiệm.
Với bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào, thử nghiệm là một thành phần quan trọng của sự thành công. Chúng tôi sẽ nói lại lần nữa: thời gian và công nghệ luôn thay đổi — luôn luôn — vì vậy điều quan trọng là phải sẵn sàng xem xét lại các chiến lược và đổi mới khi cần thiết.
Kiểm tra là một cách tuyệt vời và không tốn kém để hiểu những gì đang hoạt động và những gì không. Vì vậy, hãy kiểm tra và kiểm tra thường xuyên. Bạn không bao giờ biết những gì bạn có thể tìm ra.
Phát lại các lần truy cập
Mặc dù chiến lược tạo khách hàng tiềm năng của bạn có thể cần nâng cấp, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần phải đổi mới hoàn toàn bánh xe.
Các chiến dịch, chiến thuật và phương pháp mới thật tuyệt vời và chắc chắn có thể hoạt động, nhưng khi bạn tìm thấy thứ gì đó siêu thành công, tại sao bạn không tận dụng nó nhiều lần?
Nếu bạn có một chiến lược đã thử và đúng, luôn tạo ra các khách hàng tiềm năng mới, đừng gạt nó sang một bên. Nhưng hãy thử nghiệm và xem liệu một trong những chiến thuật chúng ta đã thảo luận ở đây có thể dẫn đến thành công lớn hơn hay không.
Các chiến lược của bạn có thể chỉ cần điều chỉnh hoặc được nâng cao bằng việc sử dụng đa phương tiện hoặc một thiết kế mới. Nếu bạn không sử dụng tất cả các yếu tố mà chúng tôi đã thảo luận ở trên, chúng tôi khuyên bạn nên thử. Công nghệ mới và các nền tảng truyền thông xã hội mới có thể mang lại một làn sóng kinh doanh mới.
Đừng ngại yêu cầu sự giúp đỡ
Nếu bạn lo lắng mình sẽ thay đổi các chiến thuật tạo khách hàng tiềm năng của mình đúng lúc để công nghệ thay đổi trở lại, hoặc đơn giản là không có thời gian hoặc nhân lực để cống hiến xuất sắc trong các chiến thuật này, có thể đã đến lúc bạn phải nâng cao đội ngũ của mình. có thể tin tưởng để đảm nhận nó.
Với sự trợ giúp của đại lý tiếp thị phù hợp, bạn có thể đạt được kiến thức chuyên môn cần thiết và đạt được kết quả mà nhóm tiếp thị và bán hàng của bạn đang tìm kiếm sớm hơn.
Để biết thêm các mẹo tạo khách hàng tiềm năng, hãy đăng ký nhận bản tin của chúng tôi. Chúng tôi sẽ gửi cho bạn thông tin phù hợp nhất cho sự thành công của doanh nghiệp của bạn và tiếp tục giúp bạn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi Top Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Tại sao chiến lược tạo khách hàng tiềm năng của bạn cần nâng cao thể diện. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!