Là một người quản lý phương tiện truyền thông xã hội, bạn biết một trong những phần quan trọng nhất trong công việc của bạn là phát triển một quy trình phê duyệt rõ ràng với khách hàng của bạn. Chấm điểm phê duyệt nội dung là điều sẽ đảm bảo bạn đăng lên các kênh truyền thông xã hội của họ đúng thời gian và nhất quán.
Nhưng có được các hệ thống và khuôn khổ phù hợp là chìa khóa để hoàn thành quy trình phê duyệt này. Bởi vì nếu không có sự chấp thuận của khách hàng, bạn sẽ không thể thực hiện công việc của mình một cách tốt nhất trong khả năng của mình.
Để giúp bạn tiết kiệm thời gian và mang lại trải nghiệm liền mạch cho khách hàng, chúng tôi đã tổng hợp một loạt các chiến lược thực tế mà bạn có thể sử dụng để làm cho việc phê duyệt nội dung trên mạng xã hội của khách hàng của bạn dễ dàng và hiệu quả.
Hãy bắt đầu với những điều cơ bản. Quy trình phê duyệt nội dung trên mạng xã hội là một tập hợp các bước đảm bảo khách hàng của bạn đăng xuất khỏi các bài đăng trên mạng xã hội trước khi chúng được lên lịch và xuất bản.
Tạo, phân phối và tối ưu hóa nội dung mạng xã hội là một quá trình hợp tác. Từ chủ đề bài đăng đích đến quản lý lịch nội dung mạng xã hội hàng tháng đến lập lịch cho từng phần nội dung, bạn và khách hàng của bạn cần phải làm việc cùng nhau để đưa chiến lược truyền thông xã hội của họ vào cuộc sống.
Mặc dù mọi quy trình phê duyệt sẽ trông khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng của bạn, nhưng đây là các thành phần cốt lõi của quy trình phê duyệt nội dung:
- Suy nghĩ về các chủ đề bài đăng trên mạng xã hội cho tháng tới và tính đến bất kỳ chiến dịch tiếp thị hoặc khuyến mại trên mạng xã hội nào mà khách hàng của bạn có thể đang chạy.
- Cung cấp cho người tạo nội dung và chuyên gia viết bài của bạn thông tin và thời gian họ cần để phát triển từng bài đăng và sắp xếp việc tạo nội dung này.
- Chia sẻ lịch truyền thông xã hội hoàn chỉnh với khách hàng của bạn và cho họ thời hạn để chia sẻ phản hồi và những thay đổi theo thời gian của bạn.
- Sau đó, nhóm của bạn sẽ hành động và trả lời phản hồi của khách hàng này và chia sẻ các phần nội dung đã sửa đổi để đăng ký cuối cùng.
- Sau khi được chấp thuận, nhóm truyền thông xã hội của bạn sau đó sẽ sử dụng công cụ lập lịch truyền thông xã hội để lên lịch trước cho nội dung này.
Về cơ bản, quy trình phê duyệt này là nhằm đảm bảo khách hàng của bạn hài lòng với các thông điệp và nội dung được xuất bản lên các kênh truyền thông xã hội của họ. Thêm vào đó, nó cho phép bạn tìm hiểu thêm về những gì khách hàng của bạn làm và không thích để hợp lý hóa quá trình tạo nội dung của họ trong tương lai.
Nội dung
Tại sao bạn cần tạo ra một quy trình công việc phê duyệt cho khách hàng của bạn
Tạo quy trình phê duyệt nội dung là nhằm giảm thời gian, công sức và năng lượng liên quan đến việc nội dung truyền thông xã hội của khách hàng của bạn được chấp thuận.
Trong khi một số khách hàng nhanh chóng phê duyệt bài đăng, những người khác có thể cần một số lời nhắc để tất cả các phần nội dung được chấp thuận. Điều này có thể dễ dàng làm thất bại nhóm của bạn, làm cạn kiệt ngân sách của bạn và tăng khả năng các bài đăng bị đăng tải muộn (hoặc không bao giờ được xuất bản).
Vì vậy, đây là ba lợi ích chính để phát triển quy trình phê duyệt phương tiện truyền thông xã hội.
Đảm bảo rằng bạn đang gắn bó với một quán lịch đăng bài
Đầu tiên, một trong những lợi ích chính của quy trình phê duyệt là khả năng giúp mọi người luôn đúng giờ và đúng quy trình.
Ngay cả khi đã có chiến lược tiếp thị và lịch nội dung tốt nhất, vẫn có thể khó khăn để tuân thủ lịch đăng bài nhất quán với tư cách là một đại lý tiếp thị. Đó là lý do tại sao bạn nên đặt kỳ vọng và lịch trình rõ ràng ngay từ đầu khi xem xét và phê duyệt nội dung.
Với thời hạn nghiêm ngặt, các công cụ phê duyệt trên mạng xã hội và cách dễ dàng để giao tiếp và chia sẻ phản hồi, khách hàng của bạn sẽ biết chính xác những gì họ mong đợi. Thêm vào đó, nó giúp nhóm tiếp thị của bạn mang lại kết quả tốt nhất cho khách hàng của bạn vì tất cả nội dung sẽ hiển thị trực tuyến vào đúng thời điểm.
Làm cho hợp tác nhóm dễ dàng giữa bạn và khách hàng của bạn
Là một đại lý tiếp thị, bạn cần phát triển các mối quan hệ hợp tác với khách hàng của mình. Có thể hiểu mục tiêu, mục tiêu và kết quả mong muốn của họ sẽ giúp bạn phát triển nội dung thúc đẩy kết quả có ý nghĩa cho doanh nghiệp của họ.
Nhưng thời gian phản hồi chậm, nhiều email qua lại và giao tiếp kém có thể làm hỏng mối quan hệ làm việc của bạn với khách hàng.
Thay vào đó, có một quy trình phê duyệt nội dung có nghĩa là mọi người đều hiểu ai là người chịu trách nhiệm về việc gì (và khi nào họ cần phải kéo trọng lượng của mình). Ngoài ra, bằng cách thu hút các bên liên quan chính tham gia vào quá trình phê duyệt, bạn biết rằng mọi người đều có tiếng nói của họ ở mọi thời điểm trong hành trình tạo nội dung.
Giảm số lượng thông báo và tin nhắn bạn nhận được
Nói về giao tiếp, một trong những lợi ích lớn nhất của quy trình phê duyệt phương tiện truyền thông xã hội là khả năng giảm số lượng thông báo bạn phải trả lời.
Thay vì hoán đổi giữa nhiều tin nhắn hoặc email, quy trình phê duyệt rõ ràng sẽ sử dụng một nền tảng duy nhất để quản lý mọi thứ liên quan đến nội dung truyền thông xã hội của khách hàng của bạn.
Ngoài ra, bằng cách đảm bảo khách hàng của bạn xem xét tất cả nội dung của họ trong một đợt và chia sẻ tất cả phản hồi cùng một lúc, bạn sẽ củng cố thời gian cần thiết để sửa đổi các bài đăng trên mạng xã hội của họ.
Điều này đặc biệt quan trọng khi doanh nghiệp của bạn phát triển và bạn có nhiều khách hàng quản lý mạng xã hội hơn. Bạn có thể dễ dàng có hàng trăm tin nhắn, cuộc gọi và thông báo để phản hồi nếu bạn không có quy trình làm việc phù hợp.
Tuy nhiên, bằng cách chủ động thiết kế quy trình phê duyệt phù hợp với quy trình tạo nội dung của mình, bạn có thể mang lại kết quả tốt hơn cho khách hàng của mình (và tiết kiệm thời gian với tư cách là người tạo nội dung).
5 bước để mang lại cho bạn quy trình phê duyệt nội dung mạng xã hội với cuộc sống
Sẵn sàng thiết kế quy trình phê duyệt nội dung mạng xã hội của bạn? Dưới đây là năm bước thực tế bạn có thể thực hiện để tạo quy trình phê duyệt giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn với tư cách là người quản lý mạng xã hội.
1. Quyết định cái nào các bên liên quan cần phải được bao gồm trong của bạn quy trình phê duyệt nội dung
Đầu tiên, bạn cần tìm ra những gì cần tham gia vào quá trình ra quyết định. Mặc dù có rất nhiều người trong nhóm khách hàng của bạn có thể muốn tham gia, nhưng bạn cần đảm bảo chỉ giao vai trò cho những người cần thiết nhất trong quy trình phê duyệt nội dung.
Dưới đây là một số vai trò chính mà bạn cần chỉ định trong quy trình phê duyệt nội dung của mình:
- Người tạo nội dung: từ nhà thiết kế đồ họa (người sẽ thiết kế các mẫu và đồ họa xã hội) đến người viết quảng cáo, bạn cần hiểu rõ ai sẽ là người đưa mỗi bài đăng vào cuộc sống.
- Các nhà chiến lược nội dung: đây là những nhà tư tưởng về bức tranh lớn, những người sẽ đảm bảo các bài đăng của khách hàng của bạn phù hợp với các mục tiêu và mục tiêu rộng hơn được đề ra trong chiến lược truyền thông xã hội của họ.
- Người ra quyết định cho khách hàng: tốt nhất nên chọn một hoặc hai người liên hệ chính (chẳng hạn như người quản lý tiếp thị nội bộ của họ) để cung cấp phản hồi tổng hợp cho nhóm sáng tạo của bạn.
- Trợ lý truyền thông xã hội: đây sẽ là những thành viên trong nhóm của bạn chịu trách nhiệm lên lịch nội dung và xuất bản nội dung đã được phê duyệt bằng cách sử dụng các công cụ lập lịch truyền thông xã hội.
- Người quản lý cộng đồng: cuối cùng, bạn sẽ cần đảm bảo rằng mình có người thường xuyên xem xét các tài khoản mạng xã hội của khách hàng, phản hồi để tương tác và thúc đẩy kết nối với khách hàng tiềm năng.
Bằng cách thiết lập vai trò và trách nhiệm rõ ràng ngay từ đầu, bạn sẽ có thể tránh các nhiệm vụ chồng chéo và tận dụng tốt nhất thời gian của mọi người.
2. Hiểu ở đâu Chấp thuận của khách hàng phù hợp với phương tiện truyền thông xã hội của bạn quy trình làm việc
Bây giờ, đã đến lúc đảm bảo quy trình phê duyệt của bạn có một vị trí được xác định rõ ràng trong quy trình làm việc trên mạng xã hội tổng thể của bạn.
Như bạn mong đợi, phê duyệt nội dung có xu hướng là một trong những bước cuối cùng trong quá trình tạo nội dung. Nói chung, đây là những gì cuộc hành trình này trông như thế này:
- Ý tưởng: đưa ra chủ đề bài đăng, chiến dịch tiếp thị nội dung và thông điệp rộng rãi.
- Tạo lịch nội dung: vạch ra các chủ đề này theo thứ tự từng giai đoạn, tùy thuộc vào số lượng nền tảng mạng xã hội và bài đăng mà khách hàng muốn bạn quản lý mỗi tháng.
- Thiết kế đồ họa và tạo hình ảnh: sản xuất các nội dung sẽ đi kèm với các bài đăng trên mạng xã hội này.
- Copywriting: cung cấp cho người viết quảng cáo của bạn thông tin họ cần để viết chú thích trên mạng xã hội, chọn thẻ bắt đầu bằng # và sao chép thủ công cho các mạng xã hội như Instagram, Facebook, LinkedIn và hơn thế nữa.
- Chia sẻ nội dung để khách hàng xem xét và phê duyệt: tại thời điểm này, bạn sẽ chia sẻ toàn bộ loạt nội dung xã hội với khách hàng của mình để xem xét và đăng xuất.
Điều quan trọng là phải vạch ra được nhóm của bạn sẽ mất bao lâu để đi đến quy trình phê duyệt cuối cùng. Bằng cách đó, bạn có thể đưa ra thời gian và thời hạn rõ ràng cho khách hàng của mình để nội dung của họ được cập nhật đúng giờ.
Thêm vào đó, nó đảm bảo bạn biết cơ quan truyền thông xã hội của bạn có thể tiếp nhận bao nhiêu khách hàng (vì mỗi khách hàng có thể mất rất nhiều thời gian để quản lý) và khi nào đã đến lúc thuê một thành viên mới trong nhóm.
3. Đặt thời gian và thời hạn cho khách hàng phê duyệt nội dung
Như chúng tôi đã đề cập, thời hạn là chìa khóa để giữ cho lịch nội dung truyền thông xã hội của khách hàng của bạn đi đúng hướng.
Các quy trình làm việc trên mạng xã hội tốt nhất đặt ra các mốc quan trọng trong suốt quá trình tạo nội dung để đảm bảo khách hàng của bạn biết khi nào họ cần cân nhắc và chia sẻ phản hồi của họ.
Ví dụ: bạn có thể cho khách hàng của mình 48 giờ để phê duyệt hoặc chia sẻ phản hồi về các bài đăng sau khi chúng được gửi đi để phê duyệt. Nếu khách hàng không phản hồi đúng thời gian, điều quan trọng là phải cho họ biết điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến quá trình xuất bản và điều này có thể có tác động như thế nào đến hiệu suất nội dung truyền thông xã hội của họ.
4. Sử dụng một công cụ phê duyệt mạng xã hội
Rõ ràng, có rất nhiều phần chuyển động khi nói đến quy trình phê duyệt nội dung trên mạng xã hội. Với rất nhiều thành viên trong nhóm và các bên liên quan tham gia, việc cập nhật trạng thái của từng bài đăng và bất kỳ thay đổi nào được yêu cầu có thể dễ dàng trở nên khó khăn.
Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đầu tư vào một trong những công cụ quản lý mạng xã hội tốt nhất để quản lý toàn bộ quy trình từ một bảng điều khiển tập trung thời gian thực.
Sked Social cung cấp cho các đại lý truyền thông xã hội và nhà tiếp thị mọi thứ họ cần để tạo, phê duyệt và lên lịch nội dung Instagram cho khách hàng của họ một cách dễ dàng.
Dưới đây là một số tính năng và chức năng chính mà các đại lý yêu thích về Sked Social:
- Cộng tác với những người dùng miễn phí không giới hạn và đảm bảo mọi người đều có quyền truy cập nội dung. Cung cấp cho càng nhiều người dùng bên trong và bên ngoài quyền truy cập vào nội dung xã hội của khách hàng khi bạn cần và giữ cho mọi người luôn cập nhật (mà không phải trả chi phí cao ngất ngưởng).
- Gửi một liên kết duy nhất đến khách hàng của bạn để yêu cầu họ phê duyệt hoặc sửa đổi các bài đăng theo kế hoạch và dễ dàng theo dõi mọi bài đăng.
- Quản lý nhiều tài khoản và khách hàng từ một nền tảng để giảm nguy cơ bỏ lỡ cơ hội hoặc sau khi phê duyệt.
Thay vì tạo bảng tính thủ công, gửi vô số email và xử lý hàng đống thông báo xung đột, công cụ phê duyệt phương tiện truyền thông xã hội tất cả trong một loại bỏ phỏng đoán về việc nội dung của khách hàng của bạn được chấp thuận và xuất bản.
5. Xem xét và tinh chỉnh quy trình công việc phê duyệt khách hàng
Ngoài ra, điều quan trọng là đảm bảo quy trình làm việc nội dung của bạn đang phát triển và giữ liên lạc với nhu cầu của khách hàng.
Khi doanh nghiệp của khách hàng của bạn phát triển và các bên liên quan mới tham gia, bạn cần đảm bảo các quy trình của mình dễ dàng, hiệu quả và liền mạch cho tất cả những người tham gia. Điều đó có thể có nghĩa là thêm các vai trò mới vào quy trình làm việc, đưa ra thời hạn phê duyệt dài hơn hoặc thay đổi tần suất tạo nội dung của bạn để phù hợp với nhu cầu nội bộ của khách hàng.
Các nhà tiếp thị truyền thông xã hội tốt nhất linh hoạt, nhanh nhẹn và sẵn sàng thích ứng với những nhu cầu thay đổi của khách hàng. Bạn nên liên hệ cơ sở với khách hàng của mình trong các cuộc họp định kỳ hàng quý hoặc lâu hơn để xem liệu quy trình làm việc có còn phù hợp với họ hay không.
Nếu không, hãy hỏi xem họ muốn làm lại những điểm xích mích nào và những thay đổi nào sẽ giúp mối quan hệ công việc của họ với bạn trở nên dễ dàng hơn. Đây là chìa khóa để giữ chân khách hàng lâu dài và trở thành cơ quan truyền thông xã hội đáng tin cậy mà họ lựa chọn.
Và đó là một bọc! Chìa khóa để phát triển quy trình phê duyệt phương tiện truyền thông xã hội hiệu quả là phát triển vai trò, trách nhiệm và thời hạn rõ ràng cho tất cả mọi người liên quan. Bằng cách sử dụng công cụ phê duyệt phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể giúp khách hàng của mình dễ dàng xem xét và phê duyệt các bài đăng và đảm bảo mọi phần nội dung đều được công bố rộng rãi.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi Top Thủ Thuật trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về 5 cách để tạo quy trình phê duyệt phương tiện truyền thông xã hội được tổ chức hợp lý. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn. Trân trọng !!!